วันจันทร์ที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

รีวิวหนัง DISQUIET (2023)

 

           DISQUIET (2023) เป็นภาพยนตร์ระทึกขวัญจากอเมริกาที่กำกับและเขียนโดย Michael Winnick นำแสดงโดย Jonathan Rhys Meyers, Rachelle Goulding และ Elyse Levesque

               หลังได้สติจากการเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ก็ต้องตกใจเมื่อโรงพยาบาลกลายเป็นโรงพยาบาลร้างและมีคนพยายามตามไล่ฆ่า

              เรื่องราวของ แซม ที่กำลังจะมีลูกด้วยกันกับ ซาร่าห์ ภรรยา โดยได้เปิดสตาร์ทอัพด้านเทค ซึ่งมีแววรุ่ง แต่ได้เงินไม่เยอะ แต่อยู่ ๆ ก็ได้เกิดอุบัติเหตุรถชนได้รับบาดเจ็บสาหัสจนต้องเข้าโรงพยาบาลและมีผู้ชายอาการโคม่าฟื้นขึ้นมาพยายามจะฆ่าเขา นางพยาบาลที่อยู่ ๆ ก็โผล่มาแล้วหายไป เขาจึงร้องขอความช่วยเหลือ แต่กลับไร้ผู้คน แต่แล้วก็ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือจาก โมนิก้า ที่กำลังถูกผู้หญิงลุมจับจะฆ่าเธอ คาร์เตอร์ ที่ถูกยิงแล้วถูกส่งมาที่นี่ โดยตำรวจ โดยหมอและตำรวจใส่กุญแจมือติดกับเตียง เวอร์จิล ผู้ป่วยนั่งรถเข็นที่เขาเจอหลังหมดสติ ลิลลี่ หมอที่ช่วยเย็บแผลให้เขา ทุกคนที่เขาเจอมักจะหายตัวไปตลอด เกิดอะไรขึ้นกับที่นี่กันแน่ คนอื่น ๆ หายไปไหนกันหมด เขาจึงต้องหาทางหนีออกไปจากที่นี่และเอาชีวิตรอดจากการไล่ฆ่า

             เปิดเรื่องด้วยการพูดแนะนำตัวละครหลักก่อนเกิดเรื่อง จากนั้นจะฉายตัวละครที่อยู่ในโรงพยาบาลตลอดทั้งเรื่อง โดยเริ่มฉายถึงตัวละครที่มีอาการเสียสติและตัวละครลึกลับที่เหมือนไม่ใช่คน ซึ่งฉายเหมือนตัวละครหลักอยู่คนเดียว โดยสถานที่ดูร้าง ๆ บรรยากาศหลอน ๆ สถานที่ทำได้น่าสนใจและชวนลุ้นชวนติดตามดีว่าจะเอาชีวิตรอดยังไงและตัวละครลึกลับคือใครกันแน่ มีฉายถึงเรื่องราวก่อนเกิดเหตุของตัวละครเป็นช่วง ๆ แต่ช่วงที่ฉายจุดนี้ค่อนข้างน่าเบื่อไปหน่อยและไม่ค่อยมีความจำเป็นเท่าไหร่ จากนั้นก็ตัดมาฉายถึงตัวละครอีกคนในสถานที่เดียวกันจนได้มาเจอกันและฉายถึงตัวละครอื่นเพิ่มเติม ซึ่งตัวละครที่โผล่มาก็ชวนให้สงสัยว่าเป็นคนจริงหรือไม่ใช่กันแน่ บางฉากทำได้น่าสนใจดี โดยจะค่อย ๆ เปิดเผยเรื่องราวในช่วงท้ายเรื่อง แต่ไม่ได้เปิดเผยให้เข้าใจทั้งหมด

คะแนนส่วนตัว 5/10

ตัวอย่าง


ขอบคุณภาพจาก IMDb เครดิต SP Media Group รูปหน้าปก

ไม่มีความคิดเห็น:

ป้ายกำกับ