วันอาทิตย์ที่ 9 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

รีวิวหนัง Little Bone Lodge (2023)

 


              Little Bone Lodge (2023) เป็นภาพยนตร์อาชญากรรม สยองขวัญ ระทึกขวัญจากประเทศอังกฤษที่กำกับโดย Matthias Hoene เขียนโดย Neil Linpow นำแสดงโดย Joely Richardson, Neil Linpow และ Sadie Soverall

              เรื่องราวของ แมทตี้ (แมทธิว เบิร์น) กับ แจ็ค พี่ชายแมทตี้ และ ไมเคิล แมคคาลิสเตอร์ จูเนียร์ เพื่อนของแจ็ค กลุ่มโจรปล้นอาวุธ ผู้ต้องสงสัยคดีฆาตกรรมที่หลบหนีจากลอนดอนมุ่งหน้าไปทางเหนือกำลังจะไปขึ้นเรือ แต่ช่วงนั้นมีพายุฝนตกชุก จึงทำให้มืดและมองไม่เห็นทางจนหลงทางออกจากถนนจนเกิดอุบัติเหตุทำให้แจ็คได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลที่ศีรษะเลือดออกมาก แมทตี้จึงพาเขามายังบ้านไร่ของครอบครัวหนึ่งที่มี โรส, ไมซี่ ลูกสาว และ สามีของเธอที่เป็นชักกระตุก เพื่อขอความช่วยเหลือ โรสจึงแนะนำให้พาเขาไปโรงพยาบาลที่ใกล้สุดห่างออกไปหนึ่งร้อยไมล์ แต่แมทตี้ไม่อยากกลับไปที่นั่น พวกเธอจึงจำใจช่วยพวกเขา แต่เมื่อแจ็คได้ออกไปโทรศัพท์จึงรู้ว่า แม็ค กำลังจะมาจึงได้จับเจ้าของบ้านเป็นตัวประกันและได้รู้ความลับของพวกเขา

               เปิดเรื่องด้วยการพูดเกริ่นนำเรื่องราวเล็กน้อยก่อนตัดเข้าเรื่องฉายถึงเจ้าของบ้าน พร้อมตัวละครที่แปลกแยกมีอาการเหมือนอัมพาต ซึ่งเจ้าของบ้านดูน่าสงสัยไม่น่าไว้วางใจ จากนั้นก็ฉายถึงตัวละครที่มาขอความช่วยเหลือ โดยจะค่อย ๆ เปิดเผยที่มาที่ไปของตัวละคร พร้อมกับคำพูด สีหน้าและการกระทำน่าสงสัยของเจ้าของบ้าน ที่ชวนติดตามดี แต่หลังจากนั้นค่อนข้างน่าเบื่อไปหน่อยดำเนินเรื่องจนเกือบจบเรื่องยังไม่มีอะไรน่าสนใจเลย ไม่ได้เน้นไปที่จุดเด่นของเรื่องที่ทิ้งเป็นปริศนา แต่กลับไปเน้นด้านอื่น แถมตัวละครบางคนดูแล้วกลายเป็นน่ารำคาญ โดยจะค่อย ๆ เปิดเผยเรื่องราวในช่วงท้ายเรื่อง แต่ก็ไม่ได้น่าสนใจอย่างที่คิด

คะแนนส่วนตัว 4/10

ตัวอย่าง


ขอบคุณภาพจาก IMDb เครดิต SC Films International รูปหน้าปกที่ 1 / รูปหน้าปกที่ 2รูปหน้าปกที่ 3

ไม่มีความคิดเห็น:

ป้ายกำกับ