วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567

รีวิวหนัง Abigail (2024) อบิเกล

 



            Abigail (2024) อบิเกล เป็นภาพยนตร์ตลกสยองขวัญแวมไพร์อเมริกันที่กํากับโดย Matt Bettinelli-Olpin และ Tyler Gillett จากบทภาพยนตร์ที่เขียนโดย Stephen Shields และ Guy Busick สร้างจากภาพยนตร์ Universal Classic Monsters ปี 1936 Dracula's Daughter นําแสดงโดย Alisha Weir ร่วมกับ Melissa Barrera, Dan Stevens, Kathryn Newton, Will Catlett, Kevin Durand, Angus Cloud และ Giancarlo Esposito

               การรีบูต Dracula's Daughter ได้รับการประกาศให้อยู่ในระหว่างการพัฒนาในเดือนเมษายน 2023 โดยมี Bettinelli-Olpin และ Gillett เป็นผู้กํากับ Shields และ Busick ได้รับการว่าจ้างให้เขียนบทภาพยนตร์ นอกจากนี้ยังมีการประกาศว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะเป็นการผลิตร่วมระหว่าง Bettinelli-Olpin, Gillett และ Radio Silence Productions ของ Chad Villella, James Vanderbilt, Paul Neinstein และ Project X Entertainment ของ William Sherak และ Vinson Films ของ Tripp Vinson ซึ่ง Barrera ได้รับการคัดเลือกในเดือนเดียวกันนั้น โดย Weir, Stevens, Newton, Durand, Cloud และ Catlett ได้รับการว่าจ้างในเดือนถัดไป และ Esposito คัดเลือกนักแสดงหลักในเดือนมิถุนายน

              การถ่ายภาพหลักเริ่มขึ้นในเดือนนั้นในดับลิน ไอร์แลนด์ แต่ถูกระงับเมื่อต้นเดือนกรกฎาคมเนื่องจากการนัดหยุดงาน SAG-AFTRA ในปี 2023 การถ่ายทํากลับมาดําเนินการอีกครั้งในปลายเดือนนั้นและสิ้นสุดในเดือนธันวาคม นี่เป็นภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายที่ Cloud ทํางานในช่วงชีวิตของเขา เนื่องจากเขาเสียชีวิตเมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2023 หลังจากจบฉากได้ไม่นาน ภาพยนตร์เรื่องนี้อุทิศให้กับเขา Brian Tyler ผู้ทํางานร่วมกันบ่อยครั้งของ Bettinelli-Olpin และ Gillett ได้รับการว่าจ้างให้แต่งและดําเนินการให้คะแนนของภาพยนตร์เรื่องนี้

             ฉายรอบปฐมทัศน์โลกที่เทศกาลภาพยนตร์ Overlook เมื่อวันที่ 7 เมษายน 2024 และเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในสหรัฐอเมริกาโดย Universal Pictures เมื่อวันที่ 19 เมษายน 2024 

            เรื่องราวของอาชญากรหกคนอย่าง โจอี้, แฟรงค์, แซมมี่, ดีน, ริคเคิลส์ และ ปีเตอร์ ที่วางแผนจับตัวนักเต้นบัลเลต์ อบิเกล ลูกสาวของ คริสตอฟ ลาซาร์ ผู้มีอิทธิพลในนิวยอร์กซิตี้ไปยังคฤหาสน์อันเงียบสงบทางตอนเหนือของรัฐ โดย แลมเบิร์ต ได้ย้ำเตือนพวกเขาว่าอย่าเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลใด ๆ แก่กันเด็ดขาด เพื่อความปลอดภัย และให้พวกเขาเฝ้าอบิเกลที่นั่นจนกว่าพ่อของเขาจะเอาเงินมาให้ โดยหารู้ไม่ว่าพวกเขาถูกขังให้อยู่กับสิ่งชั่วร้ายที่รอเล่นงานพวกเขาอยู่

