วันศุกร์ที่ 3 มีนาคม พ.ศ. 2566

รีวิวหนัง Hider In My House (2022)

 


               
Hider In My House (2022) เป็นภาพยนตร์ระทึกขวัญจากอเมริกาที่กำกับโดย Dave Thomas เขียนโดย Ken Miyamoto นำแสดงโดย Peter Aloisio, Alexis Baca และ Taylor Berry

              อพาร์ตเมนต์ที่เคยเป็นห้องเช่าระยะหนึ่งก่อนที่จะขาย ซึ่งเคยมีปัญหาครอบครัว โดยมีคนหายตัวไป

              เรื่องราวของ มอลลี่ บาคแมน นักเขียนหนังสือขายดีที่ซื้ออพาร์ตเมนต์หลังแรกในฝันของเธอ โดยมี เบลล่า น้องสาวที่มาอยู่กับเธอด้วย แต่ในขณะที่เธอตั้งรกรากพร้อมที่จะเริ่มงานในนิยายเรื่องต่อไป ก็ได้ยินเสียงแปลก ๆ ในตอนกลางคืนและความฝันที่เหมือนจริง ซึ่งทำให้เธอตื่นยามดึกอยู่ตลอด รวมทั้งรู้สึกว่าเธอเหมือนถูกจับตามองและมีคนติดตาม ซึ่งเบลล่าเองก็รู้สึกเหมือนกัน

              เปิดเรื่องฉายถึงที่มาที่ไปของเรื่องราวก่อนตัดเข้าเรื่องในช่วงยี่สิบปีต่อมาฉายถึงตัวละครหลักที่ย้ายเข้ามาอยู่ในอพาร์ตเมนต์ ซึ่งเป็นการปูเรื่องราวของตัวละคร จากนั้นก็เริ่มฉายถึงตัวละครที่ฝันแปลก ๆ ที่เหมือนจริงเป็นช่วง ๆ และมีคนคอยติดตาม ซึ่งดูไม่น่าไว้วางใจ จนฉายถึงใครบางคนที่แอบมองอยู่ในอพาร์ตเมนต์ แต่หนังดำเนินเรื่องได้ค่อนข้างน่าเบื่อไปหน่อย เน้นฉายการทำงานและฉายถึงความสัมพันธ์ของตัวละครไปเรื่อย จนค่อย ๆ เปิดเผยเรื่องราวทีละน้อย ซึ่งเป็นเรื่องราวในช่วงเปิดเรื่อง จนเปิดเผยเรื่องราวทั้งหมดในช่วงท้ายเรื่อง ซึ่งก็ไม่ได้แปลกใหม่และน่าสนใจอะไร โดยคาดเดาได้ตั้งแต่ช่วงแรก มีช่วงให้ลุ้นช่วงใกล้จบบ้าง แต่ก็เดาเรื่องได้

คะแนนส่วนตัว 4/10

ตัวอย่าง


ขอบคุณภาพจาก IMDb เครดิต Almost Never Films Inc. รูปหน้าปก

ไม่มีความคิดเห็น:

ป้ายกำกับ