วันศุกร์ที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2566

รีวิวหนัง Bed Rest (2022)

 


              Bed Rest (2022) เป็นภาพยนตร์ระทึกขวัญสยองขวัญสัญชาติอเมริกันที่เขียนบทและกำกับโดย Lori Evans Taylor ซึ่งออกฉายใน Tubi เมื่อวันที่ 7 ธันวาคม 2022 เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกภายใต้การได้มาซึ่งผู้นำของ The Najafi Companies หลังจาก STX Entertainment แยกออกจาก ErosSTX

              การนอนอยู่บนเตียงตลอดยี่สิบสี่ชั่วโมงในระยะตั้งครรภ์โดยที่ห้ามทำอะไรที่ใช้แรงและห้ามเครียด เพื่อไม่ให้คลอดก่อนกำหนด กลับทำให้เธอเครียด เมื่อเธอมักจะเห็นเด็กตามหลอกหลอนอยู่ตลอดเวลา

              เรื่องราวของ จูลส์ และ แดเนียล ริเวอร์ส คู่รักที่ซื้อบ้านริมทะเลสาบ ซึ่งเป็นบ้านหลังใหม่ที่เก่าและกำลังทำการปรับปรุง เพื่อเริ่มต้นใหม่หลังจากที่พวกเขาสูญเสียลูกหลังคลอดไป แต่แล้วไม่นานจูลส์ก็เกิดอุบัติเหตุตกบันได ทำให้ลูกในครรภ์ที่ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้สามสิบสองสัปดาห์ ได้เกิดรกลอกตัวก่อนกำหนดคือรกหลุดออกบางส่วนจากผนังมดลูก ต้องนอนพักผ่อนบนเตียงเฉย ๆ ตลอดระยะเวลาที่ตั้งครรภ์แปดสัปดาห์และหลีกเลี่ยงความเครียด เพื่อความปลอดภัยไม่ให้คลอดก่อนกำหนดที่อาจจะเสี่ยงต่อน้ำหนักแรกเกิดที่ต่ำหรืออาการหายใจลำบาก แต่เมื่อเธออยู่ไปได้สักพักก็เริ่มรู้สึกว่ามีคนอยู่ในบ้านหรืออาการโรคจิตของเธอกำเริบกันแน่

              เปิดเรื่องฉายถึงตัวละครหลักที่เดินทางมาที่บ้านหลังใหม่ จากนั้นก็เริ่มฉายบางอย่างแปลก ๆ ในบ้าน โดยช่วงแรกจะเป็นการปูที่มาที่ไปของตัวละครก่อนที่จะเกิดเหตุ ซึ่งช่วงเกิดเหตุก็มีการอธิบายสิ่งต่าง ๆ จากนั้นหนังจะดำเนินเรื่องผ่านไปทีละวันก่อนถึงกำหนดคลอด โดยจะเน้นฉายตัวละครที่อยู่บนเตียง แต่มีไปห้องน้ำบ้าง พร้อมกับค่อย ๆ ฉายถึงบางอย่างแปลก ๆ รวมทั้งใครบางคนในบ้านที่ตัวละครเห็นในช่วงแรกเป็นช่วง ๆ ซึ่งเป็นเด็ก ที่บางครั้งปรากฎตัวในหน้าตาน่ากลัว ซึ่งชวนลุ้นไปกับตัวละครว่าจะเจออะไร บางจุดก็ทำได้หลอนดี มีสอดแทรกความน่ารักของตัวละครบ้าง โดยจะฉายถึงเรื่องราวในอดีตของตัวละครเป็นช่วง ๆ แต่ช่วงหลอกหลอนชอบเน้นตุ้งแช่มากไปหน่อยและพอเดาเรื่องได้บ้าง โดยช่วงท้ายเรื่องจะเริ่มเปิดเผยเรื่องราวทีละน้อย ซึ่งก็ทำได้ชวนติดตามดี ดูแล้วชวนหวาดระแวงสงสัย ชวนลุ้นบ้าง แต่ค่อนข้างมืดไปหน่อย

คะแนนส่วนตัว 6/10

ตัวอย่าง


ขอบคุณภาพจาก IMDb เครดิต Project X Entertainment รูปหน้าปกที่ 1รูปหน้าปกที่ 2รูปหน้าปกที่ 3

ไม่มีความคิดเห็น:

ป้ายกำกับ