วันจันทร์ที่ 8 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

รีวิวหนัง The Tank (2023) ท่อสยองพันธุ์ขย้ำ

 


           The Tank (2023) ท่อสยองพันธุ์ขย้ำ เป็นภาพยนตร์ระทึกขวัญจากนิวซีแลนด์ที่กำกับและเขียนโดย Scott Walker นำแสดงโดย Luciane Buchanan, Mark Mitchinson และ Matt Whelan

              ถังเก็บน้ำที่ข้างในมีอุโมงค์และโพรงถ้ำหลังผนังถังที่ซึ่งมีบางอย่างอยู่ข้างในด้วยและได้ถูกปลดปล่อยออกมา

              เรื่องราวของ เบ็น ที่ตัดสินใจพา จูลส์ ภรรยา และ เรอา พร้อมด้วยอาร์ซี่สุนัขของพวกเขา ไปยังอ่าวฮอปบิท ซึ่งเป็นสถานที่เล็ก ๆ กึ่งกลางชายฝั่งโอเรกอนตอนเหนือของฟลอเรนซ์ ที่ได้รับมรดกจากพ่อแม่หลังเสียชีวิต โดยซื้อที่ดินบนชายฝั่งโอเรกอนเมื่อสิ้นสุดภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ หลังจากเอมอส ทิวเบอรี่ ได้มาหาเขา ซึ่งเมื่อพวกเขามาถึงก็ได้ประกาศขายทันทีและได้เจอกับถังเก็บน้ำที่แห้งแล้ง โดยข้างในพบอุโมงค์และโพรงถ้ำหลังผนังถัง ซึ่งเมื่อพวกเขาอยู่ไปได้สักพักก็รู้สึกเหมือนมีบางอย่างออกมาจากในถังเก็บน้ำที่เป็นสาเหตุทำให้ไม่มีใครอาศัยอยู่ที่นี่

              เปิดเรื่องในวันที่ 2 พฤษภาคม 1946 ฉายถึงตัวละครที่ลงไปในถังเก็บน้ำแล้วเจออะไรบางอย่างก่อนตัดเข้าเรื่องฉายถึงตัวละครหลักในโอ๊คแลนด์ แคลิฟอร์เนีย 1978 ก่อนที่จะไปยังสถานที่และฉายถึงตัวละครในช่วงเปิดเรื่อง ซึ่งมีพูดถึงสาเหตุการตายของพ่อแม่โดยทิ้งเป็นปริศนา โดยเมื่อมาถึงสักพักก็เริ่มฉายถึงถังเก็บน้ำ ซึ่งเป็นจุดสำคัญของหนัง จากนั้นจะค่อย ๆ เปิดเผยเรื่องราวทีละน้อย ด้วยการฉายถึงเรื่องราวในอดีตเป็นช่วง ๆ พร้อมกับเน้นฉายถึงถังเก็บน้ำที่มีบางอย่างออกมา โดยยังไม่ได้ฉายให้เห็นอะไร แต่จะค่อย ๆ ฉายข้างในถังเก็บน้ำและเริ่มฉายถึงสัตว์ประหลาดที่ออกล่าเหยื่อ แต่กว่าจะฉายให้เห็นสัตว์ประหลาดชัดเจนก็ช่วงท้ายเรื่อง ซึ่งก็จะถ่ายในช่วงตอนมืดเหมือนต้องการปกปิดเอฟเฟกต์ มีช่วงให้ลุ้นบ้าง แต่ก็พอเดาเรื่องได้และบางช่วงค่อนข้างน่าเบื่อไปหน่อย 

คะแนนส่วนตัว 4.5/10

รีวิวโดย 刘心爱 


"หนังสัตว์ประหลาดเกรด B ที่ได้เอามาฉายในโรง"

