วันอาทิตย์ที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2566

รีวิวหนัง Stitches (2012) ตัวตลกมหาโหด

 


              Stitches (2012) ตัวตลกมหาโหด เป็นภาพยนตร์คอมเมดี้เชือดเฉือนที่กำกับโดย Conor McMahon และเขียนบทโดย McMahon และ David O'Brien นำแสดงโดย Ross Noble, Tommy Knight และ Gemma-Leah Devereux พร้อมด้วย Shane Murray Corcoran, Thomas Kane Byrne, Eoghan McQuinn, Roisin Barron, Hugh Mulhern, John McDonnell, Tommy Cullen, Lorna Dempsey, Jemma Curran และ Ryan Burke

              อำนวยการสร้างโดย Fantastic Films และ Tailored Films เป็นการเปิดตัวภาพยนตร์เรื่องแรกของ Tommy Knight และนักแสดงตลก Ross Noble

              เป็นการร่วมผลิตระหว่างประเทศระหว่างไอร์แลนด์ สวีเดน และสหราชอาณาจักร โดย McMahon เริ่มสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้หลังจากได้รับทุนสนับสนุน 600,000 ยูโรจากคณะกรรมการภาพยนตร์ไอริช และใช้เงินสนับสนุนจาก MEDIA Europe ด้วย การถ่ายทำเกิดขึ้นในไอร์แลนด์

              ฉายรอบปฐมทัศน์ในดับลิน ประเทศไอร์แลนด์ในเดือนกันยายน 2012 และเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในสหราชอาณาจักรเมื่อวันที่ 26 ตุลาคม 2012

              สติช ตัวตลก ที่ถูกว่าจ้างให้มาแสดงโชว์ในงานวันเกิด แต่ไม่ถูกใจเด็ก ๆ จนทำให้เกิดเหตุที่ต้องเสียชีวิตและได้กลับมาแก้แค้น

              เรื่องราวของ ทอม ที่ถูก สติช ตัวตลก ตามหลอกหลอนอยู่ตลอดเวลา จนถึงขั้นต้องกินยาระงับประสาท หลังจากที่สติชถูกแม่ของเขาจ้างให้มาแสดงโชว์ในงานวันเกิดของเขา แต่การแสดงโชว์กลับไม่ถูกใจเขาและเพื่อน ๆ จึงโดนแกล้งจนถึงแก่ความตาย และหกปีต่อมาเขาก็ได้จัดงานปาร์ตี้วันเกิดอีกครั้งโดยได้เชิญ วินนี่, ริชชี่, บัลเจอร์ และ เคท มาร่วมงานด้วย แต่วินนี่ได้สร้างอีเว้นท์ของเขาที่มีเพื่อนเข้าร่วมมากมาย โดยหารู้ไม่ว่าบัตรเชิญใบหนึ่งได้ปลิวมายังหลุมศพของสติชและนั่นได้เชิญเขามาร่วมงานด้วย แต่การมาครั้งนี้

              เปิดเรื่องฉายถึงตัวละครหลักก่อนที่จะถูกจ้างมางานวันเกิด ซึ่งเมื่อมาถึงก็แสดงโชว์ต่าง ๆ ให้ดู รวมทั้งถูกเด็ก ๆ แกล้งจนตาย ซึ่งฉากตายโหดดี โดยหนังจะออกตลก ๆ หน่อยตามแนวหนัง จากนั้นก็ตัดมาที่ช่วงหกปีต่อมา โดยจะฉายถึงตัวละครหลักในตอนโต ก่อนที่จะทยอยฉายตัวละครเด็กคนอื่น ๆ ทีละคนและตัวละครหลักที่ถูกตัวตลกหลอกหลอนอยู่ตลอดเวลาเกี่ยวกับการตายครั้งนั้น จากนั้นเป็นช่วงที่ตัวละครชวนเพื่อนมาปาร์ตี้ ซึ่งช่วงนี้ค่อนน่าเบื่อไปหน่อย แต่ก็มีฉายเหมือนตัวตลกจะเริ่มปรากฎตัวบ้าง จนถึงช่วงที่เริ่มปาร์ตี้สักพักก็เริ่มฉายถึงตัวตลก แต่กว่าจะฉายก็ครึ่งเรื่องเข้าไปแล้ว โดยจะค่อย ๆ ลงมือเล่นงานทีละคน พร้อมกับฉายย้อนเรื่องราวในอดีตของแต่ละคนไปด้วย ซึ่งฉากฆ่าโหดดี ถึงแม้จะดูเว่อไปหน่อย ยังดีช่วงท้ายเรื่องมีช่วงให้ลุ้นบ้าง แต่ตัวร้ายตายง่ายไป โดยได้จบทิ้งท้ายในช่วงหกเดือนต่อมา

คะแนนส่วนตัว 5/10

ตัวอย่าง


ขอบคุณภาพจาก IMDb เครดิต Fantastic Films รูปหน้าปกที่ 1รูปหน้าปกที่ 2


ไม่มีความคิดเห็น:

ป้ายกำกับ