วันอังคารที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2567

รีวิวหนัง Midnight Movie (2024) หนังรอบดึก

 


             Midnight Movie (2024) หนังรอบดึก เป็นภาพยนตร์สยองขวัญจากจีนที่ใช้ชื่อจีนว่า 午夜场 (Wǔyè chǎng)  กำกับโดย Jin Xin และ Tu Fei นำแสดงโดย Fan Meng, Feng Yanyan, Deng Xianyu และ Li Jiabing เปิดตัวเฉพาะใน iQiyi วันที่ 21 มกราคม 2024 

             เรื่องราวของ หลินเหมย ผู้จัดการโรงละครงิ้วหมายเลข 37 ที่ถูกตำรวจเรียกตัวมายังโรงละคร เพื่อขอตรวจสอบ เนื่องจากได้รับแจ้งความว่าช่วงนี้รอบ ๆ โรงละครมีคดีคนหายตัวไปมากมาย โดยมีคนได้ยินเสียงประหลาดในโรงละคร ซึ่งเมื่อเธอได้มาจัดการอยู่ที่นี่ก็ได้พบบางอย่างที่นี่จริง ๆ เธอจึงต้องสืบหาความจริงว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่

            เปิดเรื่องฉายถึงตัวละครที่เข้ามาในโรงละครและถูกบางอย่างลากไปก่อนตัดเข้าเรื่องฉายถึงตัวละครหลักที่ถูกเรียกตัวมายังโรงละคร ซึ่งเมื่อมาถึงโรงละครก็ค่อย ๆ ฉายถึงบางอย่างแปลก ๆ พร้อมกับตัวละครที่เดินตรวจสอบไปเรื่อยในช่วงแรก ซึ่งหุ่นเชิดแต่ละตัวดูหลอน ๆ ดี จุดอื่นกลับทำได้ไม่น่ากลัวอะไรเลย โดยจะค่อย ๆ ฉายถึงหุ่นเชิดที่เคลื่อนไหวเองได้ แต่บางจุดก็มาแนวเดิม ๆ จากนั้นก็เริ่มฉายถึงตัวละครอื่นเพิ่มเติม โดยดำเนินเรื่องสอดแทรกความน่ารักของตัวละครไปด้วย ซึ่งจะเน้นไปที่ความสัมพันธ์ตัวละครหลักกับคุณหนูและคนรัก มีฉายถึงเรื่องราวในอดีตของตัวละครบ้าง โดยฉากหลอกหลอนจะเล่นกับตัวละครหลักที่ต้องเจอบางอย่างแปลก ๆ ในโรงละครเป็นช่วง ๆ และเกี่ยวข้องกับความกลัวของตัวละคร แต่หนังค่อนข้างสั้นไปหน่อยดูไม่ทันไรจะจบแล้ว ซึ่งจะเปิดเผยเรื่องราวทั้งหมดในตอนท้ายเรื่องและจะเน้นดราม่าหน่อย แต่ก็ทำได้เข้าถึงอารมณ์ดี รวมทั้งมีหักมุมแบบคิดไม่ถึงบ้าง ถึงแม้บางจุดจะไม่ได้แปลกใจมาก

คะแนนส่วนตัว 5/10

ตัวอย่าง


ขอบคุณภาพจาก baidu รูปหน้าปกที่ 1รูปหน้าปกที่ 2รูปหน้าปกที่ 3

ไม่มีความคิดเห็น:

ป้ายกำกับ