วันพฤหัสบดีที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2567

รีวิวหนัง Imaginary (2024) ตุ๊กตาซาตาน

 

             Imaginary (2024) ตุ๊กตาซาตาน  เป็นภาพยนตร์สยองขวัญเหนือธรรมชาติของอเมริกาที่กํากับและอํานวยการสร้างโดย Jeff Wadlow เขียนบทโดย Wadlow, Greg Erb และ Jason Oremland นําแสดงโดย DeWanda Wise, Tom Payne, Taegen Burns, Pyper Braun, Veronica Falcón และ Betty Buckley

             ผลิตโดย Jason Blum ผ่านแบนเนอร์ Blumhouse Productions และ Tower of Babble มีกําหนดวางจําหน่ายโดย Lionsgate ในวันที่ 8 มีนาคม 2024

"ว่าด้วยเรื่องของ เพื่อนในจินตนาการ และภูตจำแลง"

             เรื่องราวของ เจสซิกา (เดอวานดา ไวส์) ที่ได้พาสามีย้ายกลับมาอาศัยอยู่ที่บ้านซึ่งเธอเคยอยู่ในวัยเด็ก โดยมีอลิซ (ไพเพอร์ เบราน์) และพี่สาว ซึ่งทั้งคู่เป็นลูกติดของสามีมาอยู่ด้วยในบ้านหลังนี้ หลังจากนั้น อลิซ ก็ได้เจอกับตุ๊กตาหมีในห้องเก็บของ เธอจึงเอามาเล่นและตั้งชื่อว่า ชอร์นซีย์ และจากนั้นมาอลิซมักเล่นกับ ชอร์นซีย์ โดยสมมติว่าเป็นเพื่อนในจินตนาการของเธอ จนเวลาผ่านไปก็เริ่มมีเหตุการณ์แปลก ๆ เช่น การทำร้ายตัวเองของอลิซ ซึ่งเธออ้างว่า ชอร์นซีย์ เป็นคนสั่งให้ทำ และการเห็นภาพหลอนของเจสซิก้า ทำให้เจสซิก้าจึงพยายามหาคำตอบของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพื่อจะได้รีบแก้ไขก่อนที่อะไร ๆ จะสายเกินไป

             ภาพยนตร์สยองขวัญของ Blumhouse ที่ผลิตผลงานสยอง ๆ มามากมาย ได้นำเสนอความสยองผ่านตุ๊กตาหมีน้อยที่น่ารังน่าชัง โดยการนำเสนอเรื่องราวที่เกี่ยวกับผีในของเล่นไม่ใช่พล็อตแปลกใหม่อะไรในหนังยุคนี้ แต่ว่านั่นไม่ใช่ประเด็นถ้าผู้สร้างนำเสนอความสยองขวัญและความตื่นเต้นออกมาได้ดีจริง แต่ว่าเรื่องนี้ถ้ามาว่ากันถึงความสยองและความตื่นเต้น ในด้านบรรยากาศทำออกมาได้หลอนดีนะ กับหลาย ๆ ฉาก เพียงแต่พอเป็นฉากการเล่าเรื่องที่นำเสนอฉากลุ้นระทึกนั้นยังมีไม่เยอะมากนัก โดยเฉพาะช่วงครึ่งแรกของหนังนี่มีน้อยมาก ทั้ง ๆ ที่ปูบรรยากาศชวนหลอนมาดีอยู่แล้วเชียว

             ดังนั้นความตื่นเต้นระทึกขวัญมันเลยไม่ค่อยสุดสักเท่าไร ส่วนสิ่งที่ทำให้หนังพอจะดูสนุกได้คือช่วงครึ่งหลังที่เริ่มปล่อยของ แบบยาว ๆ จนหนังจบ ซึ่งฉากบรรยากาศยังคงทำได้ดีอยู่ และ Effect งานสัตว์ประหลาดที่ปล่อยออกมาก็ดูหลอนใช้ได้ ในช่วงครึ่งหลังจึงทำให้หนังดูสนุกขึ้น แต่จังหวะการนำเสนอความลุ้นระทึกก็ยังทำออกมาได้ไม่ดีเหมือนเดิม ทั้ง ๆ ที่มีวัตถุดิบค่อนข้างดีแท้ ๆ

             อย่างไรก็ตาม นี่ก็ถือเป็นหนังสยองขวัญที่ดูสนุกใช้ได้ในระดับหนึ่ง แม้จะทำออกมาไม่สุดเท่าไหร่ในด้านความน่ากลัว แต่ถ้าดูเพื่อลุ้นว่าบทสรุปจะออกมาอย่างไร ก็ยังทำให้หนังพอมีของอยู่บ้างครับ

คะแนนส่วนตัว 3.5/5

ตัวอย่าง


รีวิวโดย A.L. Lucky


ขอบคุณภาพจาก Facebook Imaginary Movie รูปหน้าปกที่ 1 / รูปหน้าปกที่ 2 

ไม่มีความคิดเห็น:

ป้ายกำกับ