วันพฤหัสบดีที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

รีวิวหนัง HELLBENDER (2021) บ้านฝ่านรก

 


           HELLBENDER (2021) บ้านฝ่านรก เป็นภาพยนตร์สยองขวัญอเมริกันที่กำกับ เขียนบทและนำแสดงโดย John Adams, Zelda Adams และ Toby Poser

                การมีพลังอำนาจ เป็นสิ่งที่น่ากลัว ทำให้ต้องหันหลังให้กับสวรรค์แล้วมุ่งหน้าสู่นรก เรื่องราวของ อิซ (อิซซี่) ที่มีอาการป่วยเป็นโรคภูมิคุ้มกันบกพร่องแบบรวมจากโครโมโซมเอ็กซ์เข้าใกล้คนอื่นไม่ได้ ซึ่งอาการนี้มีแต่ในผู้ชายและมักจะตายตอนทารก โดยเธอได้อาศัยอยู่กับแม่ในบ้านบนเขา ซึ่งแม่ของเธอได้แยกเธอออกจากคนอื่นตั้งแต่อายุห้าขวบ แม้กระทั่งเรียนหนังสือก็ต้องเรียนที่บ้าน ทำให้เธอแทบไม่ได้พบปะผู้คนเลย จนเมื่อเธอได้รู้จักกับแอมเบอร์ พี่เลี้ยงเด็กที่แอบเข้ามาว่ายน้ำใกล้บริเวณบ้านของเธอและถูกชะตากัน จึงทำให้เธออยากเข้าหาคนอื่นบ้างและได้รับคำเชิญมาปาร์ตี้ที่สระว่ายน้ำกับ เอเจ และ อินกริด เพื่อนของแอมเบอร์ จนเมื่อเธอได้กินไส้เดือนตามธรรมเนียมของเพื่อนเธอ ทำให้เริ่มรับรู้ถึงพลังในตัว

               เปิดเรื่องฉายถึงปูมหลังของครอบครัวตัวละครหลักคร่าว ๆ ก่อนตัดเข้าเรื่องฉายถึงตัวละครหลัก พร้อมกับการปูเรื่องราวของตัวละคร ซึ่งช่วงนี้ค่อนข้างน่าเบื่อไปหน่อย จากนั้นก็เริ่มฉายตัวละครแม่ที่ทำพิธี พร้อมกับสัญลักษณ์บางอย่างและค่อย ๆ เปิดเผยพลังออกมา ซึ่งดูน่าสนใจดี ส่วนลูกดูลึกลับทำตัวแปลก ๆ ยังไม่ได้เปิดเผยอะไร พร้อมกับฉายถึงเรื่องราวในอดีตเป็นช่วง ๆ ซึ่งก็ชวนติดตามว่าตัวละครสองคนเป็นอะไรกันแน่ โดยหนังจะดำเนินเรื่องเรื่อย ๆ บางช่วงค่อนข้างเอื่อยฉายนานไปหน่อยและค่อนข้างน่าเบื่อไม่จำเป็นก็ยังฉาย โดยฉายตัวละครที่ใช้ชีวิตไปเรื่อย ซึ่งช่วงท้ายจะเน้นฉายตัวละครแม่ลูกเป็นหลัก แถมทำได้น่าเบื่อไปหน่อยและพอเดาเรื่องได้บ้าง

คะแนนส่วนตัว 4/10

ตัวอย่าง


ขอบคุณภาพจาก IMDb เครดิต Wonder Wheel Productions รูปหน้าปกที่ 1รูปหน้าปกที่ 2รูปหน้าปกที่ 3รูปหน้าปกที่ 4

ไม่มีความคิดเห็น:

ป้ายกำกับ