วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2567

รีวิวหนัง Immaculate (2024) บริสุทธิ์ผุดปีศาจ

 


               Immaculate (2024) บริสุทธิ์ผุดปีศาจ เป็นภาพยนตร์สยองขวัญแนวจิตวิทยาอเมริกันที่กํากับโดย Michael Mohan และเขียนบทโดย Andrew Lobel นําแสดงโดย Sydney Sweeney, Álvaro Morte, Benedetta Porcaroli, Dora Romano, Giorgio Colangeli และ Simona Tabasco มีรอบปฐมทัศน์โลกที่ South by Southwest เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2024 และมีกําหนดวางจําหน่ายในอเมริกาเหนือโดย Neon ในวันที่ 22 มีนาคม 2024

"หญิงบริสุทธิ์ตั้งครรภ์... ปาฏิหาริย์หรือหลอกลวง?"

               เรื่องราวของเซซิเลีย (ซิดนีย์ สวีนีย์) หญิงสาวที่เข้ามาบวชเป็นชี ในสำนักชีแห่งหนึ่งที่โด่งดังในอิตาลี แต่ว่าเมื่อเวลาผ่านไป อยู่ๆ เธอก็ตั้งครรภ์ขึ้นมาโดยไม่มีปี่มีขลุ่ย และเธอเองก็ไม่เคยมีความสัมพันธ์กับใคร บาทหลวงและผู้คนในคริสตจักรต่างคิดว่าเป็นปาฏิหาริย์ของพระเจ้าที่ส่งเด็กคนนี้มาเป็นผู้นำศาสนา แต่เซซิเลียยังคงสงสัยในสิ่งที่เกิดขึ้นทำให้เธอพยายามหาสาเหตุ และนั่นกำลังจะทำให้เธอพบความจริงสุดสยอง..

              มาว่ากันที่ความตื่นเต้น และความสยองขวัญกันก่อน ในช่วงแรกจนถึงกลางเรื่องมีฉาก สะดุ้งมาเป็นระยะๆ รวมถึงบรรยากาศของโบสถ์ ที่โคตรหลอน ดูวังเวง ทั้งที่เป็นโบสถ์ที่มีผู้คนมากมาย แต่ตอนกลางคืนมันมืด และเหมือนคนหายไปหมด เลยทำให้บรรยากาศน่ากลัวได้ใจ ส่วนในครึ่งหลัง เรืยกได้ว่ามาเป็นแนวเลือดสาด จัดเต็ม มีความโหด ดิบ เถื่อน เลยทำให้ช่วงครึ่งหลังหนังจะดูสนุกกว่าครึ่งแรก

             หนังได้เรต 18+ เลยมีฉากความรุนแรง ฉากที่ขัดกับหลักศาสนา ฉากโป๊เปลือยมีบ้างเล็กน้อย แต่ไม่โจ๊งครึ่ม เพราะตัวละครหลักๆ เป็นแม่ชีต้องเข้าใจ

               ในด้านการแสดง ซิดนีย์ สวีนีย์ เรียกได้ว่าในเรื่องนี้ถือเป็นการฉีกบทบาท โดยมารับบทแม่ชี ที่ต้องเป็นผู้หญิงอ่อนแอ หวาดกลัว แต่ต้องสู้ ลุย และเอาตัวรอดไปด้วย ถ้าเทียบกับหนังล่าสุดก่อนหน้านี้ ที่เป็นแนวฮีโร่ และ Romantic เรื่องนี้แสดงยากกว่ามาก เพราะฉนั้น ด้านการแสดงของซิดนีย์เรื่องนี้เอาอยู่เลย

              หนังอาจมีฉากขัดใจและไม่เนียนในความสมเหตุสมผลอยู่บ้าง แสดงถึงความไม่ฉลาดของตัวละคร อันนี้พอเข้าใจได้เพราะมันอาจเป็นสูตรของหนังสยองขวัญที่ต้องมีซีนเหล่านี้เข้ามา จึงยังถือว่าพออภัยให้ได้

