วันพฤหัสบดีที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2566

รีวิวหนัง Cannibal Cabin (2022)

 


              Cannibal Cabin (2022) เป็นภาพยนตร์ระทีกขวัญจากอังกฤษที่กำกับโดย Louisa Warren เขียนโดย Charley McDougall นำแสดงโดย Harvey Almond, Jane Buckle และ Muneeb Butt

              การเดินทางไปตามเส้นทางได้นำพวกเขาไปสู่บ้านของมนุษย์กินคน เรื่องราวของ คริส, แมตต์, เฟย์, เจน, โจนาห์ และ คาร์ลี ที่ชวนกันไปสังสรรค์ฤดูร้อนในช่วงสุดสัปดาห์ แต่ระหว่างเดินทาง ถนนดันปิด จึงต้องใช้เส้นทางอื่นที่อยู่ในหุบเขา ซึ่งขับหลงทางมาหลายชั่วโมงแล้ว โดยเส้นทางที่พวกเขาไปไม่มีในแผนที่ และเมื่อพวกเขาได้ไปเจอผับแห่งหนึ่ง จึงตัดสินใจเข้าไปถามทาง เพื่อไปยังถนนสายหลัก แต่เมื่อเข้าไปข้างในก็ได้พบว่าตอนนี้เป็นเวลาปิดทำการแล้ว มีเพียง คอร์วิลล์ และ แมรี่ลิน คู่สามีภรรยาคู่หนึ่งอาศัยอยู่ โดย คอร์วิลล์ แนะนำให้พวกเขาเดินทางจนมาถึงรั้วประตูเหล็กและเดินทางตามเส้นทางจุดสีแดงก็จะสามารถไปยังถนนสายหลักได้ ซึ่งเมื่อถึงพวกเขาจะแวะโรงแรมแรก เพื่อพักผ่อน แต่ระหว่างทางรถดันเสียและมีคนได้รับบาดเจ็บ จึงตัดสินใจเดินเข้าไปขอความช่วยเหลือ จนได้พบกับพวกมนุษย์กินคน

             ช่วงแรกจะฉายถึงตัวละครที่ต้องเจอกับมนุษย์กินคน ซึ่งทำได้ลุ้นเอาใจช่วยตัวละครดีและจัดฉากโหดตั้งแต่ต้นเรื่องเลย จากนั้นก็ตัดมาฉายถึงตัวละครหลักแต่ละคนก่อนที่จะเดินทาง ซึ่งช่วงก่อนเดินทางค่อนข้างน่าเบื่อไปหน่อย จนเมื่อเริ่มเข้าเรื่องซึ่งเป็นช่วงยี่สิบนาทีกว่าจะเริ่มฉายถึงสถานที่ที่ดูร้าง ตัวละครที่ดูน่ากลัวและคนร้ายสวมหน้ากากในช่วงแรก แต่ไม่ใช่สถานที่หลักในเรื่อง โดยหลังจากนั้นจะค่อย ๆ ฉายถึงตัวละครที่เดินทางไปตามแผนที่ ซึ่งเริ่มฉายถึงคนร้ายสวมหน้ากากอีกครั้งและเป็นสถานที่หลักในเรื่อง มีช่วงให้ลุ้นบ้างช่วงท้ายเรื่อง แต่กว่าจะฉายก็เลยครึ่งเรื่องไปเยอะแล้ว การดำเนินเรื่องค่อนข้างนานยืดเยื้อบางช่วงฉายนานไปหน่อย เดาเรื่องได้ไม่ยาก มีขัดใจตัวละครบ้างและบางจุดที่ไม่สมจริง แต่ก็จบหักมุมแบบคิดไม่ถึง

คะแนนส่วนตัว 4.5/10

ตัวอย่าง


ขอบคุณภาพจาก IMDb เครดิต ChampDog Films รูปหน้าปกที่ 1รูปหน้าปกที่ 2รูปหน้าปกที่ 3


ไม่มีความคิดเห็น:

ป้ายกำกับ