              เมื่อ เบน อดัมส์ (แมตต์ วีแลน) พ่อค้าขายสัตว์เลี้ยง ได้รับมรดกจากแม่ที่เสียชีวิตเป็นบ้านกลางป่าลึก เขาจึงพา จูลส์ (ลูเซียน บูคาแนน) ภรรยา และ เรอา (ซาร่า นาสบาม) ลูกสาวพร้อมกับ อาร์ชี่ สุนัขที่พวกเขาเลี้ยงไว้ ไปยังบ้านหลังนั้นเพื่อสำรวจ และพักอาศัยชั่วคราวก่อนที่จะขายต่อเพื่อเอาเงิน ระหว่างที่พวกเขาอยู่ที่บ้านกลางป่าหลังนั้น พวกเขาเริ่มเจอกับเหตุการณ์แปลก ๆ จากแทงค์น้ำและป่ารอบ ๆ บ้าน ซึ่งในความเป็นจริงมันคือสัตว์ประหลาดที่พยายามจะออกล่าเหยื่อ เพื่อเป็นอาหารนั่นเอง 

              หนังสัตว์ประหลาด สยองขวัญ ลุ้นระทึก ที่เอาจริง ๆ เริ่มต้นเรื่องมาก็ถือว่าปูเรื่องมาได้ดีและดูลึกลับปนอึดอัด ที่ทำให้คนดูรู้สึกคาดหวังเพื่อรอฉากการเปิดตัวสัตว์ประหลาด และความตื่นเต้นลุ้นระทึกที่จะตามมาต่อจากนั้น แต่ว่าเมื่อเริ่มเปิดตัวสัตว์ประหลาด กลับกลายเป็นทำให้เรารู้สึกว่ากำลังดูหนังเกรดบี ที่ไม่รู้ว่าหลุดมาฉายในโรงได้ยังไง เพราะเทคนิคและลักษณะสัตว์ประหลาดดูแข็งทื่อ ไม่ได้รู้สึกถึงความน่ากลัวใด ๆ แม้สัตว์ประหลาดมันจะมีพฤติกรรมที่โหดและไล่ฆ่าคนก็เถอะ เพราะเมื่อสัตว์ประหลาดโผล่ออกมา เทคนิค คอสตูม รวมถึงการตัดต่อ ช่างเหมือนกับหนังเกรดบีที่ ไม่เหมาะกับในหนังโรงสักเท่าไร และหนังเกรดบีบางเรื่องที่ไม่ได้ฉายในโรงยังดูดีกว่าด้วยซ้ำ เอาเป็นว่าฉากลุ้นระทึกตอนสัตว์ประหลาดยังไม่ออกมายังดูสนุกกว่าตอนสัตว์ประหลาดออกมา รวมถึงการตัดสินใจในบางการกระทำของตัวละครที่เอาตัวเองไปอยู่ในสถานการณ์ที่คับขัน ซึ่งดูไม่สมเหตุสมผลขัดกับความเป็นจริงอีกด้วย ที่ทำให้หนังดูเป็นหนังเกรดบีเต็มตัว แต่เนื่องด้วยการฉายในโรง ก็น่าจะทำให้หนังดูลุ้นระทึกขึ้นมานิดหน่อย จากเอฟเฟคเสียงและจอใหญ่ขึ้นกว่าการดูผ่านจอทีวีหรือมือถือที่บ้าน เอาเป็นว่าอย่าคาดหวังมาก ถ้าหากจะตัดสินใจไปดูในโรง ก็อาจจะทำให้คุณไม่ผิดหวังกับหนังเรื่องนี้ครับ

คะแนนส่วนตัว 3/5

รีวิวโดย A.L. Lucky

ตัวอย่าง


ขอบคุณภาพจาก General Film Corporation รูปหน้าปกที่ 1

ขอบคุณภาพจาก IMDb เครดิต General Film Corporation รูปหน้าปกที่ 2รูปหน้าปกที่ 3รูปหน้าปกที่ 4

ไม่มีความคิดเห็น:

ป้ายกำกับ