วันพฤหัสบดีที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2567

รีวิวหนัง SHAKE RATTLE & ROLL EXTREME (2023) เขย่าขวัญ ปั่นประสาท

 


             SHAKE RATTLE & ROLL EXTREME (2023) เขย่าขวัญ ปั่นประสาท เป็นซีรีส์ภาพยนตร์กวีนิพนธ์สยองขวัญของฟิลิปปินส์ที่ผลิตโดย Regal Entertainment เดิมชื่อ Athena Productions เป็นซีรีส์ภาพยนตร์ที่ออกฉายยาวนานที่สุดในฟิลิปปินส์และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ภาพยนตร์ทั้งหมดของซีรีส์นี้เข้าฉายอย่างเป็นทางการสำหรับเทศกาลภาพยนตร์เมโทรมะนิลา ยกเว้นภาคที่หกและสิบหก ซึ่งฉายรอบปฐมทัศน์ในเดือนมกราคม 1997 และพฤศจิกายน 2023 ตามลำดับ ชื่อเรื่องมาจากเพลงชื่อเดียวกัน

             ภาคแรกได้รับการเผยแพร่ภายใต้ Athena Productions ที่เลิกกิจการไปแล้ว ในขณะที่ภาคต่อที่ประสบความสำเร็จทั้งหมดผลิตโดย Regal Entertainment

             ในปี 2023 มีซีรีส์ภาพยนตร์จำนวน 16 ภาค โดยภาคล่าสุด Shake, Rattle & Roll Extreme ออกฉายวันที่ 29 พฤศจิกายน 2023 กำกับโดย Richard V. Somes, Jerrold Tarog และ Joey de Guzman นำแสดงโดย Iza Calzado, Jane Oineza และ Jane de Leon

             แพะแกรี เธอเป็นเพื่อนฉัน ฉันจะให้เธอเข้าร่วม เราจะได้เล่นกันไม่รู้จบ เรื่องแรกเป็นเรื่องราวของ อิงกริด ซัลวาดอร์ ที่ย้ายมาบ้านหลังใหม่ โดยต้องเลี้ยงดู ไลก้า ลูกสาว และ แพทริก ลูกชาย ตามลำพัง พร้อมกับมี ฮาสมิน พี่เลี้ยงคอยช่วยดูแล ซึ่งเธอย้ายมาที่นี่ตอนยังอายุเท่าไลก้า แต่แล้ววันหนึ่ง ไลก้า ก็ได้เรียก แพะแกรี ออกมาจากรายการทีวีและได้ไล่ฆ่าคนในบ้าน

              เป็นหนังที่ดำเนินเรื่องเป็นตอน ๆ โดยตอนแรกเป็นตอนกลิตช์ ซึ่งเมื่อเปิดเรื่องฉายถึงตัวละครที่โดนบางอย่างเล่นงานในแคลิฟอร์เนีย ปี 1993 ก่อนตัดมาฉายถึงตัวละครชุดใหม่ในเมโทรมะนิลา ปัจจุบันก่อนที่จะมีเหตุให้เรียกแพะแกรีออกมา ซึ่งเหมือนตัวละครถูกสะกดจิต จากนั้นก็พูดถึงบาอัล ซึ่งเมื่อพูดถึงก็เกิดเรื่องแปลก ๆ ขึ้นและค่อย ๆ ฉายถึงแพะแกรีตัวจริงออกมาและเริ่มฆ่าคน ซึ่งก็ชวนลุ้นดี ปีศาจดูตลก ๆ ไปหน่อยและตายยากมาก ซึ่งบางจุดก็ดูขัดใจตัวละครไปหน่อย ยิ่งดูก็ยิ่งชวนหงุดหงิด กว่าจะขยับตัวเคลื่อนไหวกันได้แต่ละที เนื่องจากใช้ฉากสโลโมชั่นที่เกินความจำเป็นไปหน่อย 

            เรื่องที่สองเป็นเรื่องราวของ กลุ่มอินฟลูเอนเซอร์ที่โด่งดังที่สุดอย่าง แอชลีย์ และ ซิส ผู้ทำคอนเทนต์แดนเซอร์ ที่มีลูกจ้างอย่าง ฮันนาห์ และ บียอนเซ่, ไลโอเนล ดิแอซ และ วี คนรักที่มีผู้ติดตาม 9.87 ล้านคน, เชฟคีโน่ ฮาเวียร์ ผู้ติดตาม 6.36 ล้านคน ความฝันคือการทำอาหารสุดพิเศษ ที่มีลูกจ้างอย่าง ไอแซค ที่ได้ถูกเชิญมายังคฤหาสต์คอลแล็บ บ้านเพื่อนบ้านของโรบิน และ เรย์ ผู้ติดตาม 923000 คน ที่ให้พวกเขาใช้ เพราะปกติไม่มีคนอยู่ เพื่อมาทำคอนเทนต์และกินโชว์พรุ่งนี้ตอนเที่ยง เพื่อหาผู้ติดตามเพิ่มขึ้น แต่แล้วไม่นานแต่ละคนก็เริ่มเปลี่ยนไปเป็นคนละคน