              ดังนั้นขอแนะนำสำหรับแฟนคลับหนังสยองขวัญ ถือว่าหนังเรื่องนี้พอมีของให้ได้สนุกกันอยู่ ส่วนแฟนคลับ ซิดนีย์ ก็จะได้เห็นบทบาทใหม่ของเธอ ที่แสดงออกมาได้ดีเลยครับ

คะแนนส่วนตัว 3.5/5

รีวิวโดย A.L. Lucky


               เรื่องราวของ ซิสเตอร์เซซิเลีย จากนอกดีทรอยท์ มิชิแกน สหรัฐอเมริกา ที่ได้เดินทางมายัง วัดเอ็นโซ่อันห่างไกลบ้านที่ถูกสร้างขึ้นบนสุสานใต้ดินของนักบุญสตีเฟน เนื่องจากเขตวัดของเธอปิดด้วยสาเหตุที่คนเข้าน้อย ซึ่งการใช้ชีวิตในวัดแห่งนี้ใช้ภาษาอิตาลีที่เป็นอุปสรรคสำหรับเธอที่กำลังเรียนอยู่ จึงต้องอาศัยคนอื่นช่วยแปลบ้าง โดยเมื่อเธออยู่ที่นี่ได้ให้คำปฏิญาณไว้สามข้อว่า เชื่อฟัง ไม่ฟุ้งเฟ้อและถือพรหมจรรย์ แต่แล้วอยู่ ๆ เธอก็เกิดตั้งครรภ์โดยไม่รู้ตัว ซึ่งเป็นการปฏิสนธิโดยปราศจากมลทิน พวกเขาจึงเชื่อว่าเรื่องอัศจรรย์นี้เป็นพรที่พระเจ้าประทานมา แต่หลังจากเธอตั้งครรภ์กลับรู้สึกผิดปกติบางอย่าง

               เปิดเรื่องได้น่าสนใจดีด้วยการทิ้งปริศนาให้ชวนติดตามก่อนตัดเข้าเรื่องโดยฉายถึงตัวละครหลักก่อนที่จะเดินทางไปยังวัดและเมื่อเดินทางมาถึงก็มีการอธิบายสิ่งต่าง ๆ ในวัด จากนั้นก็ฉายถึงพิธีที่ตัวละครต้องเข้าร่วม ซึ่งมีการเปิดเผยที่มาที่ไปของตัวละครด้วยและฉายถึงตัวละครที่ทำกิจวัตรประจำวันของแม่ชีไปเรื่อย ซึ่งก็มีสอดแทรกฉากสนุกสนานของตัวละครบ้าง พร้อมกับเริ่มฉายถึงบางอย่างแปลก ๆ ซึ่งมีจังหวะตุ้งแช่บ้าง โดยตัวละครบางคนดูทำตัวลึกลับและจะชอบเล่นกับแม่ชีหน้าแดง จนเมื่อเริ่มเข้าสู่ช่วงกลางเรื่องเริ่มฉายถึงตัวละครหลักที่ตั้งครรภ์ลึกลับก่อนเข้าสู่ไตรมาสที่สอง ซึ่งเริ่มน่าสนใจขึ้นมาหน่อยและชวนติดตามดี โดยจะค่อย ๆ ฉายถึงเหตุการณ์แปลก ๆ ที่เกิดขึ้น ซึ่งช่วงท้ายเรื่องชวนลุ้นเอาใจช่วยตัวละครดี โดยจะมีฉากโหดบ้าง ซึ่งตัวละครก็แสดงได้ดี แต่บางช่วงค่อนข้างน่าเบื่อไปหน่อยและเสียดายที่ไม่ได้เปิดเผยว่าในครรภ์คืออะไรกันแน่

คะแนนส่วนตัว 5.5/10

รีวิวโดย 刘心爱

ตัวอย่าง



ขอบคุณภาพจาก IMDb เครดิต Fifty-Fifty Films รูปหน้าปก

ไม่มีความคิดเห็น:

ป้ายกำกับ