วันเสาร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2566

รีวิวหนัง The Good Neighbor (2016) แอบส่องจ้องตาย

 


               The Good Neighbor (2016) แอบส่องจ้องตาย เป็นภาพยนตร์สยองขวัญแนวจิตวิทยาอเมริกันที่กำกับโดย Kasra Farahani เขียนบทโดย Mark Bianculli และ Jeff Richard นำแสดงโดย James Caan, Logan Miller และ Keir Gilchrist ออกฉายเมื่อวันที่ 16 กันยายน 2016 โดย Vertical Entertainment

               เรื่องราวของ อีธาน เฟรมมิ่ง และ ชอน เทอเนอร์ มืออาชีพด้านการเฝ้าสังเกตุพลเรือนที่ได้ทำโครงการเฝ้าสังเกตุ แฮรอลด์ เกรนนี่ ตาแก่โรคจิตน่าขนลุกที่อาศัยอยู่ตรงข้ามถนน ซึ่งมีเหตุการณ์แปลก ๆ เกิดขึ้นในบ้านหลังนั้น โดยที่ไม่ให้รู้ตัว ด้วยการใช้เสียงและภาพแบบตามเวลาจริง สามารถควบคุมสิ่งต่าง ๆ จากทางไกลได้ จนได้เห็นเขาทำตัวแปลก ๆ และลงไปในห้องใต้ดินนานผิดปกติ ทำให้พวกเขาสงสัย

               เปิดเรื่องด้วยการพูดเกริ่นนำเรื่องราวคร่าว ๆ เกี่ยวกับครั้งหนึ่งพวกเขาเคยทำการทดลองในอังกฤษ ไม่กี่อาทิตย์ต่อจากนั้น จะมีคนแปลกหน้าถูกจ้างมา เพื่อให้ไปยุ่งกับชีวิต พวกเขาเพียงเล็กน้อย แต่ไม่ใช่อะไรที่พวกเขาจะสังเกตุได้โดยปกติ แค่เพียงการกระทำเล็กน้อยที่จะเปลี่ยนกิจวัตรประจำวันพวกเขา จากนั้นก็ตัดมาฉายถึงตัวละครที่พูดถึงการทดลอง โดยมีกฏว่าห้ามยุ่งเกี่ยวทางกายภาพกับเป้าหมายโดยเด็ดขาด แค่เครื่องมือทางไฟฟ้าเท่านั้น มีวันเส้นตายชัดเจนหกอาทิตย์ เพื่อพิสูจน์สมมติฐานหรือไม่ก็ต้องทิ้งโครง ถ้าหากทำได้อย่างถูกต้องเป็นไปได้ว่าจะสามารถขับเคลื่อนเป้าหมายที่ไม่รู้ตัวให้เชื่อว่าพวกเขาถูกผีหลอกจริง ๆ จากนั้นก็พูดแนะนำตัวละครและแนะนำสิ่งที่ใช้สังเกตุการณ์ ซึ่งเหมือนเป็นหนังฟาวด์ฟุตเทจ ดำเนินเรื่องผ่านไปทีละวันเป็นตอน ๆ การดำเนินเรื่องค่อนข้างน่าเบื่อไปหน่อยและบางช่วงฉายนานเกิน โดยจะฉายตัวละครที่แอบมองทางกล้องและแกล้งแฮรอลด์ เกรนนี่ ไปพร้อมกับอีกฉากหนึ่งคือตัวละครที่เกี่ยวข้องกำลังให้ปากคำในศาลเป็นช่วง ๆ จุดนี้เหมือนหนังสารคดีค่อนข้างน่าเบื่อไปหน่อย แต่ยังดีช่วงที่ตัวละครดูกล้องยังชวนติดตามบ้าง เหมือนกำลังดูกล้องไปกับตัวละครว่าจะเจออะไร ซึ่งช่วงกลางเรื่องจะพูดถึงห้องใต้ดินของแฮรอลด์ เกรนนี่ที่ดูลึกลับ รวมทั้งแฮรอลด์ เกรนนี่ที่ทำตัวแปลก ๆ ซึ่งก็มีช่วงให้ลุ้นบ้างเล็กน้อยเวลาตัวละครเข้าไปข้างในบ้านแฮรอลด์ เกรนนี่ แต่ก็พอเดาเรื่องได้และเมื่อเปิดเผยเรื่องราวในช่วงท้ายเรื่องทำให้ความน่าสนใจที่ทิ้งไว้ลดลง

คะแนนส่วนตัว 4.5/10

ตัวอย่าง


ขอบคุณภาพจาก Star Thrower Entertainment รูปหน้าปกที่ 1

ขอบคุณภาพจาก IMDb เครดิต Star Thrower Entertainment รูปหน้าปกที่ 2รูปหน้าปกที่ 3


ไม่มีความคิดเห็น:

ป้ายกำกับ