วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2567

รีวิวหนัง From A House On Willow Street (2016) จับปีศาจมาเรียกค่าไถ่

 


             From A House On Willow Street (2016) จับปีศาจมาเรียกค่าไถ่ เป็นภาพยนตร์สยองขวัญเหนือธรรมชาติของแอฟริกาใต้ที่เขียนโดย Jonathan Jordaan และ Alistair Orr และกํากับโดย Orr นําแสดงโดย Sharni Vinson, Steven Ward, Zino Ventura และ Gustav Gerderner ฉายรอบปฐมทัศน์ในเทศกาลภาพยนตร์ London FrightFest

              คำสาปของทันกูน ปีศาจที่กินวิญญาณทรมาน ครอบงำคน ยิ่งได้วิญญาณเท่าไหร่จะยิ่งแกร่งขึ้น

             เรื่องราวของ เฮเซล, เอ็ด, เจมส์ และ มาร์ค ที่จับ แคทเธอรีน ลูกสาวฮัตสันมาเรียกค่าไถ่เป็นเพชรสามร้อยกระรัต เนื่องจากเอาของของพวกเขาไป แต่อยู่ ๆ ก็โทรไม่ติด จึงให้คนส่วนหนึ่งกลับไปยังบ้านวินโลสตรีท เพื่อหาพ่อแม่ของเธอว่าเกิดอะไรขึ้น และต้องตกใจเมื่อพบศพพวกเขาในบ้าน รวมทั้งศพบาทหลวงในชั้นใต้ดิน

              เปิดเรื่องฉายถึงตัวละครก่อนที่จะลงมือจับตัวและตัดมาในช่วงหกสัปดาห์ต่อมา ซึ่งดำเนินเรื่องต่อเนื่องกันโดยฉายถึงตัวละครที่ลงมือจับเหยื่อ โดยระหว่างเข้าไปในบ้านก็ค่อย ๆ ฉายบางอย่างข้างในที่ดูลึกลับ จนเมื่อจับมาขังไว้ยังสถานที่ก็ค่อย ๆ ฉายถึงบางอย่างแปลก ๆ ซึ่งบางฉากทำได้หลอนดี โดยบางครั้งจะหลอกหลอนในรูปแบบคนรู้จักโผล่มาให้ตกใจ รวมทั้งคำพูดของเหยื่อที่ถูกจับดูเป็นปริศนา ซึ่งชวนติดตามและชวนลุ้นเอาใจช่วยตัวละครดี แต่บางฉากก็พอเดาเรื่องได้บ้าง โดยจะค่อย ๆ เปิดเผยเรื่องราวในช่วงท้ายเรื่อง ซึ่งปีศาจมีพลังร้ายกาจดี แต่เปิดตัวช้าไปหน่อย

คะแนนส่วนตัว 6/10

ตัวอย่าง


ขอบคุณภาพจาก IMDb เครดิต Fat Cigar Productions รูปหน้าปกที่ 1รูปหน้าปกที่ 2รูปหน้าปกที่ 3

ไม่มีความคิดเห็น:

ป้ายกำกับ