วันพุธที่ 3 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

รีวิวหนัง They Wait in the Dark (2022) พวกเขารออยู่ในความมืด

 


            They Wait in the Dark (2022) พวกเขารออยู่ในความมืด เป็นภาพยนตร์สยองขวัญดราม่าจากอเมริกาที่กำกับและเขียนโดย Patrick Rea นำแสดงโดย John Thomson, Chris Bylsma และ Sarah McGuire

                การหลบหนีการตามล่ากลับมาอยู่ในบ้านที่พ่อทิ้งไว้ให้ก่อนตายโดยไม่ได้บอกใคร แต่กลับเหมือนมีคนอยู่ด้วย ซึ่งมันรอเธออยู่ในความมืด

               เรื่องราวของ เอมี่ ที่ได้พา เอเดรียน ลูกชายบุญธรรมของเธอ ที่เธอไม่สามารถมีลูกได้ หนีออกจากเมืองหลังการพิจารณาคดีของพ่อเธอและหลบหนีการตามล่าจาก จูดิธ แม่ของเอเดรียน โดยได้หาที่พักตลอดทางตั้งแต่โรงแรม De Soto Inn ไปยังเมืองต่อไปที่อยู่ห่างออกไปเพียงไม่กี่ไมล์ แต่ระหว่างทางได้เจอกับ เจนนี่ เพื่อนของเธอ จึงได้พาพวกเขากลับมาอยู่บ้านที่พ่อของเอมี่ทิ้งไว้ให้ก่อนตาย โดยเธอไม่ได้บอกใคร แต่เธอกับลูกรู้สึกเหมือนมีคนอยู่ด้วย ซึ่งมองไม่เห็น

              เปิดเรื่องฉายถึงตัวละครหลักวัยเด็กที่เห็นคนตายก่อนตัดมาฉายตอนโตและตัดเข้าเรื่อง ซึ่งช่วงแรกจะฉายถึงตัวละครที่หาที่พักพิงไปเรื่อย ซึ่งดูแล้วสงสารตัวละคร จนได้มาอยู่ในบ้านหลังหนึ่ง จากนั้นก็เริ่มฉายบางอย่างแปลก ๆ ในบ้าน รวมทั้งเหมือนมีใครบางคนอยู่ในที่มืด แต่ดูเหมือนตัวละครหลอนไปเอง พร้อมทั้งฉายถึงคนที่ตามล่าบ้าง โดยจะฉายถึงเรื่องราวในอดีตของตัวละครเป็นช่วง ๆ ซึ่งจะค่อย ๆ เปิดเผยที่มาที่ไปของตัวละครไปด้วย แต่กลับทำได้ค่อนข้างน่าเบื่อชวนหลับไปหน่อย ดูจนจะจบยังไม่ค่อยมีอะไรน่าสนใจเลย โดยช่วงท้ายจะเริ่มฉายเหมือนบางอย่างที่ทำร้ายตัวละครโดยที่มองไม่เห็น แต่เด็กมองเห็น ซึ่งไม่ได้ถ่ายให้เห็นหน้า แต่จะถ่ายให้เห็นหน้าในช่วงที่เปิดเผยเรื่องราว ซึ่งหักมุม 

คะแนนส่วนตัว 4/10

ตัวอย่าง


ขอบคุณภาพจาก Smart Mouth Productions รูปหน้าปกที่ 1

ขอบคุณภาพจาก Jinga Films รูปหน้าปกที่ 2รูปหน้าปกที่ 3รูปหน้าปกที่ 4


ไม่มีความคิดเห็น:

ป้ายกำกับ