วันจันทร์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2566

รีวิวหนัง Hounded (2022)

 


           Hounded (2022) เป็นภาพยนตร์จากประเทศอังกฤษที่กำกับโดย Tommy Boulding เขียนโดย Dean Lines และ Ray Bogdanovich นำแสดงโดย Samantha Bond, Malachi Pullar-Latchman และ James Lance

              การปล้นคฤหาสน์เก่าแก่ของตระกูลเศรษฐีที่เหมือนไปได้ด้วยดีกลับต้องถูกจับมาทิ้งไว้ในป่าเพื่อเล่นเกมไล่ล่า

              เรื่องราวของ วิกซ์, ลีออน, แชซ (น้องชายลีออน) และ ท็อด ที่ชวนกันไปปล้นคฤหาสน์เก่าแก่ของตระกูลเศรษฐีผู้มีชื่อเสียงที่อยู่ห่างจากหมู่บ้านหลายไมล์ ซึ่งพวกเขาสืบมาว่าเจ้าของไม่อยู่บ้าน แต่หารู้ไม่ว่าเจ้าของบ้านยังอยู่ในบ้านและได้จับพวกเขาไปทิ้งไว้ในป่าลึก เพื่อเล่นเกมไล่ล่าแทนการแจ้งตำรวจ โดยเอาสิ่งของติดตัวของพวกเขาไปด้วย พวกเขาจึงช่วยกันหาถนนแล้วออกจากที่นี่ จนได้ยินเสียงบางอย่างที่คิดว่าเป็นพวกล่าสัตว์ แต่หารู้ไม่ว่าพวกเขานั่นแหละที่จะกลายเป็นสัตว์ให้ถูกไล่ล่า

              เปิดเรื่องฉายถึงตัวละครที่กำลังปล้นก่อนตัดเข้าเรื่องฉายถึงตัวละครหลักก่อนที่จะปล้น ซึ่งเป็นการฉายย้อนตั้งแต่ช่วงก่อนปล้น แต่จะขยายความละเอียดขึ้น โดยจะค่อย ๆ เริ่มฉายถึงตัวละครที่เดินสำรวจบ้าน เพื่อหาของมีค่า ซึ่งช่วงปล้นบ้านก็จะเน้นบรรยากาศมืด ๆ จนถึงช่วงที่อยู่ในป่าก็ค่อย ๆ ชวนลุ้นเอาใจช่วยตัวละครขึ้นเรื่อย ๆ โดยตั้งแต่ช่วงนี้ไปจะเน้นฉายการเอาชีวิตรอดในป่าเป็นหลักที่ต้องคอยหนีการตามล่าและคอยระวังสิ่งต่าง ๆ ซึ่งก็ทำได้ชวนติดตามตลอดทั้งเรื่อง มีทั้งคาดเดาเรื่องถูกบ้างผิดบ้าง โดยทั้งสองฝ่ายก็พอมีไหวพริบโต้กลับไปมา ซึ่งก็ทำได้ฮาและตลกดี 

คะแนนส่วนตัว 6.5/10

ตัวอย่าง


ขอบคุณภาพจาก IMDb เครดิต Fiction Films รูปหน้าปกที่ 1รูปหน้าปกที่ 2รูปหน้าปกที่ 3

ไม่มีความคิดเห็น:

ป้ายกำกับ