วันอังคารที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2567

รีวิวหนัง Baghead (2023) ผีสิงผี

 



              Baghead (2023) ผีสิงผี เป็นภาพยนตร์สยองขวัญที่กํากับโดย Alberto Corredor และเขียนบทโดย Christina Pamies และ Bryce McGuire นําแสดงโดย Freya Allan, Ruby Barker, Jeremy Irvine และ Anne Mueller สร้างจากภาพยนตร์สั้นชื่อเดียวกันในปี 2017 โดย Alberto Corredor

              เธอมีพลังที่สามารถนำคนตายกลับมาและล่อลวงคุณ ยิ่งคุยกับเธอนานเท่าไหร่ เธอจะยิ่งแข็งแกร่งเท่านั้น

             เรื่องราวของ ไอริส ลาร์ค ที่ได้รับมรดกของพ่อเป็นผับเก่า ๆ หลังจากพ่อเสียชีวิต เธอจึงมาอยู่ที่นั่นและได้พบกับห้องที่ถูกล็อคไว้ในห้องใต้ดิน พร้อมทั้งได้พบกับ นีล ที่ต้องการพบภรรยาในห้องใต้ดิน โดยเธอบอกว่าเธออยู่ที่นี่คนเดียวและไม่มีกุญแจห้องใต้ดิน แต่ให้เขามาในวันพรุ่งนี้ แต่แล้วไม่นานเธอก็ได้ของที่พ่อทิ้งไว้ให้ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือกุญแจห้องใต้ดินและได้เปิดประตูตามความต้องการของเขา และนั่นคือการปล่อยบางสิ่งออกมา

             เปิดเรื่องจะพูดถึงอาคารนี้ที่มาพร้อมกับผู้เช่าคนพิเศษอาศัยอยู่ในห้องใต้ดิน เธอผูกพันกับทรัพย์สิน ตอนนี้ชื่อของคุณอยู่ในเอกสาร คุณคือผู้ดูแลเอกสารนั้นและคุณไม่สามารถออกไปจากที่นี่ได้ คุณเป็นสิ่งเดียวที่ยืนอยู่ระหว่างเธอกับโลกทั้งใบและตอนนี้เป็นงานเดียวของคุณ อย่าปล่อยให้เธอออกไปจากห้องใต้ดิน จากนั้นก็ได้ฉายถึงบางอย่างและตัดเข้าเรื่องฉายถึงตัวละครหลักก่อนที่จะไปยังบาร์ที่เป็นมรดกของพ่อ ซึ่งช่วงไปถึงจะมีอธิบายเกี่ยวกับมรดกคร่าว ๆ จากนั้นก็เริ่มฉายถึงห้องที่ถูกล็อคไว้และตัวละครในช่วงเปิดเรื่อง ซึ่งพูดถึงผู้หญิงในห้องใต้ดินและค่อย ๆ ฉายถึงบางอย่างข้างใน โดยสามารถเปลี่ยนหน้าตาเป็นใครก็ได้ที่ต้องการ เพื่อสื่อสารกับคนตาย และตัวละครที่เป็นผู้ดูแลสามารถสั่งให้ทำในสิ่งที่ต้องการได้ ซึ่งจุดนี้ทำได้ไม่ค่อยน่าสนใจเท่าไหร่ จากนั้นก็ได้ฉายถึงเทปบันทึกในช่วงเปิดเรื่องอีกครั้ง ซึ่งเป็นการเปิดเผยเรื่องราวเพิ่มเติมและเปิดเผยเรื่องราวทั้งหมดในช่วงท้ายเรื่อง แต่หนังดำเนินเรื่องมาจนจะจบแล้วกลับทำได้ค่อนข้างน่าเบื่อและเดาเรื่องได้ไม่ยาก แถมเน้นฉายแต่แบบเดิม ๆ โดยฉายถึงปีศาจที่มาในรูปแบบคนรู้จักและพูดคุยกันมากไปหน่อย ซึ่งฉายถึงปีศาจตัวจริงในช่วงกลางเรื่องและท้ายเรื่องนิดเดียว 

คะแนนส่วนตัว 3.5/10

ตัวอย่าง


ขอบคุณภาพจาก IMDb เครดิต Vertigo Entertainment รูปหน้าปกที่ 1รูปหน้าปกที่ 2รูปหน้าปกที่ 3

ไม่มีความคิดเห็น:

ป้ายกำกับ