วันจันทร์ที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2566

รีวิวหนัง Jailangkung: Sandekala (2022) เจี๊ยวลางคุง คำสาปปีศาจสยองโลก

 


              Jailangkung: Sandekala (2022) เจี๊ยวลางคุง คำสาปปีศาจสยองโลก เป็นภาพยนตร์สยองขวัญจากอินโดนีเซียที่กำกับโดย Kimo Stamboel 
เขียนบทโดย Kimo Stamboel และ Rinaldy Puspoyo นำแสดงโดย Titi Kamal, Dwi Sasono และ Syifa Hadju

              เจี๊ยวลางคุง ตุ๊กตาที่สามารถอัญเชิญสิ่งต่าง ๆ ได้ด้วยการท่องคาถา เจี๊ยวลางคุง เรามาปาร์ตี้กัน มีปาร์ตี้เล็ก ๆ โปรดมาโดยไม่ได้เชิญและไปโดยไม่ต้องไปส่ง และบางครั้งพวกมันก็ปฏิเสธที่จะกลับไปที่ของตน

             เรื่องราวของ เอเดรียน ที่พา แซนดร้า ภรรยาที่กำลังตั้งครรภ์สมาชิกใหม่ในบ้าน ไปพักผ่อนโร้ดทริปครอบครัวริมทะเลสาบกับ กินัน ลูกชายคนเล็ก และ นิกิ ลูกสาวคนโต นอกเมือง เพื่อให้นิกิปรับความเข้าใจกับแซนดร้า แต่แล้วระหว่างพักผ่อนถ่ายรูปกัน กินัน ได้หายตัวไปจนมืดก็หาตัวไม่เจอ พวกเขาจึงต้องให้เจ้าหน้าที่ช่วยค้นหา แต่ผ่านไปเจ็ดชั่วโมงก็ยังหาไม่เจอ บวกกับฝนที่ตกหนัก มาจิด ที่มากับตำรวจที่ดูแลสถานการณ์จึงแนะนำให้พวกเขาไปพักที่พักหลวงที่อยู่ใกล้สถานีและไม่ไกลจากที่นี่ โดยในระหว่างรอถ้าเจออะไรจะโทรมาแจ้ง แต่สองวันผ่านไปก็ยังไม่มีความคืบหน้าอะไรและในช่วงที่พวกเขาออกค้นหาอีกครั้ง แซนดร้าได้พบตุ๊กตาในป่าจึงเก็บกลับมาและได้รู้จาก รามา เพื่อนของ อิคาล ว่ามันคือ เจี๊ยวลางคุง ซึ่งเขาได้เตือนว่าอย่าไปเล่นกับมัน

             เปิดเรื่องฉายถึงตัวละครพ่อแม่ที่ทำตามที่คนบอกเพื่อให้ได้เจอลูกด้วยการอ่านคาถาที่แนบมากับตุ๊กตาก่อนจะโดนบางอย่างเล่นงานและตัดเข้าเรื่องในช่วงหนึ่งปีต่อมา โดยฉายถึงตัวละครที่กำลังไปเที่ยวพักผ่อน พร้อมกับปูที่มาที่ไปของตัวละคร จากนั้นก็เริ่มฉายถึงใครบางคนที่ดูหลอน ๆ ดี และฉายถึงของในช่วงเปิดเรื่อง หลังจากนั้นก็เริ่มฉายถึงเหตุการณ์ในรูปแบบเดียวกับช่วงเปิดเรื่องและตัวละครที่ดูท่าทางแปลก ๆ ซึ่งพอเดาเรื่องได้บ้างและบางจุดดูตลก ๆ ไปหน่อย โดยเมื่อเริ่มเข้าสู่ช่วงกลางเรื่องจะค่อย ๆ เปิดเผยเรื่องราวของตุ๊กตา รวมทั้งเรื่องราวของทะเลสาบ และมีพูดถึงเด็กที่หายตัวไปซึ่งเกี่ยวข้องกับคดีเด็กหายในที่เดียวกัน ช่วงท้ายเรื่องจะฉายถึงคาถาเจี๊ยวลางคุงและเปิดเผยเรื่องราวทั้งหมด มีช่วงให้ลุ้นบ้าง แต่บางจุดก็ดูแล้วขัดใจไปหน่อย โดยจบทิ้งทายเหมือนมีต่อ

คะแนนส่วนตัว 5/10

ตัวอย่าง


ขอบคุณภาพจาก IMDb เครดิต Rapi Films รูปหน้าปกที่ 1รูปหน้าปกที่ 2รูปหน้าปกที่ 3

ไม่มีความคิดเห็น:

ป้ายกำกับ