วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2567

รีวิวหนัง The Haunted Hotel (2023) ผีเฮี้ยน โรงแรมหลอน

 


             The Haunted Hotel (2023) ผีเฮี้ยน โรงแรมหลอน เป็นภาพยนตร์สยองขวัญจากอินโดนีเซียที่กำกับโดย Guntur Soeharjanto เขียนโดย Riheam Junianti นำแสดงโดย Luna Maya, Christian Sugiono และ Bianca Hello

             ใครก็ตามที่ได้เข้าไปในห้องที่ไร้เลขในชั้นสามและเจอหญิงลึกลับผมขาวผิวขาวตาแดง ซึ่งไม่ใช่มนุษย์ที่พูดคำว่าสามวัน เที่ยงคืน เมื่อถึงเวลานั้นจะต้องตาย

             เรื่องราวของ ไรน่า และ เฟย์ สองพี่น้อง ที่ได้มาบริหารโรงแรมอัมบาร์ มางุน ในเซอมารังที่สร้างขึ้นในปี 1950 ในช่วงวันหยุดหลังจาก จานูวาร์ พ่อของพวกเธอที่เสียชีวิตมาสองเดือนและไม่มีเงินใช้หนี้หลังจากกู้เงินธนาคารมาทำธุรกิจ ทำให้บ้านโดนยึด โดยเป็นโรงแรมมรดกจากปู่ย่าที่สร้างเสร็จและสิ่งเดียวที่พ่อทิ้งไว้ให้ ซึ่งเมื่อพวกเธอมาอยู่ยายของพวกเธอได้กำชับว่าอย่าขึ้นชั้นสามเนื่องจากปิดปรับปรุงอยู่ แต่แล้วไรน่าก็ได้ขึ้นชั้นสามเข้า เธอจึงต้องหาวิธีตามคำแนะนำของ กี ดานัง หมอผี ภายในสามวัน

             เปิดเรื่องฉายถึงตัวละครที่ถูกใช้ให้ขึ้นไปทำความสะอาดชั้นสองของโรงแรมอัมบาร์ มางุน ในเซอมารัง ปี 1981 และห้ามขึ้นชั้นสาม ซึ่งก็ชวนติดตามดี แต่ตัวละครก็ได้ขึ้นไปชั้นสามด้วยความสงสัย โดยได้ฉายถึงบางอย่างก่อนตัดมาฉายถึงปัจจุบันที่ตัวละครกำลังเล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่งพอถึงกำหนดสามวันเที่ยงคืนก็เริ่มฉายถึงผู้หญิงที่เห็นในช่วงแรกอีกครั้งและได้ทำร้ายตัวละครด้วยการถลกหนัง ซึ่งเปิดเรื่องได้น่าสนใจดี ฉากฆ่า บรรยากาศมืด ๆ หลอน ๆ ชวนลุ้นก่อนตัดเข้าเรื่องในช่วงสามวันต่อมาฉายถึงตัวละครหลักที่เดินทางมายังโรงแรม ซึ่งช่วงนี้จะค่อย ๆ ปูเรื่องราวของตัวละคร พร้อมกับฉายถึงส่วนต่าง ๆ ของโรงแรมไปด้วย โดยได้พูดถึงบางอย่างที่เป็นปริศนาเช่นเดิมและพูดถึงผู้ตายในช่วงเปิดเรื่อง ซึ่งก็ตามสไตล์หนังที่ตัวละครก็ต้องขึ้นไปชั้นสามและก็ได้ฉายเหมือนช่วงเปิดเรื่อง โดยหลังจากขั้นไปชั้นสามแล้วก็ได้ฉายถึงเหตุการณ์แปลก ๆ ทีละวันจนถึงวันที่สาม ซึ่งจะค่อย ๆ เปิดเผยเรื่องราวทีละน้อย ซึ่งบางจุดดูลึกลับชวนติดตามดี โดยช่วงกลางเรื่องจะเป็นการปรึกษากับหมอผีที่ต้องหาชื่อผีให้ได้ ซึ่งก็จะออกไปทางสืบสวนด้วยการค่อย ๆ แก้ปริศนาไปกับตัวละครก่อนเที่ยงคืนวันที่สาม แต่เปิดเผยชื่อและเรื่องราวง่ายไปหน่อย ซึ่งฉากฆ่าดูโหดดี ส่วนช่วงท้ายเรื่องจะเป็นการหาวิธีหยุดยั้งความโกรธแค้นของผี ซึ่งชวนลุ้นเอาใจช่วยตัวละคร แต่ก็เดาเรื่องได้ง่ายและมาแนวเดิม ๆ จบง่ายไปหน่อย ซึ่งก่อนจบได้ทิ้งท้ายเหมือนมีต่อ

คะแนนส่วนตัว 5.5/10

ตัวอย่าง


ขอบคุณภาพจาก IMDb เครดิต Hitmaker Studios รูปหน้าปกที่ 1รูปหน้าปกที่ 2รูปหน้าปกที่ 3

ไม่มีความคิดเห็น:

ป้ายกำกับ