วันพฤหัสบดีที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2566

รีวิวหนัง Evil Dead Rise (2023) ผีอมตะผงาด

 


             Evil Dead Rise (2023) ผีอมตะผงาด เป็นภาพยนตร์สยองขวัญเหนือธรรมชาติสัญชาติอเมริกันที่เขียนบทและกำกับโดย Lee Cronin เป็นภาคที่ห้าของซีรี่ส์ภาพยนตร์ Evil Dead นำแสดงโดย Lily Sullivan และ Alyssa Sutherland ร่วมด้วย Morgan Davies, Gabrielle Echols และ Nell Fisher 

             การพัฒนาของภาพยนตร์เรื่องนี้นำหน้าด้วยแผนการทิ้งภาคต่อของ Evil Dead (2013) และ Army of Darkness (1992) และซีซันที่สี่ของ Ash vs Evil Dead (2015–2018) ภายในเดือนตุลาคม 2019 Sam Raimi มีประกาศว่าภาพยนตร์เรื่องใหม่กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนา โดยมี Rob TapertRaimi และ Bruce Campbell อำนวยการสร้าง Cronin เขียนบทและกำกับโปรเจ็กต์ New Line Cinema (ผู้จัดจำหน่ายภาพยนตร์เรื่องแรก) ได้รับการประกาศให้เป็นบริษัทผู้ผลิตที่เกี่ยวข้อง การถ่ายภาพหลักเกิดขึ้นที่นิวซีแลนด์ตั้งแต่เดือนมิถุนายนถึงตุลาคม 2021

             มีกำหนดฉายรอบปฐมทัศน์ที่ South by Southwest ในวันที่ 15 มีนาคม 2023 และมีกำหนดฉายในสหรัฐอเมริกาในวันที่ 21 เมษายน โดย Warner Bros. Pictures

"โหด เลือดสาด ไม่เกรงใจใคร"

               เรื่องราวของแม่เลี้ยงเดี่ยว กับลูกอีก 3 คน ที่อาศัยอยู่ในอพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่ง วันหนึ่งน้าสาวหรือน้องสาวของแม่เด็ก ๆ ได้มาเยี่ยมพวกเขา เพื่อที่จะปรับทุกข์และถามสารทุกข์สุขดิบกันและก็ได้เกินเหตุการณ์แผ่นดินไหวจนเกินรอยแยกบริเวณที่จอดรถของอพาร์ทเมนต์ และพวกเด็ก ๆ ก็ได้เข้าไปพบเจอหนังสือปีศาจและพวกเขาได้เผลอปลดปล่อยมันออกมาและได้เข้าสิงแม่ของพวกเขา นั่นทำให้น้าสาวและเด็กๆ ต้องพบเจอกับบางสิ่งบางอย่างที่มาจากนรกและทำให้แม่ของพวกเขาเปลี่ยนไป...

                ภาพยนตร์ชุด Evil dead ที่มีทำออกมาก่อนหน้านี้แล้วประมาณ 4 ภาค โดยในภาคนี้ก็ยังคงคอนเซ็ปหนังผีแนวโหดเลือกสาดเหมือนเดิม โดยหนังใส่พล็อตเกี่ยวกับการสิงร่างของปีศาจที่ดูแล้วไม่ธรรมดา เพราะไม่ว่าร่างที่มันสิงจะโดนฆ่าแล้วมันก็ไม่ยอมตาย นั่นทำให้หนังดูสนุกขึ้นและน่าติดตาม ในส่วนของความตื่นเต้นลุ้นระทึก ก็ถือว่ามีให้ลุ้นเป็นระยะในหนัง ปนกับความโหดที่มีฉากหวาดเสียวพอสมควร ทำเอาคนดูหายใจไม่ทั่วท้องเลย 

               ในภาพรวมจึงเป็นหนังผีที่ดูน่าติดตาม สนุก และตื่นเต้นครบทุกรสชาติ เสียดายอย่างเดียวคือตอนจบดูคลี่คลายง่ายไปนิดนึง ถ้าเพื่มความฮาร์ดลงไปอีกก็ทำให้หนังดูสนุกยิ่งขึ้นอีกแน่นอน

คะแนนส่วนตัว 4.5/5

รีวิวโดย A.L. Lucky

   

             เรื่องราวของ เบธ ที่ได้ไปเยี่ยม เอลลี พี่สาวของเธอ รวมทั้ง แดนนี ลูกชายคนโต, บริดเก็ต ลูกสาวคนโต และ แคสซี ลูกสาวคนเล็ก ในอพาร์ตเมนต์คอมเพล็กซ์ในลอสแองเจลิส แต่แล้วไม่นานก็เกิดแผ่นดินไหวขึ้น ทำให้เกิดหลุมขนาดใหญ่ในลานจอดรถ แดนนี จึงได้ลงไปสำรวจและค้นพบโบราณวัตถุทางศาสนาหลายชิ้น พร้อมกับบันทึกแผ่นเสียงสามแผ่นและหนังสือแปลก ๆ เล่มหนึ่ง เขาจึงนำไปบนห้องและเปิดดู ซึ่งนั่นทำให้ปีศาจได้เข้ามาสิงยังร่างของแม่เขา โดยมีเป้าหมายคือทุกคนที่นี่จะต้องตาย

              เปิดเรื่องได้น่าสนใจ ซึ่งเปิดมาก็จัดฉากโหดเลยก่อนตัดเข้าเรื่องในช่วงหนึ่งวันก่อนหน้า โดยการฉายถึงตัวละครหลักและตัวละครแต่ละคนที่เด่น ๆ ซึ่งช่วงแรกเป็นการปูที่มาที่ไปของตัวละครเล็กน้อย โดยเป็นช่วงก่อนที่จะเกิดเหตุแผ่นดินไหว ซึ่งเมื่อเกิดเหตุแล้วหนังทำได้น่าสนใจเลย ดูแล้วชวนลุ้นระทึกเอาใจช่วยตัวละครและชวนติดตามอยู่ตลอดเวลา ไม่มีช่วงที่น่าเบื่อเลย ซึ่งยังคงมาในรูปแบบที่คล้ายกันกับเว่อชั่นก่อนหน้า โดยหนังสือได้เป็นการนำพาปีศาจเข้าสิงร่างมนุษย์และฉากฆ่าที่โหด เลือดที่เยอะเหมือนกัน โดยปีศาจจะมาในรูปแบบตามเรื่องราวในหนังสือ ซึ่งทำได้น่าสนใจและฉากฆ่าโหดดี แถมปีศาจก็ตายยากมากและได้เพิ่มความแปลกใหม่เข้ามาบ้าง มีครบทุกรสชาติ บางฉากก็ทำได้หลอนน่าสนใจดี นักแสดงแสดงได้สมบทบาท โดยทิ้งท้ายเหมือนมีต่อซึ่งดำเนินเรื่องวนมายังช่วงเปิดเรื่อง แต่บางฉากพอเดาเรื่องได้บ้าง

คะแนนส่วนตัว 8.5/10

รีวิวโดย 刘心爱 

ตัวอย่าง


ขอบคุณภาพจาก Warner Bros. Pictures รูปหน้าปกที่ 1

ขอบคุณภาพจาก Facebook Evil Dead รูปหน้าปกที่ 2รูปหน้าปกที่ 3

ไม่มีความคิดเห็น:

ป้ายกำกับ