วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567

รีวิวหนัง The Devil’s Deception (2022) บ้านเฮี้ยนปีศาจหลอน

 



              The Devil’s Deception (2022) บ้านเฮี้ยนปีศาจหลอน เป็นภาพยนตร์สยองขวัญจากมาเลเซียที่กำกับโดย Kabir Bhatia เขียนโดย Ajami Hashim และ Ashraf Modee Zain นำแสดงโดย Azira Shafinaz, Nasha Aziz และ Zul Ariffin

             จิตวิญญาณบรรจบเส้นโลหิต เนื้อหนังกลับสู่ร่างกาย เส้นโลหิตคืนสู่วิตวิญญาณ ฝังลงหลุมลึกสองเมตร ให้เปลวไฟสาปส่งเจ้าสู่นรก 

            เรื่องราวของ ฮาจาร์ ที่เดินทางจากกัวลาลัมเปอร์ไปยังบ้านหลังใหม่ยังเขาอาบูเมอระฮ์ตาม ไซนี นายหน้า หลังจากพ่อของเธอหายตัวไปหลังจาก ฮาซิม น้องชายเธอตาย  โดยมี อาร์ชัด ที่แม่จ่ายเงินเพื่อให้แต่งด้วยมากับเธอ โดยเมื่อไปถึงได้เจอกับ ไนซีร์ และ จูไนดะฮ์ โดย จูไนดะฮ์ ได้ช่วยเธอในการทำพิธีดั้งเดิมคือ เลิงกังเปอรุต เพื่อดูว่าลูกเป็นเพศอะไร เนื่องจากเธอไม่ทราบเพศของลูก แต่เธอต้องการทำแท้งเพราะเป็นการตั้งครรภ์ก่อนแต่งและไม่มีความสามารถในการดูแลคนรักได้ ซึ่งก่อนหน้านี้เธอก็ได้ทำแท้งมาแล้วแต่ไม่สำเร็จทำให้ลูกพิการ โดยก่อนที่เธอมาที่นี่ได้พยายามหาข้อมูลบ้านหลังนี้แต่ไม่เจออะไรเลย เจอเพียงแค่ในบล็อคที่ว่ามีคนหายหลายคน และเมื่อเธอมาถึงที่นี่ก็มักจะฝันถึงน้องชายบ่อย ๆ จนในที่สุดก็รู้ว่าพวกเขากำลังทำบางอย่างกับลูกของเธอ

             เปิดเรื่องในปี 1990 ฉายถึงตัวละครที่ถูกทำร้ายจนแท้งลูกและได้ยอมทำตามคำแนะนำเพื่อลูกก่อนตัดเข้าเรื่องฉายถึงตัวละครหลักในปี 2022 ที่กำลังเดินทาง ซึ่งระหว่างเดินทางและเมื่อมาถึงบ้านก็ได้ฉายถึงบางอย่างด้วย ซึ่งทำได้น่าสนใจดี จากนั้นก็เริ่มฉายถึงตัวละครในช่วงเปิดเรื่อง ซึ่งแต่ละคนดูลึกลับไม่น่าไว้วางใจ โดยช่วงแรกเปิดเผยแค่ว่าสถานที่มีคนหายตัวไปหลายราย แต่ยังไม่ได้เปิดเผยเรื่องราวอะไร จะค่อย ๆ เปิดเผยเรื่องราวในช่วงกลางเรื่องทีละน้อย ซึ่งมีฉายถึงเรื่องราวในอดีตของตัวละครเป็นช่วง ๆ โดยฉากหลอกหลอนจะเล่นกับตัวละครหลัก มีตุ้งแช่บ้าง แต่มาแนวเดิม ๆ เดาเรื่องได้ไม่ยากและบางช่วงค่อนข้างเนือย ๆ ไปหน่อย ซึ่งมีช่วงให้ลุ้นบ้างในช่วงท้ายเรื่อง โดยช่วงท้ายเรื่องจะฉายให้เห็นปีศาจชัดเจนขึ้น ซึ่งดูน่าสนใจดี โดยจบทิ้งท้ายเหมือนมีต่อ

คะแนนส่วนตัว 5.5/10

ตัวอย่าง


ขอบคุณภาพจาก ANextStar Productions รูปหน้าปกที่ 1

ขอบคุณภาพจาก IMDb เครดิต ANextStar Productions รูปหน้าปกที่ 2 

ไม่มีความคิดเห็น:

ป้ายกำกับ