วันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2567

รีวิวหนัง THE BRIDGE CURSE (2020) คำสาปสะพานเฮี้ยน

 


             THE BRIDGE CURSE (2020) คำสาปสะพานเฮี้ยน เป็นภาพยนตร์ระทึกขวัญลึกลับสยองขวัญของไต้หวันที่กํากับโดย Lester Hsi นําแสดงโดย Summer Meng, JC Lin, Chang Ning และ Vera Yan มีพื้นฐานมาจากตํานานของสะพานผีสิงที่มหาวิทยาลัยตงไห่

             โดยได้รับการดัดแปลงจากวิดีโอเกม The Bridge Curse: Road to Salvation ซึ่งวางจําหน่ายบน Steam เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2022 ได้รับภาคต่อในชื่อ The Bridge Curse: Ritual

             หลังเสียงกระดิ่งดัง ถอดผ้าสีแดงออก วนสระน้ำหนึ่งรอบ โปรดจำไว้ให้ดี ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ห้ามหันหลังกลับมาจากบันไดเป็นอันขาด เพราะผีอาจจะอยู่ข้างหลังคุณ

             เรื่องราวของผู้สื่อข่าวสาวที่มาหาคำตอบจากคลิปนักศึกษาห้าคนอย่าง จ้าวชินเฉียว, ชุน, ซันนี่, หวินเย่า และ ฉวียู่ชิง ที่มาล้าท่าผีในเขตหวงห้ามของมหาวิทยาลัยตงหัวที่สะพานผีสิง เนื่องจากไม่มีคนดูข่าวในตอนเช้าและไม่น่าสนใจ แต่เมื่อยิ่งเธอสืบหาความจริงเท่าไหร่ ก็ต้องรู้ว่าเรื่องเล่าสะพานผีสิงนั้นกลายเป็นความจริง

             เปิดเรื่องฉายถึงตัวละครที่มาทดสอบความกล้าในเขตหวงห้ามของมหาวิทยาลัยตงหัวที่สะพานผีสิงด้วยการถ่ายวีดีโอในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2016 เวลา 11.59 ก่อนเกิดเรื่อง จากนั้นก็ตัดมาในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2020 ในเวลาเดียวกัน ซึ่งเป็นปีที่พิเศษคือ ปีอธิกสุรทิน ด้วยการฉายถึงตัวละครหลักที่กำลังทำข่าว พร้อมทั้งพูดถึงเรื่องราวคร่าว ๆ เกี่ยวกับการเล่าขานตำนานเรื่องผีระหว่างบรรดานักศึกษาในมหาวิทยาลัย อย่างเช่นเรื่องผีในลิฟต์ที่มหาวิทยาลัยเหวินหัว ทะเลสาบชุ่ยหู บริเวณวิทยาเขตลี่สิง และมหาวิทยาลัยตงหูที่มีมา 62 ปี มีการเล่าตำนานเรื่องผีกันมากขึ้นเรื่อย ๆ หนึ่งในเขตหวงห้ามอันตรายที่รู้จักกันดีชื่อว่า สะพานผีสิง ซึ่งเป็นจุดเด่นในเรื่องตามชื่อหนัง โดยสะพานถูกสร้างขึ้น เพื่อความสะดวกของนักศึกษา ในตอนเริ่มสร้างไม่มีการตั้งชื่อ เวลาต่อมาได้มีเรื่องเล่าว่า นักศึกษาหญิงคนหนึ่งที่รุ่นพี่ชายบอกเลิก จนถึงเวลาเที่ยงคืนสุดท้าย จึงกระโดดน้ำฆ่าตัวตาย ตั้งแต่นั้นมาตรงที่ขั้นบันไดก็ได้มีขั้นบันไดเพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่งขั้นในเวลาเที่ยงคืนและห้ามหันหลังกลับไปเด็ดขาด โดยมีพูดถึงคลิปในช่วงเปิดเรื่องด้วย ซึ่งมีจุดขาว ๆ โผล่มา และนักศึกษาห้าคนที่อยู่ในคลิปล้วนเสียชีวิต โดยศพกระจายอยู่แต่ละที่ในมหาวิทยาลัย จากนั้นจะฉายถึงตัวละครที่หาคำตอบจากคลิปก่อนตัดเข้าเรื่อง ซึ่งเมื่อตัดเข้าเรื่องจะฉายถึงตัวละครที่เป็นกลุ่มนักศึกษาในช่วงเปิดเรื่องที่ได้ไปทดสอบความกล้าที่สะพานผีสิง โดยเป็นการเริ่มฉายใหม่อีกครั้งตั้งแต่ต้นจนถึงตอนตายทีละคน แล้วสักพักก็ตัดกลับมาฉายถึงตัวละครหลักต่อ โดยหนังจะดำเนินเรื่องสลับไปมาระหว่างนักข่าวกับนักศึกษา ซึ่งช่วงที่ตัวละครหลักหาความจริงจะออกแนวสืบสวน โดยหนังจะเหมือนแนวฟาวด์ฟุตเทจที่ตัวละครถ่ายไลฟ์สดและถ่ายคลิปผ่านมือถือ โดยจะมีตัวละครคนหนึ่งที่เป็นช่างกล้องจะไม่ถ่ายให้เห็นหน้าเลย เห็นแค่เพียงบางส่วนเท่านั้น ซึ่งฉากหลอกหลอนชวนลุ้นดี เน้นบรรยากาศมืด ๆ หลอน ๆ แต่ก็พอเดาเรื่องได้บ้าง โดยก่อนจบได้ตัดมาในวันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2020 23.59 ด้วยการทิ้งท้ายไปยังภาคต่อ

คะแนนส่วนตัว 5.5/10

อ่านรีวิว รีวิวหนัง The Bridge Curse Ritual (2023) โรงเรียนผีเฮี้ยน

ตัวอย่าง


ขอบคุณภาพจาก IMDb เครดิต Double Edge Entertainment รูปหน้าปกที่ 1รูปหน้าปกที่ 2รูปหน้าปกที่ 3

ไม่มีความคิดเห็น:

ป้ายกำกับ