วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567

รีวิวหนัง Something in the Water (2024) ครีบขย้ำคลั่งมหาสมุทร

 


             Something in the Water (2024) ครีบขย้ำคลั่งมหาสมุทร เป็นภาพยนตร์ระทึกขวัญจากอเมริกาที่กำกับโดย Hayley Easton Street เขียนโดย Cat Clarke นำแสดงโดย Hiftu Quasem, Lauren Lyle และ Natalie Mitson

"จากปาร์ตี้งานวิวาห์...สู่การเอาตัวรอดจากฉลามกลางทะเล"

             เรื่องราวของ 5 สาวเพื่อนสนิท ประกอบไปด้วย เม็ค (ฮิฟตู กาเซม), ลิซซี (ลอเรน ไลล์), เคย์ลา (นาตาลี มิตสัน), แคม (นิโคล เรโกะ เซตสึโกะ)​ และรูธ (เอลลุยส์ เชกสเปียร์-ฮาร์ต)​ ออกเรือไปทริปปาร์ตี้ก่อนงานแต่งของลิซซี แต่รูธ ดันโดนฉลามเข้าจู่โจมที่ขา ระหว่างจะขับเรือกลับ เรือก็ดันชนโขดหินจนล่มกลางทะเล ทำให้ทั้ง 5 สาวต้องลอยคออยู่กลางทะเล และเผชิญกับฉลามที่ว่ายวนเวียนไปมาเพื่อรอจู่โจมพวกเธอ

             เดี๋ยวนี้หนังระทึกขวัญเกี่ยวกับฉลามถูกสร้างบ่อยมาก น่าจะเพราะอย่างน้อยคนดูก็เข้าไปดูกันพอสมควร ไม่ขาดทุน เอาจริงๆ มันก็เป็นพล็อตที่ไม่ได้แปลกใหม่อะไร แต่คนมักชอบหนังอะไรแบบนี้ที่มันดูตื่นเต้น กับตัวละครที่ตกอยู่ในสถานการณ์ที่ชวนอึดอัดและหวาดเสียวกับสิ่งที่มองไม่เห็นในน้ำ

             เรื่องนี้ส่วนตัวคิดว่าสนุกกว่าหนังฉลามที่เข้าฉายไล่เลี่ยกันก่อนหน้านี้อย่าง No way up เพราะมีฉากลุ้นระทึกมากกว่า หนังมีความกระชับ นำเสนอตรงประเด็นมากกว่า ไม่เยิ่นเย้อ

             แม้ว่าจะมีฉากฉลามแบบเต็มตัวน้อยมาก แต่ก็นำเสนอออกมาได้ดี ตรงโจทย์ของหนัง Thriller

             ถึงหนังจะดูสนุกใช้ได้ แต่ก็ดูมีความไม่สมเหตุสมผลในบางเรื่องอยู่บ้าง รวมถึงช่วงไคลแมกซ์ที่แก้ปัญหาง่ายไปนิด

             อย่างไรก็ตามถ้าดูแบบไม่คิดอะไรมาก มันก็เป็นหนังตื่นเต้นที่มีฉลามเป็นตัวร้ายที่ดูสนุกใช้ได้ เหมาะกับคอหนังที่ชอบหนังแนวระทึกขวัญ ถ้าไม่เบื่อฉลามไปซะก่อนนะ 555

คะแนนส่วนตัว 7/10

ตัวอย่าง


รีวิวโดย A.L. Lucky


ขอบคุณภาพจาก IMDb เครดิต StudioCanal รูปหน้าปกที่ 1รูปหน้าปกที่ 2รูปหน้าปกที่ 3 / รูปหน้าปกที่ 4

ไม่มีความคิดเห็น:

ป้ายกำกับ