วันจันทร์ที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2566

รีวิวหนัง She Came from the Woods (2022) นางมาจากในป่า

 

           She Came from the Woods (2022) นางมาจากในป่า เป็นภาพยนตร์สยองขวัญอเมริกันที่เขียนโดย Erik Bloomquist และ Carson Bloomquist กำกับโดย Erik Bloomquist และนำแสดงโดย Cara Buono, Clare Foley, Spencer List และ William Sadler สร้างจากหนังสั้นชื่อเดียวกันในปี 2017

               ตำนานเรื่องเล่ารอบกองไฟ สี่สิบสองปีก่อนพยาบาลอกาธาร์โดนไล่ออกจากค่ายหลังโฮมีโอพาธีย์ของเธอเริ่มเลยเถิด หลังจากนั้นหลายปีเธอแจกจ่ายยาสรรพคุณให้เด็ก ๆ ในป่ากลางดึก แต่แล้วเด็ก ๆ เกิดคลั่ง เธอจึงหนีและล้มลงหัวกระแทกก้อนหิน แล้วสิ่งน่าขนลุกกลับเริ่มขึ้นในป่า เธอต้องการชีวิตนิรันด์และจะไม่หยุดจนกว่าจะฆ่าคนที่ส่งเธอกลับนรกได้หมด

               เรื่องราวของ ครอบครัวแมคคาลิสเตอร์อย่าง เฮ็ดเตอร์ หัวหน้าค่าย, กิลเบิร์ต พ่อของเฮ็ดเตอร์, ปีเตอร์ ลูกชายเฮ็ดเตอร์ และ ชอว์น พี่ชายปีเตอร์ พร้อมด้วยคนอื่น ๆ อย่าง ลอเรน แฟนของปีเตอร์, ดีแลน, ไมค์, เวโรนิก้า, เบ็น พี่ชายลอเรน, แอชลีย์, แดนนี่, เคลลี, มาร์ธา และเด็ก ๆ ที่มาเข้าค่ายแบร์บรูก ซึ่งเป็นค่ายฤดูร้อนครั้งสุดท้าย โดยในระหว่างเข้าค่ายพวกเขาได้ทำตามประเพณีค่ายด้วยการทำร้ายตัวเอง เพื่อให้อกาธาร์อยากกลับมารักษาให้ และนั่นได้เป็นการเรียกอกาธาร์มา ใครที่เข้าร่วมพิธีจะเห็นเธอ พวกเขาจึงต้องหาวิธีหยุดเธอให้ได้

               เปิดเรื่องฉายถึงตัวละครที่หนีบางอย่างก่อนตัดเข้าเรื่อง โดยฉายงานปัจฉิมก่อนที่จะฉายตัวละครแต่ละคนที่เตรียมเข้าค่ายแบร์บรูก ซึ่งตัวละครค่อนข้างเยอะ ช่วงเข้าค่ายพูดคุยกันนานค่อนข้างน่าเบื่อและฉายนานมาก การดำเนินเรื่องก็ค่อนข้างยืดเยื้อน่าเบื่อ โดยมีพูดถึงประเพณีค่ายเกี่ยวกับอกาธาร์ จากนั้นก็เริ่มฉายตัวละครที่มีท่าทางแปลก ๆ และเหตุการณ์ลึกลับเหนือธรรมชาติ แต่ไม่มีความน่ากลัวและน่าสนใจเลย ซึ่งฉากถูกฆ่าก็จะออกโหด ๆ หน่อย โดยจะเปิดเผยเรื่องราวในช่วงกลางเรื่องและท้ายเรื่อง ซึ่งเกี่ยวข้องกับช่วงเปิดเรื่องและเกี่ยวข้องกับอกาธาร์ โดยช่วงท้ายเรื่องจะเป็นการหาวิธีหยุดยั้ง ซึ่งก็ชวนลุ้นบ้าง แต่บางจุดดูแล้วขัดใจตัวละคร

คะแนนส่วนตัว 3/10

ตัวอย่าง


ขอบคุณภาพจาก IMDb เครดิต Mainframe Pictures รูปหน้าปกที่ 1รูปหน้าปกที่ 2


ไม่มีความคิดเห็น:

ป้ายกำกับ