วันจันทร์ที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2566

รีวิวหนัง THE BLACK DEMON (2023) เพชฌฆาต พันธุ์ทมิฬ

 


            THE BLACK DEMON (2023) เพชฌฆาต พันธุ์ทมิฬ เป็นภาพยนตร์ระทึกขวัญสยองขวัญแนววิทยาศาสตร์ที่เขียนบทโดย Boise Esquerra กำกับโดย Adrian Grünberg และนำแสดงโดย Josh Lucas, Fernanda Urrejola และ Julio Cesar Cedillo

              เอล เดโมนิโอ เนโกร ปีศาจดำที่ทำให้ความเฟื่องฟูเต็มไปด้วยผู้คนกลับกลายเป็นดินแดนที่ร้างไร้ผู้คนและอดอยาก

              เรื่องราวของ ครอบครัว พอล สเตอร์เกส ผู้ตรวจสอบบริษัทน้ำมัน ที่พา อิเนส ภรรยา และลูกสองคนของพวกเขา ออเดรย์ และ ทอมมี่ ไปเที่ยวพักผ่อนสุดสัปดาห์ด้วยกันในเมืองเล็ก ๆ ในบาฮากาลิฟอร์เนียของเม็กซิโก แต่แล้วในระหว่างที่พวกเขากำลังพักผ่อน ทางบริษัทของ พอล ได้โทรมาขอให้เขาไปยัง เพื่อตรวจสอบแท่นขุดเจาะน้ำมันนอกชายฝั่งที่ทรุดโทรม เขาจึงตัดสินใจเดินทางไปตามลำพังโดยทิ้งให้ครอบครัวอยู่ที่นั่นด้วยเรือที่จอดรอเขาอยู่ในท่าเรือและจะกลับก่อนพระอาทิตย์ตกดิน แต่ในระหว่างที่ครอบครัวของเขากำลังนั่งรอได้มีคนกลุ่มหนึ่งมาหาเรื่องพวกเขา ทำให้พวกเขาต้องหนีขึ้นเรือตามเขาไปที่แท่นขุดเจาะ ที่เหลือ ลาโม ชาโต้และ จูเนียร์ คนงานสองคนที่นั่น แต่แล้วไม่นานก็มีฉลามเมกาโลดอนขนาด 60 ฟุต ปรากฎตัวขึ้น

              เปิดเรื่องด้วยการพูดเกริ่นนำเรื่องราวเป็นเวลาหลายร้อยปีชาวประมงมีเรื่องเล่าร่วมกันของฉลามในตำนานนอกชายฝั่งบาจา หนึ่งในสัดส่วนที่เหมือนพระเจ้า จากนั้นก็ฉายถึงตัวละครที่กำลังลงสำรวจทะเลและเจอบางอย่างใต้ทะเลเล่นงานก่อนตัดมาฉายถึงตัวละครหลักที่กำลังเดินทางไปพักผ่อน โดยระหว่างเดินทางได้ฉายถึงสิ่งต่าง ๆ และตัวละครที่ดูไม่น่าไว้วางใจ มีความลับปกปิดไว้ โดยมีพูดถึงการป้องกันเอล เดโมนิโอ เนโกร หรือ The Black Demon ซึ่งก็ทำได้ชวนติดตามและเอาใจช่วยตัวละครดี โดยเมื่อลงทะเลข้ามฟากไปยังแท่นขุดเจาะก็ได้เริ่มถ่ายถึงสิ่งต่าง ๆ ในทะเลที่ไร้ผู้คน เหลือแต่สิ่งของ ร่องรอยที่เหลือจากการถูกทำร้าย รวมทั้งแท่นขุดเจาะที่ดูทรุดโทรมขึ้นสนิม จนค่อย ๆ ฉายถึงฉลาม และค่อย ๆ ชวนลุ้นชวนหวาดเสียวขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งฉลามตัวใหญ่มาก โดยช่วงนี้จะชวนติดตามว่าตัวละครจะออกไปจากที่นี่ยังไง ซึ่งในระหว่างนี้จะฉายถึงฉลามที่จู่โจมเป็นช่วง ๆ โดยช่วงกลางเรื่องจะพูดถึง ทลาล็อก ซึ่งเชื่อมโยงถึงเอล เดโมนิโอ เนโกร แต่มีบางจุดที่ไม่ค่อยสมเหตุสมผลเท่าไหร่ มีช่วงน่าเบื่อบ้าง ช่วงท้ายเรื่องดูจะเน้นไปที่ส่วนอื่นมากไปหน่อยแทนที่จะเน้นไปที่ฉลามและบางจุดดูขัดใจไปหน่อย

