วันศุกร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2567

รีวิวหนัง INDIGO (2023) เธอเห็นอะไร

 


           INDIGO (2023) เธอเห็นอะไร เป็นภาพยนตร์สยองขวัญจากอินโดนีเซียที่กำกับโดย Rocky Soraya เขียนโดย Riheam Junianti และ Rocky Soraya นำแสดงโดย Amanda Manopo, Aliando Syarief และ Sara Wijayanto

              อินดิโก้ ออร่าสีม่วงเข้ม ที่มีสัมผัสที่หก เมื่อโตขึ้นจะมองเห็นและสื่อสารกับสิ่งที่มองไม่เห็นได้ พวกเขามองเห็นบางอย่างจากโลกหลังความตาย

              เรื่องราวของ โซรา ที่ต้องดูแล นินดา น้องสาวที่มีอาการซึมเศร้า เนื่องจากเธออ้างว่ามีคนมากวนใจตลอดเวลา โดยบางครั้งจะได้ยินเสียงจากไกล ๆ บางครั้งจะพูดคุยกันอยู่ในหู แล้วยังเห็นคนด้วย แต่บางครั้งก็เป็นแค่เงา บางครั้งก็เป็นจริง ทั้งที่บ้านเก่าและทุกที่ ซึ่งหลัง ๆ มานี้ทุกคืนมีคนยืนอยู่ที่มุมห้องตลอด โดยเป็นผู้หญิง ตกดึกก็เอาแต่เรียก ทำให้นอนไม่หลับมาสี่วัน พอตื่นก็สติแตก ทำให้ครูที่โรงเรียนต้องน้องสาวพักอยู่บ้าน ซึ่งเป็นบ้านใหม่ เพื่อไม่ให้นึกถึงพ่อแม่ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถชน อักซา คนรักที่ใกล้จะแต่งงานกับเธอจึงแนะนำ เซการ์ ร่างทรง ซึ่งเป็นเพื่อนพ่อของเขา เผื่อจะช่วยให้เธอกับน้องสาวเปิดใจได้ โดยหลังจากที่เธอได้เห็นเหมือนกับน้องสาวทำให้เธอยอมรับคำแนะนำจากอักซา ซึ่งเซการ์เคยทำการไล่ผีและปิดตาที่สามของโซรามาแล้ว แต่ตอนนี้มันอยากเข้าไปในร่างนินดา มันหมายหัวเด็กอินดิโก้เพราะอาศัยในร่างของพวกเธอได้

              เปิดเรื่องฉายถึงตัวละครที่ถูกคู่สามีภรรยาเรียกตัวมายังโบโกรร์ ปี 2006 เพื่อให้มาดูลูกสาวที่ไม่เหมือนคนอื่น ๆ พร้อมกับค่อย ๆ เปิดเผยสาเหตุการเรียก รวมถึงเพื่อนในจินตนาการที่ชื่อว่า วีดูรี ที่เป็นผู้หญิงท้อง และการพูดถึงอินดิโก้คือชื่อหนังของเรื่องนี้ จากนั้นก็ค่อย ๆ ฉายถึงสิ่งที่เด็กสัมผัสได้ก่อนตัดเข้าเรื่อง โดยเมื่อตัดเข้าเรื่องฉายถึงจาการ์ตาปี 2023 ด้วยการฉายถึงตัวละครตอนโต ซึ่งเกี่ยวข้องกับตัวละครช่วงเปิดเรื่อง โดยค่อย ๆ เปิดเผยถึงสิ่งที่เห็น ซึ่งมีฉายถึงช่วงหนึ่งปีที่แล้วเล็กน้อย จากนั้นก็ค่อย ๆ ฉายถึงบางอย่างแปลก ๆ ตามที่ตัวละครเจอเป็นช่วง ๆ ซึ่งผีทำได้หลอนดี มีตุ้งแช่บ้าง โดยหลังจากช่วงนี้จะค่อย ๆ เปิดเผยเรื่องราวเกี่ยวกับอินดิโก้เพิ่มเติม แต่ฉากหลอนหลอนบางฉากก็พอเดาเรื่องได้บ้าง บางจุดดูขัดใจตัวละครไปหน่อยในส่วนที่ตัวละครคนอื่น ๆ ก็ถูกหลอกหลอนเช่นกัน แต่กลับไม่เชื่อและบางช่วงแอบเนือย ๆ ไปหน่อย  ซึ่งเมื่อดำเนินเรื่องไปสักพักก็เริ่มพูดถึงวีดูรีอีกครั้งและค่อย ๆ เปิดเผยเรื่องราวของตัวละครในอดีต รวมทั้งเรื่องราวของวีดูรี ซึ่งมีช่วงให้ลุ้นเอาใจช่วยตัวละครบ้าง โดยเฉพาะช่วงท้ายเรื่องทำได้ลุ้นดี ซึ่งจบทิ้งท้ายเหมือนมีต่อ

คะแนนส่วนตัว 5.5/10

ตัวอย่าง


ขอบคุณภาพจาก IMDb เครดิต Hitmaker Studios รูปหน้าปกที่ 1รูปหน้าปกที่ 2รูปหน้าปกที่ 3รูปหน้าปกที่ 4

ไม่มีความคิดเห็น:

ป้ายกำกับ