วันพฤหัสบดีที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2566

รีวิวหนัง Qorin (2022) วิญญาณอาถรรพ์

 


              Qorin (2022) วิญญาณอาถรรพ์ เป็นภาพยนตร์สยองขวัญทางศาสนาของอินโดนีเซียที่กำกับโดย Ginanti Rona ผลิตโดย IDN Pictures ซึ่งจะฉายในโรงภาพยนตร์อินโดนีเซียในวันที่ 1 ธันวาคม 2022 นำแสดงโดย Zulfa Maharani, Omar Daniel และ Aghniny Haque

              ญินโกริน ผู้ติดตามและลักษณะคล้ายมนุษย์ นำสองโลกมารวมกันในร่างเดียว เรื่องราวของ ซะฮ์รา นักเรียนปีสุดท้ายและหัวหน้าห้องที่ขยันและมีความรับผิดชอบที่สุด ที่อยู่ร่วมห้องพักชั้นหนึ่งเดียวกับ อีชา และ เกนดีซ รวมทั้ง โยลันดา นักเรียนใหม่ที่จะมาอยู่และเรียนที่นี่ ซึ่งแม่ส่งมา โดยย้ายมาจากจาการ์ต้า แต่จะอยู่ที่นี่ไม่นาน โดยมี คุณแม่ยานา เป็นครูผู้ดูแลโรงเรียนและหอพัก ซึ่งไฟจะดับหลังสี่ทุ่ม หลังละหมาดเช้าจะรวมตัวกันท่องอัลกุรอานและฮะดีษ แต่การจะจบการศึกษาได้ต้องผ่านการทดสอบการอัญเชิญญินโกรินก่อน โดยจะได้อัญเชิญและพบกับญินโกรินของตัวเอง การเรียนรู้เรื่องจิตวิญญาณระดับสูงคือหนทางที่จะละทิ้งตรรกะทางโลก ซึ่งพวกเธอรู้สึกว่าการอัญเชิญนี้อาจมีอันตรายกับนักเรียนทุกคน

             เปิดเรื่องฉายถึงตัวละครที่เจอใครบางคนก่อนตัดเข้าเรื่อง ด้วยการฉายถึงตัวละครหลักที่กำลังท่องคัมภีร์อัลกุรอานเกี่ยวกับผู้ใดที่ละเลยไม่ระลึกถึงผู้เปี่ยมเมตตาเหลือล้น จะมอบหมายให้ปีศาจไปหาคนผู้นั้นและเป็นสหายคู่ใจของเขาก่อนจะเข้าพิธีละหมาด และแนะนำห้องสิ่งต่าง ๆ ในโรงเรียนให้นักเรียนใหม่ จากนั้นเริ่มฉายถึงตัวละครที่มีอาการเหมือนโดนผีสิง การทำพิธีไล่ผี และการเรียนเกี่ยวกับการทดสอบการอัญเชิญญินโกริน ตัวละครบางคนที่ทำตัวแปลก ๆ ดูลึกลับ ซึ่งหลังจากได้อัญเชิญญินโกรินแล้วก็เริ่มเกิดเหตุการณ์แปลก ๆ ฉากหลอกหลอนและเรื่องราวพอเดาเรื่องได้บ้าง โดยหนังจะชอบเน้นบรรยากาศมืด ๆ ซึ่งบางช่วงมองไม่ค่อยเห็นเท่าไหร่ ช่วงกลางเรื่องจะเริ่มฉายถึงปีศาจ แต่ปีศาจดูตลก  ๆ ไปหน่อยไม่ค่อยน่ากลัว และบางช่วงค่อนข้างน่าเบื่อไปบ้าง

คะแนนส่วนตัว 4/10

ตัวอย่าง


ขอบคุณภาพจาก IMDb เครดิต IDN Pictures รูปหน้าปกที่ 1รูปหน้าปกที่ 2 

ไม่มีความคิดเห็น:

ป้ายกำกับ