วันศุกร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2566

รีวิวหนัง The Pope’s Exorcist (2023) โป๊บปราบผี

 


           The Pope’s Exorcist (2023) โป๊บปราบผี เป็นภาพยนตร์สยองขวัญเหนือธรรมชาติสัญชาติอเมริกันที่กำกับโดย Julius Avery บทภาพยนตร์โดย Michael Petroni และ Evan Spiliotopoulos โดยสร้างจากหนังสือ An Exorcist Tells His Story ในปี 1990 และหนังสือ An Exorcist: More Stories ในปี 1992 โดย Father Gabriele Amorth นำแสดงโดย Russell Crowe, Daniel Zovatto, Alex Essoe และ Franco Nero 

               การผลิตเริ่มขึ้นในปี 2020 เมื่อ Screen Gems ซื้อสิทธิ์ในเรื่องราวของ Amorth หลังจากเปลี่ยนตัวผู้กำกับและแก้ไขบทแล้ว การถ่ายทำมีขึ้นตั้งแต่เดือนสิงหาคมถึงตุลาคม 2022 ในไอร์แลนด์ ได้รับการปล่อยตัวในหลายประเทศทั่วโลกโดยเริ่มในวันที่ 6 เมษายน 2023 และในสหรัฐอเมริกาและแคนาดาในวันที่ 14 เมษายน

               หมอผีที่เดินทางไล่ผีทั่วโลกต้องมาเจอกับซาตานที่อันตรายที่สุด เมื่อมันคือความตายของเขามันมาเพราะเขาและชอบท้าทายจิตวิญญาณของนักไล่ผี

              เรื่องราวของ หลวงพ่อกาเบรียล อัมมอร์ต หัวหน้าหมอผีวาติกันชาวอิตาลีจากกรุงโรมที่ถูกตั้งแต่โดยบิชอปของเขา โดยเขาทำหน้าที่ไล่ผีทั่วโลก ซึ่งล่าสุดได้ทำการไล่ผีในเด็กที่มีร่องรอยการถูกสิงชัดเจน โดยการพูดภาษาอังกฤษที่ไม่เคยพูดมาก่อน ซึ่งเป็นสัญญาณการถูกสิงก่อนที่บิชอปของเขาจะขอความช่วยเหลือให้ไปช่วยไล่ผีเด็กชายในสเปน เฮนรี่ ที่ไม่ยอมพูดตั้งแต่รอดชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่คร่าชีวิตพ่อของเขา โดยถูกสิงตอนที่แม่ วาสเกซ (จูเลีย) พาเขาและ เอมี่ พี่สาว มายังวิหารที่ตั้งชื่อตามเซนต์เซบาสเตียนในแคว้นคาสตีล ซึ่งเป็นสิ่งเดียวที่พ่อทิ้งไว้หลังจากเสียชีวิตประมาณปีที่แล้ว โดยเป็นของตระกูลพ่อมาหลายชั่วอายุคน ซึ่งจะขายหลังซ่อมเสร็จและกลับบ้าน แต่ปีศาจที่สิงเด็กตัวนี้ดูเหมือนจะเป็นอันตราย ซึ่งมันมาเพราะเขา โดยจะไล่ปีศาจออกจากตัวเด็กได้ต้องรู้ชื่อปีศาจและแม่ของเขาต้องมีศรัทธา

               เปิดเรื่องด้วยการเกริ่นนำคำคมของ หลวงพ่อกาเบรียล อัมมอร์ต หัวหน้าหมอผีวาติกัน ตั้งแต่ปี 1986 ถึง 2016 ก่อนฉายถึงหลวงพ่อที่มาปราบผีที่เข้าสิงมนุษย์ในโตรเปอา อิตาลี ในวันที่ 4 มิถุนายน 1987 และตัดเข้าเรื่องในวันที่ 1 กรกฎาคม 1987 คาสติยา สเปน ฉายถึงครอบครัวหนึ่งที่กำลังย้ายบ้าน พร้อมปูที่มาที่ไปเล็กน้อย ก่อนฉายถึงหลวงพ่อ จากนั้นก็ตัดมาในวันที่ 2 กรกฎาคม 1987 โรม อิตาลี ฉายถึงหลวงพ่อที่เข้าร่วมประชุม และฉายถึงครอบครัวที่ย้ายบ้านมา โดยเริ่มฉายถึงลูกชายที่มีอาการเหมือนถูกผีสิงและเหตุการณ์แปลก ๆ จนทำให้หลวงพ่อต้องมาช่วย ซึ่งจะเน้นไปที่เคสไล่ผีของลูกชายครอบครัวนี้ โดยเริ่มจากการสอบถามพูดคุยกับปีศาจ ซึ่งช่วงนี้มีฉายถึงเรื่องราวในอดีตของตัวละครหลักบ้าง ช่วงกลางเรื่องจะเป็นการหาวิธีเพื่อรู้ชื่อปีศาจ แต่ปีศาจและการไล่ผีไม่ค่อยน่าสนใจมาแนวเดิม ๆ ช่วงท้ายเรื่องจะเปิดเผยเรื่องราวเกี่ยวกับวาติกันและวิหาร รวมทั้งการไล่ผี ซึ่งช่วงท้ายเรื่องปีศาจดูน่าสนใจขึ้นมาหน่อย โดยก่อนจบได้สรุปเรื่องราวของหลวงพ่อกาเบรียล อัมมอร์ตช่วยเขาจนกระทั่งเสียชีวิตในปี 2016 ที่กรุงโรม

คะแนนส่วนตัว 5/10

ตัวอย่าง


ขอบคุณภาพจาก Facebook The Pope's Exorcist รูปหน้าปกที่ 1

ขอบคุณภาพจาก IMDb เครดิต Screen Gems รูปหน้าปกที่ 2รูปหน้าปกที่ 3


ไม่มีความคิดเห็น:

ป้ายกำกับ