วันเสาร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

รีวิวหนัง Tin & Tina (2023) ตินกับตินา

 


             Tin & Tina (2023) ตินกับตินา เป็นภาพยนตร์ระทึกขวัญแนวจิตวิทยาที่มีองค์ประกอบสยองขวัญ กำกับโดย Rubin Stein ซึ่งแสดงโดย Milena Smit และ Jaime Lorente ร่วมกับ Carlos González Morollón และ Anastasia Russo เป็นการดัดแปลงจากหนังสั้นชื่อเดียวกันในปี 2013

              เพื่อต้องการให้คลายความโศกเศร้าจากการสูญเสียลูกไป จึงได้ไปรับเด็กกำพร้ามาเลี้ยงแทน แต่เด็กที่รับมาเลี้ยงไม่ได้ใสซื่อบริสุทธิ์เหมือนเด็ก

              เรื่องราวของ คู่รัก อะโดลโฟ และ มาเรีย เดโลสโดโลเรส (โลล่า) ที่เข้าพิธีแต่งงานกัน แต่แล้วในระหว่างพิธีแต่งงาน โลล่า ได้เกิดแท้งลูกและไม่อาจมีลูกได้อีก เนื่องจากภายในได้รับความเสียหายร้ายแรง ทำให้เธอเสียใจมานานถึงหกเดือนและอยากกลับเมืองเดิม แต่อะโดลโฟได้แนะนำให้ไปรับเลี้ยงเด็กกำพร้าจากสำนักชีที่อยู่ใกล้ ๆ ซึ่งสร้างขึ้นในศตวรรษที่ 15 หลังคริสต์กาลมาเลี้ยงแทน ซึ่งเดิมทีเธอไม่เห็นด้วย แต่แล้วก็ยินยอมไปยังสำนักชีและได้พบกับ ติน และ ตินา ซึ่งเป็นเด็กพิเศษอายุเพียงเจ็ดปีที่ถูกตั้งชื่อตามนักบุญออกัสติน แต่เมื่อพวกเขารับเด็ก ๆ มาเลี้ยงได้ไม่นาน ก็เริ่มรู้สึกไม่ค่อยพอใจเด็ก ๆ จึงตัดสินใจส่งคืนสำนักชี

              เปิดเรื่องด้วยการเกริ่นนำเรื่องราวการปรากฏองค์เทพทั้งทางธรรมชาติและเหนือธรรมชาติในธีโอฟานี ก่อนฉายถึงตัวละครที่กำลังแต่งงานกันและตัดมายังสเปน ปี 1981 ก่อนตัดเข้าเรื่อง ซึ่งดำเนินเรื่องต่อเนื่องกัน โดยเป็นช่วงมีเหตุให้ต้องรับเด็กมาเลี้ยง ซึ่งเด็กดูท่าทางแปลก ๆ ทำตัวลึกลับ โดยหนังจะดำเนินเรื่องเรื่อย ๆ ค่อย ๆ ฉายถึงเด็กที่แสดงพฤติกรรมบางอย่างที่ค่อย ๆ โหดร้ายขึ้น แต่ค่อนข้างจำเจน่าเบื่อไปหน่อยจนเริ่มยืดเยื้อกับความยาวของหนังที่ค่อนข้างมากเกิน ยังดีมีสอดแทรกความน่ารักพ่อแม่ลูกเข้ามาและมีช่วงให้ลุ้นบ้าง แต่ช่วงท้ายเรื่องค่อนข้างขัดใจตัวละครไปหน่อย รวมทั้งการใช้ตัวละครบางคนที่ดูขัดใจไปบ้าง ซึ่งตอนจบก็ไม่ได้เปิดเผยเรื่องราวของเด็กมากนัก

คะแนนส่วนตัว 4.5/10

ตัวอย่าง


ขอบคุณภาพจาก La Claqueta PC รูปหน้าปกที่ 1

ขอบคุณภาพจาก IMDb เครดิต La Claqueta PC รูปหน้าปกที่ 2รูปหน้าปกที่ 3

ไม่มีความคิดเห็น:

ป้ายกำกับ