            เปิดเรื่องฉายถึงเด็กที่กำลังเต้นบัลเลต์ก่อนที่จะค่อย ๆ ฉายถึงตัวละครอื่น ๆ ที่เตรียมตัวมาจับเด็กเพื่อเรียกเงิน จากนั้นก็ฉายถึงตัวละครที่ลงมือจับเด็ก ซึ่งช่วงแรกจะออกแนวอาชญากร โดยหลังจากจับมายังคฤหาสต์หนังก็จะเล่นกันข้างในเป็นหลัก โดยจะค่อย ๆ เปิดเผยที่มาที่ไปของตัวละครแต่ละคน พร้อมกับพูดถึงตัวละครลึกลับที่ชวนให้ติดตามไปด้วย ซึ่งช่วงนี้จะฉายถึงตัวละครที่พูดคุยพักผ่อนกันไปเรื่อย จากนั้นก็เริ่มฉายถึงบางอย่างที่เล่นงานตัวละครเหมือนมีบางอย่างอยู่ข้างในด้วย ซึ่งช่วงนี้ไปเหมือนคนละแนวกับช่วงแรก โดยจะคล้าย ๆ เรื่อง From A House On Willow Street (2016) จับปีศาจมาเรียกค่าไถ่ ซึ่งฉากฆ่าทำได้โหดเลือดสาดดี โดยเด็กแสดงได้สมบทบาทและเล่นได้ดีมากจนอินไปกับหนังด้วย ทั้งการเต้นบัลเลต์ที่เต้นได้สมจริงสวยงาม สีหน้าท่าทางที่แสดงได้ใสซื่อบริสุทธิ์ป่วนประสาทตัวละครทำให้ไม่ถูกกัน รวมทั้งตัวละครอื่น ๆ ก็แสดงได้ดีเช่นกัน จนเมื่อเปิดเผยความจริงก็ไม่ได้แปลกใจอะไรมากและพอเดาเรื่องได้บ้าง เนื่องจากหนังมาแนวนี้ตั้งแต่แรก แต่มีหักมุมบ้างในช่วงท้ายเรื่อง ซึ่งหนังก็ทำได้สนุกไม่ค่อยน่าเบื่อและชวนลุ้นเอาใจช่วยตัวละครตลอดทั้งเรื่องแถมมีมุกตลก ๆ และฉากพูดคุยที่กวนกันไปมาสอดแทรกให้ฮากันบ้าง ซึ่งตัวร้ายตายยากดี แต่บางคนจะตายก็ตายง่ายไปหน่อย

คะแนนส่วนตัว 7/10

อ่านรีวิว From A House On Willow Street (2016) จับปีศาจมาเรียกค่าไถ่

รีวิวโดย 刘心爱


"เธอไม่เพียงแค่เป็นแวมไพร์ แต่เป็นจอมปั่นประสาทอีกด้วย"

              เมื่อแก๊งค์โจรกลุ่มหนึ่งโดนจ้างให้ลักพาตัว Abigail (อาลิชา เวียร์) เด็กสาวคนหนึ่งซึ่งเป็นลูกสาวของมหาเศรษฐีเพื่อเรียกค่าไถ่ โดยหน้าที่ของพวกเขาหลังจากลักพาตัวคือการเฝ้าตัว Abigail ให้ครบ 24 ชม. แต่พวกเขาหารู้ไม่ว่าเธอคือแวมไพร์กระหายเลือดที่กำลังจะจับพวกเขากินเป็นอาหาร...!

              เป็นหนังระทึกขวัญที่จัดเต็มในแง่ของความบันเทิงอย่างเต็มที่ ใครที่ชอบหนังแนวแวมไพร์แบบ From dusk till down หรือ The invitation ที่เป็นการสู้กันระหว่างแวมไพร์กันคนแบบลุยซึ่งหน้า ตาต่อตาฟันต่อฟัน เลือดสาด เอาใจคอหนังโหด ก็ต้องขอแนะนำเลย ว่าคุณจะไม่ผิดหวังกับเรื่องนี้

              นอกจากแอ็คชั่น ระทึกขวัญ การฟัดกันระหว่างคนกันแวมไพร์แล้ว หนังยังมีการใส่มุขล้อเลียน ตลกร้าย และแอบแซะหนังเรื่องอื่นเป็นระยะ เพื่อเพิ่มเติมความบันเทิงขึ้นมาเป็นกับแกล้ม ซึ่งก็ทำออกมาได้ดีเสียด้วย

              แต่ก็ยังมีฉากที่ตัวละครบางตัว ทำเรื่องโง่ๆ ที่เอาตัวเองไปเสี่ยงกับเรื่องไม่เป็นเรื่อง ที่มักพบเห็นในหนังสยองขวัญเป็นประจำ ซึ่งไม่รู้ว่ามันเป็นเอกลักษณ์ของหนังประเภทนี้ไปแล้วหรือไง

              อยากให้มีภาค 2 เพราะจากตอนจบสามารถต่อยอดไปได้ในภาคต่อไป ก็ต้องมาลุ้นกันว่าจะมีภาคต่อออกมาหรือไม่

             สุดท้ายขอแนะนำสำหรับคอหนังลุ้นระทึกและหนังสยองขวัญ ที่นานๆ จะมีหนังที่ทำออกมาขายความบันเทิง แบบดิบๆ เถื่อนๆ สนุกๆ ไม่ต้องคิดอะไรมากอย่างหนังเรื่องนี้ครับ

คะแนนส่วนตัว 8/10

รีวิวโดย A.L. Lucky

ตัวอย่าง 


ขอบคุณภาพจาก Universal Pictures รูปหน้าปกที่ 1

ขอบคุณภาพจาก IMDb เครดิต Universal Pictures รูปหน้าปกที่ 2รูปหน้าปกที่ 3รูปหน้าปกที่ 4

ไม่มีความคิดเห็น:

ป้ายกำกับ