วันอังคารที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567

รีวิวหนัง Huesera The Bone Woman (2022) สิงร่างหักกระดูก

 



             Huesera The Bone Woman (2022) สิงร่างหักกระดูก เป็นภาพยนตร์สยองขวัญเหนือธรรมชาติเม็กซิกัน-เปรูที่กํากับและร่วมเขียนบทโดย Michelle Garza Cervera ในการกํากับเรื่องแรกของเธอ นําแสดงโดย Natalia Solián, Alfonso Dosal , Mayra Batalla , Mercedes Hernández , Sonia Couoh และ Aida López Huesera: The Bone Woman ฉายรอบปฐมทัศน์โลกที่เทศกาลไทรเบกา เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน 2022 

              เรื่องราวของ วาเลเรีย เฮอร์นานเดช ช่างไม้ที่ตั้งท้องกับ ราอูล ได้สิบสองสัปดาห์ ต้องหยุดพักผ่อนจากงานอย่างน้อยสองสามเดือนตามที่หมอบอก เนื่องจากไม่ดีต่อสุขภาพ แต่เธอก็ยังคงทำงานต่อ เพื่อลูก โดยไม่ได้ทำตามที่หมอบอก จนตั้งท้องเกือบห้าเดือน แต่ระหว่างตั้งท้องเธอรู้สึกเหมือนมีคนตามรังควานและหลอกหลอนเธอ

             ช่วงแรกฉายถึงความสัมพันธ์ของตัวละครหลักกับคนรัก ซึ่งเป็นช่วงที่ตัวละครยังไม่รู้ว่าตั้งท้อง จนเมื่อรู้ว่าตั้งท้องก็ยังดำเนินเรื่องเรื่อย ๆ พร้อมกับท้องที่ค่อย ๆ โตขึ้น จากนั้นก็เริ่มฉายบางอย่างแปลก ๆ ที่ตัวละครเห็น โดยจะเล่นกับตัวละครหลักคนเดียวเหมือนเห็นภาพหลอน ซึ่งก็มาแนวเดิม ๆ จนดำเนินเรื่องมาถึงช่วงกลางเรื่องจะเริ่มฉายถึงบางอย่างที่มาหักกระดูก ซึ่งเหมือนจริงเหมือนเข้าสิงร่าง ซึ่งค่อยเริ่มเข้าเนื้อเรื่องหน่อย โดยจะมีบางฉากที่ไม่ค่อยเหมาะสมอยู่บ้าง แต่หนังกลับดำเนินเรื่องค่อนข้างเนือย ๆ น่าเบื่อไปหน่อย เน้นฉายไปที่จุดอื่นมากไป รวมทั้งเรื่องราวในอดีต ความสัมพันธ์ของตัวละคร โดยเฉพาะบางช่วงที่ไม่ค่อยจำเป็นเลย แทนที่จะเน้นไปที่จุดเด่นของเรื่อง ซึ่งดูจนจบก็ไม่ได้เปิดเผยเรื่องราวอะไรเลย

คะแนนส่วนตัว 3.5/10

ตัวอย่าง


ขอบคุณภาพจาก IMDb เครดิต Disruptiva Films รูปหน้าปกที่ 1รูปหน้าปกที่ 2รูปหน้าปกที่ 3

ไม่มีความคิดเห็น:

ป้ายกำกับ