วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2567

รีวิวหนัง Kampon (2023) ตัวตายตัวแทน

 



             Kampon (2023) ตัวตายตัวแทน เป็นภาพยนตร์สยองขวัญของฟิลิปปินส์ โดย Quantum Films นําแสดงโดย Beauty Gonzalez และ Derek Ramsay

             คู่รักที่อยากมีลูกไม่อาจมีลูกได้ ได้รับเลี้ยงเด็กที่ได้เข้ามาหาพวกเขาระหว่างรอแม่ตัวจริง โดยที่ไม่รู้ว่าเด็กคนนี้ถูกบางอย่างเข้าสิง

             เรื่องราวของคู่รัก อดีตผู้กำกับ คลาร์ก มาร์ติเนช และ ไอลีน ที่อยากมีลูก แต่ไม่มีลูก เนื่องจากไอลีนคลาร์กเป็นหมัน หลังจากที่พวกเขาเคยพยามยามทุกอย่าง ไอลีนจึงอยากไปหาหมอเลสเตอร์ที่ โรน่า แนะนำ เผื่อจะได้ผล แต่แล้วในคืนหนึ่งขณะที่ฝนตกหนักก็มีเด็กมากดกริ่งหน้าบ้าน เธอชื่อ เจด บิตังกอล ที่อ้างว่าแม่บอกให้มาตามหาคลาร์กพ่อของเธอ ทำให้พวกเขาแปลกใจมาก จึงพยายามหาแม่ตัวจริงในรูปให้เจอ โดยในระหว่างนี้ไอลีนจึงให้เด็กอยู่ด้วยไปก่อน แต่คลาร์กกลับไม่เห็นด้วยและอยากให้เด็กอยู่ในสถานสงเคราะห์มากกว่า

             เปิดเรื่องฉายถึงตัวละครที่พาคนป่วยมารักษา ซึ่งเมื่อรักษามีอาการแปลก ๆ ก่อนหมดาติและฟื้นขึ้นมา ซึ่งเปิดเรื่องได้น่าสนใจดี จากนั้นก็ตัดเข้าเรื่องฉายถึงตัวละครหลักก่อนที่จะเจอเด็กลึกลับ ซึ่งช่วงนี้ก็ฉายถึงคนอื่นที่มีลูกไปเรื่อย บางช่วงฉายนานไปหน่อย จนเมื่อเจอเด็กก็ค่อย ๆ เปิดเผยเรื่องราวทีละน้อย โดยเป็นเรื่องราวที่ไม่ค่อยน่าเชื่อถือ ซึ่งมีบางเรื่องที่เกี่ยวข้องกับตัวละครในช่วงเปิดเรื่อง โดยเด็กดูลึกลับไม่น่าไว้วางใจและชอบทำตัวแปลก ๆ ซึ่งบางฉากทำได้หลอนดี มีเล่นกับกล้องวงจรปิดในบ้านบ้าง แต่ก็พอเดาเรื่องได้บ้าง โดยหนังทำได้ชวนติดตามดีว่าเด็กเป็นใคร แล้วต้องการอะไรกันแน่ ซึ่งมีพูดและฉายถึงตัวละครในช่วงเปิดเรื่องด้วยและเริ่มฉายถึงตัวละครที่กำลังทำบางอย่างซึ่งเชื่อมโยงกับเด็ก ซึ่งเมื่อเลยช่วงกลางเรื่องไปจะเริ่มเปิดเผยเรื่องราวของคลาร์กและฉายถึงเรื่องราวในอดีตของเด็ก แต่บางช่วงค่อนข้างน่าเบื่อไปหน่อยและดูจนจบก็ไม่ได้เปิดเผยเรื่องราวทั้งหมด

คะแนนส่วนตัว 5.5/10

ตัวอย่าง


ขอบคุณภาพจาก IMDb เครดิต Quantum Films รูปหน้าปกที่ 1รูปหน้าปกที่ 2

ไม่มีความคิดเห็น:

ป้ายกำกับ