คะแนนส่วนตัว 5/10

รีวิวโดย 刘心爱


"หนังเรื่องนี้จะจบใน 5 นาที ถ้าพระเอกคือเจสัน สเตแฮม"

                  เรื่องราวอันน่าสะพรึงกลัว ของพอล สเตอเจส (จอช ลูคัส) และครอบครัว เมื่อพวกเขาจำเป็นต้องเดินทางไปตรวจสอบแท่นขุดเจาะน้ำมันกลางทะเลกับครอบครัว แต่เขากลับพบว่าเขาและครอบครัว รวมถึงพนักงานที่รอดชีวิตบนแท่นขุดเจาะน้ำมัน ไม่สามารถกลับเข้าฝั่งได้เพราะมีฉลามยักษ์เมกะโลดอนคอยเฝ้าอยู่รอบ ๆ แท่นขุดเจาะน้ำมันแห่งนี้ เพื่อรอคอยกินเหยื่อที่จะหาทางกลับขึ้นฝั่ง..!

                   หนังระทึกขวัญ แนวฉลามบุก เรื่องนี้เอาจริง ๆ ภาพรวมเหมือนหนังเกรด B ที่ฉลามโผล่มาวับ ๆ แวม ๆ เพียงเท่านั้น แต่ชอบ Location ที่ดูร้าง ๆ วังเวง ๆ ของแท่นขุดน้ำมันกลางทะเล ที่บิ๊วอารมณ์ได้ดีกว่าฉลามซะอีก

                 OK แหละแม้ฉากฉลามจะโผล่น้อย เนื่องจากเป็นหนังเกรด B ทุนต่ำ แต่หนังก็ถือว่าดูสนุกในระดับนึง ไม่ได้แย่จนเกินไป หนังยังมีความพยายามทำให้เราได้ระทึกอยู่บ้าง โดยหาประเด็นอื่นนอกจากฉลามมาให้เราได้สนุกกับมัน ไม่ว่าจะเป็นประเด็นของผู้คนที่ไม่ค่อยเป็นมิตร ประเด็นเกี่ยวกับความเชื่อของเทพเจ้าที่เกี่ยวกับเรื่องเหนือธรรมชาติเข้ามาสอดแทรก

                ส่วนข้อเสียอีกอย่างของหนังนอกจาก เอ็ฟเฟ็คฉลามแล้ว นั่นคืออารมณ์ของตัวละคร การพูดจารวมถึงการกระทำบางการกระทำที่ดูน่ารำคาญ ไม่เป็นเหตุเป็นผล การทะเลาะกัน การเถียงกันของตัวละคร ที่ไร้สาระ ที่หนังใส่เข้ามามันดูไม่เป็นธรรมชาติ และทำให้รู้สึกแปลก ๆ มากกว่าจะสนุกหรืออินไปกับมัน

                 ภาพรวมคือถ้าดูแบบไม่คาดหวังก็ถือว่าพอจะดูได้บ้างกับการทำหนังออกมาได้ขนาดนี้ ทั้ง ๆ ที่ CG ฉลามถือว่าย่ำแย่และโผล่มาน้อยมาก ถ้าไม่มีอะไรดูก็ลองเข้าไปดูได้ครับ แต่ถ้าไม่รีบมากรอลงแผ่นหรือ Stream ดีกว่า

คะแนนส่วนตัว 3/5

รีวิวโดย A.L. Lucky

ตัวอย่าง


ขอบคุณภาพจาก Mucho Mas Media รูปหน้าปกที่ 1

ขอบคุณภาพจาก IMDb เครดิต Mucho Mas Media รูปหน้าปกที่ 2รูปหน้าปกที่ 3

ขอบคุณภาพจาก Highland Film Group รูปหน้าปกที่ 4

ไม่มีความคิดเห็น:

ป้ายกำกับ