วันจันทร์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

รีวิวหนัง Those Who Call (2023)

 


               Those Who Call (2023) เป็นภาพยนตร์สยองขวัญจากอเมริกาที่กำกับและเขียนโดย Anubys Lopez นำแสดงโดย Yetlanezi Rodriguez, Angie Sandoval และ Reese Fast

               บรูเคเรีย สิ่งที่เห็นตอนไปเที่ยวในคิวบา ซึ่งถูกสร้างขึ้นเพื่อป้องกันผู้บุกรุก สัญลักษณ์บางอย่างของพ่อได้เกิดขึ้นกับพวกเธออีกครั้ง

               เรื่องราวของ อันนา และ แซนดร้า น้องสาว ที่กำลังเดินทางไปโคโลราโดโดยผลัดกันขับรถและใช้จีพีเอสนำทางจนได้ผ่านป่าแห่งหนึ่งในรัฐเท็กซัส แต่ระหว่างทางน้ำมันหมด จึงจอดเติมน้ำมันที่พกมาและได้ขับต่อจนผ่านวิสเพอริ่งไพน์ แต่น้ำมันก็ได้แจ้งเตือนอีกครั้ง พวกเธอจึงแวะปั๊มน้ำมันทางผ่านเพื่อเติมน้ำมัน แต่เจ้าของปั๊มนี้กับไม่ยอมให้คนแปลกหน้า พร้อมทั้งได้ไล่พวกเธอไป พวกเธอจึงต้องขับต่อเพื่อหาปั๊มอื่นจนมืดและแซนดร้าเลี้ยวผิด จึงพยายามกลับไปที่เดิม แต่มาโผล่อยู่กลางป่าวนไปวนมา บวกกับสัญญาณจีพีเอสก็ไม่ค่อยดี และไม่มีสัญญาณโทรศัพท์ด้วย พวกเธอจึงต้องจอดรถพักกลางป่าเพื่อพรุ่งนี้เช้าค่อยไปขอความช่วยเหลือ แต่ระหว่างที่พวกเธอกำลังนอนพัก อันนาได้ยินเสียงคนกระซิบกันและแซนดร้าก็เห็นใครบางคนก่อนจะหายไป อันนาจึงให้แซนดร้านอนต่อแล้วเธอจึงเฝ้าให้ แต่ก็ได้เผลอหลับไป จนเมื่อตื่นขึ้นมาพวกเธอได้มาอยู่ในป่าและเมื่อเดินหาทางออกก็ได้มาเจอบ้านหลังหนึ่งที่มีป้ายประกาศคนหาย ซึ่งมีแต่ผู้หญิงและหนึ่งในนั้นเป็นรูปของพวกเธอ

             เปิดเรื่องได้น่าสนใจดีโดยฉายถึงตัวละครที่เดินทางผ่านวิสเพอริ่งไพน์ ป่าสนกระซิบกระซาบและเจอกับฆาตกรก่อนตัดเข้าเรื่อง ฉายถึงตัวละครหลักที่กำลังเดินทางจนผ่านสถานที่ในช่วงเปิดเรื่อง จากนั้นก็เริ่มฉายตัวละครที่ดูไม่น่าไว้วางใจ รวมทั้งคำพูดที่ดูลึกลับ จนค่อย ๆ ฉายถึงบางอย่างแปลก ๆ และตัวละครลึกลับในป่า ซึ่งก็ดูไม่น่าไว้วางใจ ซึ่งจะเน้นไปที่เสียงกระซิบกัน โดยหนังจะค่อย ๆ สร้างความอึดอัดกดดัน ชวนลุ้นเอาใจช่วยตัวละครได้ดี จนดำเนินเรื่องเลยช่วงกลางเรื่องมาจะมีพูดถึงสัญลักษณ์ในหนังบ้าง แต่ช่วงนี้กลับค่อนข้างน่าเบื่อไปหน่อย โดยจะฉายถึงเรื่องราวในอดีตของตัวละครที่ดูนานไปและไม่ค่อยจำเป็นเลย แถมฉากพูดค่อนข้างเยอะ ตัวละครที่เริ่มน่ารำคาญ ช่วงท้ายเรื่องบางช่วงค่อนข้างมืดมองไม่ค่อยรู้เรื่องและความน่าสนใจที่ทิ้งไว้ดูลดลง แต่มีหักมุมแบบคิดไม่ถึงเมื่อเปิดเผยเรื่องราว

คะแนนส่วนตัว 5/10

ตัวอย่าง


ขอบคุณภาพจาก IMDb เครดิต Harrow House Films รูปหน้าปกที่ 1รูปหน้าปกที่ 2รูปหน้าปกที่ 3

ไม่มีความคิดเห็น:

ป้ายกำกับ