วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

รีวิวหนัง House of Inequity (2023)

 


              House of Inequity (2023) เป็นภาพยนตร์สยองขวัญจากออสเตรเลียที่กำกับและเขียนโดย Josh Hale นำแสดงโดย Todd Leigh, Parker Little และ Brittany Bell

              การเดินทางเพื่อไปถ่ายรูปยังบ้านเก่าน่าขนลุกกลับกลายต้องถูกขังออกไม่ได้และถูกเล่นงานทีละคน

             เรื่องราวของ เดนนี่ คาร์สัน ที่สนใจบ้านเก่าที่น่าขนลุกหลังหนึ่งที่อยู่ใกล้เขาในวิสโคนี่ โดยใช้เวลาขับรถไปถึงไม่กี่ชั่วโมง ซึ่งกำลังเป็นที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม เขาและเฮนรี่ พ่อของเขา รวมทั้งคนอื่น ๆ อย่าง โรส,จูเลีย,ไมล์ส, สปาร์คกี้, เจสซี่, เบล และ ดีน จึงเดินทางไปตามที่อยู่ที่ได้จากโปสเตอร์ต้นฉบับ เพื่อถ่ายรูปบางส่วนแล้วค่อยกลับในคืนนี้ แต่ดีนเสนอให้เข้าไปถ่ายรูปข้างในด้วยและได้หนีออกมาก่อน โดยทิ้งให้คนอื่น ๆ อยู่ข้างใน แต่แล้วเมื่อพวกเขาตัดสินใจจะออกไปประตูก็ได้ปิดขังพวกเขาไว้ ซึ่งจะโทรขอความช่วยเหลือก็ไม่มีสัญญาณ จึงได้แต่มองไปรอบ ๆ เผื่อจะเจอทางออก จนได้มาเจอทีวีที่บันทึกวีดีโอพวกเขาไว้ และไม่นานพวกเขาก็เริ่มถูกเล่นงานทีละคน

             เปิดเรื่องด้วยการทิ้งปริศนาให้ชวนติดตามด้วยการฉายถึงตัวละครที่กำลังถือหนังสือบางอย่างและหนีการตามจับก่อนท่องบทสวดและฆ่าตัวตาย จากนั้นก็ตัดมาที่ช่วงปัจจุบัน โดยจะค่อย ๆ ฉายถึงตัวบ้านในช่วงเปิดเรื่อง พร้อมกับตัวละครหลัก แต่ช่วงนี้กลับดูแล้วค่อนข้างน่าเบื่อ จนเมื่อเริ่มฉายถึงบ้านอีกครั้งก็เริ่มดูน่าสนใจขึ้น แต่ตอนไปถึงบ้านกลับค่อนข้างยืดเยื้อกว่าจะเข้าไปข้างใน ซึ่งเมื่อเข้ามาก็ค่อย ๆ ฉายสิ่งต่าง ๆ ในบ้าน โดยจะเน้นบรรยากาศมืด ๆ และเหตุการณ์แปลก ๆ ซึ่งเริ่มกลับมาน่าสนใจอีกครั้ง โดยจะค่อย ๆ เล่นงานตัวละครทีละคน บางช่วงก็ชวนลุ้นดี แต่บางช่วงก็น่าเบื่อ มีฉากโหดบ้าง โดยระหว่างที่ถูกขังจะมีปริศนาข้างในปรากฎเล็กน้อยเหมือนต้องการจะบอกอะไร แต่การตัดสินใจของตัวละครดูค่อนข้างขัดใจไปหน่อยและบางจุดไม่ค่อยสมเหตุสมผล

คะแนนส่วนตัว 5/10

ตัวอย่าง


ขอบคุณภาพจาก IMDb เครดิต 550 Studios PTY รูปหน้าปกที่ 1รูปหน้าปกที่ 2รูปหน้าปกที่ 3

ไม่มีความคิดเห็น:

ป้ายกำกับ