วันพุธที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

รีวิวหนัง The Unborn Soul (2023) ลูกรัก...วิญญาณอาถรรพ์

 


              The Unborn Soul (2023) ลูกรัก...วิญญาณอาถรรพ์ เป็นภาพยนตร์สยองขวัญดราม่าจากเวียดนามที่กำกับโดย Hoang Tuan Cuong นำแสดงโดย Quoc Huy, Hanh Thuy Ngo Pham และ Kim Anh Nhat

             อดีตที่เลวร้ายจากการให้ทำแท้งได้กลับมาตามหลอกหลอนและต้องการแก้แค้น เมื่อเด็กไม่ได้ไปผุดไปเกิด

             เรื่องราวของ ถาว ที่เพิ่งย้ายบ้านใหม่มาอยู่กับ แตว ที่แต่งงานกันมาสี่ปี แต่ยังไม่มีลูก โดยมี นู๋ ญาติของตุ่งเป็นคนใช้ที่นี่ ซึ่งหลังจากที่เธอได้ตุ๊กตาเด็กพูดได้เป็นของขวัญจากแตวก็ทำให้เธอเริ่มหลอนถึงเด็กที่ก่อนหน้าได้ให้ ญู่ น้องสาวไปทำแท้งหลังจากอุ้มเด็กในท้องตอนเป็นนักเรียนปีสามมาสี่เดือน โดยน้องสาวก็ถูกเด็กตามหลอกหลอนด้วยเช่นกัน ทำให้เธอต้องตัดสินใจเอาตุ๊กตาไปทิ้งถังขยะ แต่วิญญาณก็ยังไม่ได้ไปผุดไปเกิดและยังตามเธออยู่ จึงได้ไปหาหมอผี ซึ่งได้แนะนำให้เธอติดยันต์ไว้ที่ประตูบ้าน มันจะช่วยไล่วิญญาณไปและต้องถวายเครื่องเซ่นให้เขา เพื่อไม่ให้เป็นทุกข์และเป็นอิสระ พร้อมทั้งต้องใช้เส้นผมและเลือดของเธอ เพื่อตัดการเชื่อมต่อทั้งสองและจะได้ไม่ตามเธออีก หลังจากนั้นเธอก็ได้ตั้งครรภ์มาเจ็ดสัปดาห์ แต่ทว่าก็ยังหนีการตามหลอกหลอนของเด็กไม่ได้

             เปิดเรื่องด้วยการพูดเกริ่นนำเรื่องราว ตัวละครและเหตุการณ์ในเรื่องนี้เป็นเรื่องสมมติ ตามสถิติแล้วโดยเฉลี่ยทุกปี ประเทศเวียดนามมีการทำแท้งมากกว่าสามแสนคดี จำนวนหกสิบถึงเจ็ดสิบเปอร์เซ็นต์เป็นเด็กนักเรียน การทำแท้งในอายุครรภ์สิบสองสัปดาห์คิดเป็นสัดส่วนถึงเกือบแปดสิบเปอร์เซ็นต์ จากนั้นก็ตัดมาฉายถึงตัวละครหลักที่พาน้องสาวมาทำแท้งก่อนตัดเข้าเรื่อง ซึ่งเมื่อเข้าเรื่องได้ฉายถึงตัวละครที่กำลังทำพิธีเซ่นไหว้เจ้าที่ก่อนจะเกิดเหตุการณ์เหนือธรรมชาติและเริ่มฉายถึงเด็กที่ตามหลอกหลอนตัวละครหลัก พร้อมฉายถึงตุ๊กตาเด็ก จากนั้นก็ตัดไปฉายตัวละครอื่นที่มีลูกป่วย รวมทั้งตัวละครอื่นที่มีลูกละต้องเลี้ยงเด็กกำพร้า โดยฉายถึงเป็นช่วง ๆ ซึ่งเกี่ยวข้องกับเด็ก แต่ช่วงที่ฉายตัวละครอื่นดูน่าเบื่อไปหน่อย จากนั้นก็ฉายถึงเด็กที่ตามหลอกหลอนตัวละครอีกครั้ง ซึ่งจะเน้นบรรยากาศมืด ๆ หลอน ๆ ชวนลุ้นดี มีสอดแทรกความตลกน่ารักของตัวละครบ้าง แต่ฉากหลอกหลอนและพล็อตเรื่องพอเดาเรื่องได้บ้างและเด็กผีทารกดูตลกไปหน่อย โดยช่วงกลางเรื่องจะเป็นการแก้แค้นของเด็ก แต่ดูไปดูมาไม่ค่อยได้เน้นไปที่ความสยองเท่าไหร่ ช่วงท้ายดูจะเน้นไปที่ดราม่ามากกว่า ถึงแม้จะทำได้เข้าถึงอารมณ์ดีและจบหักมุมแบบคิดไม่ถึง

คะแนนส่วนตัว 5/10

ตัวอย่าง


ขอบคุณภาพจาก IMDb รูปหน้าปก

ไม่มีความคิดเห็น:

ป้ายกำกับ