วันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2567

รีวิวหนัง No Way Up (2024) งาบคลั่งไฟลต์

 


          No Way Up (2024) งาบคลั่งไฟลต์ เป็นภาพยนตร์ระทึกขวัญเอาชีวิตรอดจากอเมริกาที่กํากับโดย Claudio Fäh และเขียนบทโดย Andy Mayson นําแสดงโดย Sophie McIntosh, Will Attenborough, Jeremias Amoore, Manuel Pacific, Grace Nettle, Phyllis Logan และ Colm Meaney วางจําหน่ายในสหราชอาณาจักรเมื่อวันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2024 และในสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2024 

"หนีเครื่องบินตก... ปะฉลาม"

             เรื่องราวของอุบัติเหตุเครื่องบินตกและจมลงไปยังทะเล ทำให้ผู้โดยสารที่ติดอยู่ในเครื่องบินอย่าง เอวา (โซฟี แมคอินทอช) ลูกสาวผู้ว่าการรัฐ, แบรนดอน (โคล์ม มีนีย์) บอดี้การ์ดของเอวา และ มาร์ดี (ฟิลลิส โลแกน) หญิงชราที่มากับ โรซา (เกรซ เน็ตเทิล) หลานสาว รวมถึงผู้รอดชีวิตคนอื่น ๆ ต้องเอาตัวรอด โดยการหาทางกลับขึ้นมาบนผิวน้ำให้ได้ แถมยังมีฝูงฉลามที่คอยจ้องเขมือบพวกเขาเป็นอาหารอีกด้วย

             ภาพยนตร์ระทึกขวัญที่ตอนดู ต.ย. ภาพยนตร์ รู้สึกว่าเป็นหนังที่น่าดูมาก เพราะการใส่พล็อตเครื่องบินตกและไปเผชิญกับฉลามโดยต้องเอาตัวรอดให้ได้มันน่าสนใจและมีความแปลกใหม่ดี แต่ว่าในความเป็นจริง หนังดูสนุกในช่วงต้นเรื่องและท้ายเรื่อง ส่วนช่วงกลางเรื่องนี่เน้นคุยกันเป็นส่วนใหญ่

             ปลาฉลาม ที่เป็นส่วนที่จะทำให้เราตื่นเต้นไปกับหนัง ไม่ได้มีบทบาทมากพอตามที่คาดไว้ว่าหนังจะต้องใส่ฉากระทึกขวัญของการเอาตัวรอดระหว่างคนกับฉลามมาเรื่อย ๆ แต่ตัวฉลามดันมีบทบาทโผล่มาจริง ๆ จัง ๆ ในช่วงแรกและช่วงท้ายเท่านั้นเอง

             นอกจากนั้นตัวหนังเองก็ไม่มีอะไรเลยนอกจากการพูดคุยกันในช่วงกลางเรื่องเป็นหลัก จนช่วงท้ายหนังจึงเริ่มบีบสถานการณ์ให้ตัวละครต้องเร่งแก้ปัญหา และเอาตัวรอดจนไปสู่บทสรุป 

             CG เกี่ยวกับฉากเครื่องบินตก และฉากฉลาม ทำออกมาใช้ได้ แม้จะมีไม่เยอะก็ตาม ดังนั้น FC หนังระทึกขวัญจากฉลาม ถ้าตัดสินใจจะไปดูก็อาจผิดหวังนิดหน่อยครับ

คะแนนส่วนตัว 3/5

รีวิวโดย A.L. Lucky


               เรื่องราวของ เอวา ลูกสาวผู้ว่าที่จะกลับไปเรียนต่อทนายให้จบได้ขึ้นเครื่องไปยังคาโบพร้อมกับ แบรนดอน พี่เลี้ยงของเธอ, เจดแฟนวิศวะของเธอ และ ไคล์ เพื่อนของเจด แต่ระหว่างบินอยู่เหนือท้องฟ้าได้ไปชนนกเข้าและเนื่องจากเครื่องบินลำนี้เป็นเครื่องบินที่เก่า ทำให้เกิดการเสียดสีจนเกิดไฟไหม้จนเครื่องบินตกลงสู่ทะเล พวกเขารวมทั้งผู้โดยสารคนอื่นและลูกเรือที่รอดชีวิตจึงต้องหาทางออกไปจากที่นั่นให้ได้ก่อนอากาศจะหมดและฉลามที่รอกินพวกเขาอยู่

               เปิดเรื่องฉายถึงตัวละครหลักที่เดินทางมายังสนามบิน เพื่อเตรียมขึ้นเครื่อง โดยจะค่อย ๆ ฉายถึงตัวละครอื่น ๆ เพิ่มเติม ซึ่งก็ตามสไตล์หนังแนวนี้มักจะมีตัวละครที่ออกตลก ๆ กวน ๆ ติดมาด้วยให้ได้คลายเครียดไปบ้าง รวมถึงตัวละครที่เป็นหมอเป็นพยาบาลหรือมีความรู้เกี่ยวกับด้านที่เกี่ยวข้องหลงขึ้นมาตลอด ซึ่งกว่าจะขึ้นเครื่องกว่าเครื่องจะเกิดเรื่องค่อนข้างนานไปหน่อย โดยช่วงที่ใกล้เกิดเรื่องจะค่อย ๆ ฉายถึงเหตุการณ์สังหรณ์แปลก ๆ และก็ตามคาดคือเครื่องบินตกลงทะเลและมีฉลามโผล่มาเล่นงานเหยื่อตามพล็อตเรื่องของหนัง ซึ่งการเล่นฉลามกับเครื่องบินถือได้ว่าแปลกใหม่อยู่บ้างและช่วยเพิ่มความตื่นเต้นลุ้นระทึกมากกว่าการเอาชีวิตรอดกับอากาศที่จะหมดอย่างเดียว โดยช่วงที่อยู่ใต้ทะเลก็จะค่อย ๆ ฉายถึงเครื่องบินที่กำลังจะพังและร่วงลงสู่เบื้องลึกของทะเลทีละน้อย พร้อมทั้งค่อย ๆ ฉายถึงฉลามที่ค่อย ๆ ปรากฎตัวมาและเริ่มเล่นงานเหยื่อให้ได้ชวนลุ้นกันบ้าง ถึงแม้อาจจะน้อยไปนิด ซึ่งก็จะมีฉากแผลเหวอะหวะจากการถูกกัดของฉลามให้ได้เสียวกันบ้าง โดยอาจจะเน้นดราม่ามากไปหน่อยและเดาเรื่องได้ง่ายไป มีฉากพูดคุยเรื่องอื่น ๆ สอดแทรกเข้ามาบ่อย แต่ก็ทำได้เข้าถึงอารมณ์และสงสารตัวละครดี ส่วนตัวละครก็จะพยายามหาวิธีเอาชีวิตรอดไปเรื่อย ซึ่งก็ดูแล้วอึดอัดดี โดยจะเน้นฉายตัวละครที่ต้องเอาชีวิตรอดในเครื่องบินที่อยู่ใต้น้ำเป็นหลัก แต่มีฉายถึงตัวละครอื่น ๆ ข้างบนบ้าง ให้อารมณ์คล้าย ๆ กับเรื่อง 47 เนื่องจากผู้กำกับคนเดียวกัน

คะแนนส่วนตัว 5.5/10

รีวิวโดย 刘心爱

ตัวอย่าง


ขอบคุณภาพจาก IMDb เครดิต รูปหน้าปกที่ 1รูปหน้าปกที่ 2รูปหน้าปกที่ 3รูปหน้าปกที่ 4

ไม่มีความคิดเห็น:

ป้ายกำกับ