วันอังคารที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2566

รีวิวหนัง Tunnel (2016) อุโมงค์มรณะ

 


               Tunnel (2016) อุโมงค์มรณะ เป็นภาพยนตร์แนวดราม่าเอาชีวิตรอดของเกาหลีใต้ที่เขียนบทและกำกับโดย Kim Seong-hun นำแสดงโดย Ha Jung-woo วางจำหน่ายในเกาหลีใต้เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2016

              อุโมงค์ฮาโดที่เปิดได้เพียงไม่ถึงเดือนได้ถล่มลงมาเนื่องจากการก่อสร้างที่ไม่แข็งแรงทำให้มีคนติดอยู่ข้างในที่รอความช่วยเหลือ

              เรื่องราวของ อีจองซู จากเกียมอเตอร์สเจ้าของเต้นท์รถเกียสาขาฮาโดที่กำลังจะขับรถไปอู่รถ เพราะแตรเสีย ก่อนกลับบ้านพร้อมเค้กที่ซื้อมาให้ ซูจิน ลูกสาวประมาณ 17.59 โดยผ่านอุโมงค์ฮาโดบนถนนสายสิบแปด บริษัทก่อสร้างแสนสุขเนชั่นแนล ซึ่งเปิดได้เพียงไม่ถึงเดือน แต่เมื่อขับเข้าอุโมงค์ไม่นานได้เกิดเหตุอุโมงค์ถล่ม ทำให้เขาติดอยู่ใต้ดินไปหนึ่งร้อยแปดสิบเมตร มีเพียงน้ำสองขวดและเค้กเท่านั้นที่ประทังชีวิตได้ จึงโทรขอความช่วยเหลือจากหน่วยฉุกเฉิน ซึ่งกว่าหน่วยฉุกเฉินมาช่วยก็ประมาณห้านาทีถ้ารถไม่ติด แต่การช่วยเหลือใช้เวลานานเป็นอาทิตย์ จึงแนะนำให้เขาไปรอในที่ปลอดภัยและจะติดต่อกับเขาทุกตอนเที่ยงของวัน โดย คิมแดคยอง หัวหน้าทีมปฏิบัติการณ์ช่วยเหลือที่เก่งที่สุดในเกาหลี

              เปิดเรื่องฉายถึงตัวละครหลักก่อนที่จะขับรถผ่านอุโมงค์และเกิดเรื่อง ซึ่งถือได้ว่าเข้าเรื่องเร็วดี โดยเมื่อเกิดเรื่องจะฉายตัวละครที่ติดอยู่ข้างในที่ต้องเอาชีวิตรอดไปเรื่อยและตัวละครข้างนอกที่กำลังช่วยเหลือสลับกัน รวมทั้งตัวละครอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องและอุโมงค์ฮาโด ซึ่งหนังดำเนินเรื่องเรื่อย ๆ เริ่มจากการขอความช่วยเหลือ พูดคุยกับเจ้าหน้าที่และครอบครัว การช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่ โดยระหว่างติดอยู่ข้างในจะค่อย ๆ ฉายถึงอุโมงค์ที่ถล่มลงมาทีละนิดไปด้วย ซึ่งพอถึงช่วงกลางเรื่องจะมีฉายถึงตัวละครอื่นที่ติดอยู่ด้วย รวมทั้งสุนัขที่เป็นตัวสร้างสีสันในเรื่องเล็กน้อย จึงมีช่วงที่ตลกสอดแทรก ซึ่งก็มีดราม่าบ้าง ดูแล้วก็สงสารตัวละครดี แต่บางจุดไม่ค่อยสมเหตุสมผลเท่าไหร่และช่วงให้ลุ้นน้อยไป แต่ยังดีที่ช่วงท้ายชวนลุ้นอยู่บ้าง

คะแนนส่วนตัว 5.5/10

ตัวอย่าง


ขอบคุณภาพจาก IMDb เครดิต BA Entertainment รูปหน้าปกที่ 1รูปหน้าปกที่ 2รูปหน้าปกที่ 3

ไม่มีความคิดเห็น:

ป้ายกำกับ