             เรื่องที่สองจะเป็นตอนกินโชว์ โดยเปิดตอนจะค่อย ๆ ฉายถึงตัวละครหลักแต่ละคนก่อนที่จะมาถึงคฤหาสต์ ซึ่งเมื่อมาถึงก็พูดคุยกันและฉายถึงแต่ละคนที่ทำคอนเทนต์ของตัวเอง จากนั้นก็เริ่มฉายตัวละครบางคนที่ทำตัวแปลก ๆ ไม่น่าไว้วางใจและค่อย ๆ ฉายถึงบางอย่างที่เล่นงานตัวละครทำให้เปลี่ยนไป แต่ดูแล้วเป็นไปไม่ค่อยได้และออกตลก ๆ ติงต๊องมากกว่า พอเดาเรื่องได้บ้าง ซึ่งฉายผสมกับตัวละครที่ทำคอนเทนต์ไปเรื่อยตลอดทั้งตอน ดูแล้วค่อนข้างยืดเยื้อน่าเบื่อไปหน่อย โดยจะค่อย ๆ เปิดเผยเรื่องราวทีละน้อย มีฉากโหดบ้างในช่วงท้ายตอน

             เรื่องที่สามเป็นเรื่องราวของ ทรีน่า ที่กำลังรอผลสอบแพทย์ครั้งที่สาม และ โมซ คนรัก รวมทั้งเพื่อน ๆ ของเธออย่าง คอย, ไช และ บอง ที่กำลังเดินทางไปซานตาคลารา แต่ระหว่างทาง อัลฟี่ ได้ชวนพวกเขาไปที่แม่น้ำใกล้ ๆ เพื่อดูดาวตกสวย ๆ ในคืนนี้ บวกกับบองสนใจอยากทำวล็อก ทำให้พวกเขาตรงไปยังแม่น้ำทันที แต่แล้วหนึ่งในพวกเขาได้ไปหยิบลูกอุกกาบาตในน้ำที่มีสีแดงกระพริบเข้า ซึ่งเมื่อได้สัมผัสไปสักพักจะมีความรู้สึกร้อนและเข้าซึมสู่ผิวหนัง มันทำบางอย่างกับเขาและทำให้เขามีอาการคลั่งไล่ฆ่าคน พวกเขาจึงต้องไปขอความช่วยเหลือ โดยรีบกลับไปที่รถ แต่รถไม่ได้อยู่ที่นั่น พวกเขาจึงต้องหาวิธีไปซานตาคลาราแทน ซึ่งที่นั่นปลอดภัยกว่า

             เรื่องที่สามเป็นตอนคลั่ง ซึ่งเปิดเรื่องฉายถึงตัวละครที่กำลังหนีคนคลั่ง โดยเปิดมาก็มีฉากโหดเลย จากนั้นก็ตัดมาที่ตัวละครหลัก ซึ่งกำลังเดินทางไปซานตาคลารา จนมีเหตุให้ไปดูดาวตกที่ีแม่น้ำแทน โดยระหว่างทางได้ฉายถึงคนตายที่มีสภาพแปลก ๆ และเมื่อมาถึงสถานที่ก็ฉายถึงอุกกาบาตที่ทำปฏิกิริยาบางอย่าง ซึ่งเมื่อโดนจะทำให้มีอาการคลั่ง จากนั้นจะค่อย ๆ ฉายถึงตัวละครอื่นที่มีอาการคลั่งโผล่มา ซึ่งชวนลุ้นเอาใจช่วยตัวละครดี บวกกับบรรยากาศสถานที่ที่ทำได้น่าสนใจ โดยจะค่อย ๆ เปิดเผยเรื่องราวทีละน้อย และฉายถึงตัวละครอื่นที่รอดชีวิต ซึ่งมีท่าทางแปลก ๆ ไม่น่าไว้วางใจด้วย ซึ่งช่วงท้ายตอนคนคลั่งเยอะมากดูแล้วยิ่งลุ้นสุด ๆ ถึงแม้จะพอเดาเรื่องได้บ้าง แต่ช่วงท้ายดูขัดใจการกระทำของตัวละครไปหน่อย แต่ก็ถือได้ว่าตอนนี้ทำได้สนุกกว่าตอนที่สองและหนึ่งตามลำดับ

คะแนนส่วนตัว 5/10

ตัวอย่าง


ขอบคุณภาพจาก IMDb เครดิต Regal Multimedia Inc. รูปหน้าปกที่ 1รูปหน้าปกที่ 2รูปหน้าปกที่ 3รูปหน้าปกที่ 4

ไม่มีความคิดเห็น:

ป้ายกำกับ