วันพุธที่ 12 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

รีวิวหนัง The Devil Comes at Night (2023)

 


              The Devil Comes at Night (2023) เป็นภาพยนตร์สยองขวัญจากแคนาดาที่กำกับโดย Scott Leaver เขียนโดย Ryan Allen, Adrienne Kress และ Scott Leaver นำแสดงโดย Ryan Allen, Adrienne Kress และ Jason Martorino

              การกลับบ้านของพ่อเพื่อจัดการเรื่องของเขากลับต้องกลายมาเป็นการเอาชีวิตรอดจากกลุ่มลัทธิมนุษย์กินคน

             เรื่องราวของ เบน เรคส์ ที่ถูก แจ๊ค เพื่อนของเขา ช่วยชีวิตจากการทะเลาะวิวาทกับคนผิวขาว โดยพามายังบ้านของอาร์เธอร์ พ่อเบน ที่เสียชีวิตเมื่อสองสัปดาห์ก่อนด้วยอุบัติเหตุทางรถยนต์ เพื่อหาตู้เซฟจัดการเรื่องของเขาและช่วยโรคมะเร็งของแจ๊คก่อนที่จะออกไป แต่ยังไม่ทันไรเบนก็หมดสติลง เนื่องจากมือได้รับบาดเจ็บและตื่นขึ้นมาก็ไม่พบแจ๊คเสียแล้ว หลังจากนั้นเขาก็ได้พบกับ ลิซ่า และ เท็ด เพื่อนบ้านที่มาหาเขาหลังจากได้ยินเสียงเขาร้อง รวมทั้ง เมสัน ที่ถือหุ่นไล่กามาหา เพื่อต้องการช่วยเหลือเวลาทำสิ่งต่าง ๆ เอมี่ เพื่อนของอาร์เธอร์ที่แอบอยู่ในบ้านของเขา เนื่องจากคิดว่าไม่มีคนอยู่ ซึ่งเธอได้บอกว่าเมสันเป็นคนอันตราย โดยเห็นเขาทำร้ายผู้คน 

              เปิดเรื่องฉายถึงตัวละครหลักก่อนที่จะหมดสติและตื่นขึ้นมาแล้วอีกคนหายตัวไป จากนั้นก็เริ่มฉายถึงตัวละครอื่นเพิ่มเติมทีละคน พร้อมกับค่อย ๆ เปิดเผยเรื่องราวของตัวละครหลัก ซึ่งตัวละครที่โผล่มา จะมาตอนมืด ๆ และก่อนปรากฎตัวจะมีการเคาะประตูก่อกวนก่อน ซึ่งหนังจะเน้นบรรยากาศมืด ๆ ตลอดทั้งเรื่อง บางช่วงก็มืดจนมองไม่เห็นอะไรเลย โดยเมื่อเริ่มเข้าสู่ช่วงกลางเรื่องจะค่อย ๆ ฉายถึงตัวละครที่เล่นงาน มีช่วงให้ลุ้นเล็กน้อย ค่อย ๆ เปิดเผยเรื่องราวทีละน้อย แต่ดูจนจบกลับยังไม่ค่อยมีอะไรน่าสนใจและดำเนินเรื่องค่อนข้างน่าเบื่อบางฉากฉายนานไปหน่อย  

คะแนนส่วนตัว 4/10

ตัวอย่าง


ขอบคุณภาพจาก IMDb เครดิต BATS รูปหน้าปกที่ 1รูปหน้าปกที่ 2รูปหน้าปกที่ 3

ไม่มีความคิดเห็น:

ป้ายกำกับ