วันศุกร์ที่ 10 มีนาคม พ.ศ. 2566

รีวิวหนัง Scream 6 (2023) หวีดสุดขีด 6

 


               Scream 6 (2023) หวีดสุดขีด 6 เป็นภาพยนตร์อเมริกันเสแลชเชอร์กำกับโดย Matt Bettinelli-Olpin และ Tyler Gillett เขียนบทโดย James Vanderbilt และ Guy Busick โดยมี Kevin Williamson ผู้เขียนบทและผู้สร้างแฟรนไชส์เดิมกลับมาเป็นผู้อำนวยการสร้างบริหาร เป็นภาคที่หกในซีรีส์ภาพยนตร์ Scream และเป็นภาคต่อโดยตรงของ Scream (2022) นำแสดงโดย Melissa Barrera, Jasmin Savoy Brown, Mason Gooding, Jenna Ortega, Hayden Panettiere และ Courteney Cox ต่างกลับมารับบทบาทจากภาคที่แล้ว ร่วมด้วย Jack Champion, Henry Czerny, Liana Liberato, Dermot Mulroney, Devyn Nekoda, Tony Revolori, Josh Segarra และ Samara Weaving โดย Neve Campbell ดาราจากแฟรนไชส์ประกาศว่าเธอจะไม่กลับมาในบทซิดนีย์ เพรสคอตต์ เนื่องจากไม่พอใจกับข้อเสนอที่เสนอให้เธอ ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกในแฟรนไชส์ที่ไม่มีนักแสดงหรือตัวละครนี้ร่วมแสดง ซึ่งเป็นภาพยนตร์เรื่องที่สามของซีรีส์ที่ถ่ายทำนอกเมืองวูดส์โบโร รัฐแคลิฟอร์เนีย โดยย้ายสถานที่ไปที่นิวยอร์กซิตี้

              เดิมทีภาพยนตร์เรื่อง Scream ภาคที่หกตั้งใจให้เป็นส่วนหนึ่งของไตรภาคใหม่ของ Williamson ในการเสนอชื่อสำหรับ Scream 4 (2011) แต่หลังจากเสียงวิจารณ์ที่แผ่วเบาและการตอบสนองของบ็อกซ์ออฟฟิศต่อภาคต่อของภาพยนตร์เรื่องนั้นถูกยกเลิก ในที่สุดก็มีการประกาศและผลิตภาพยนตร์เรื่องที่ 5 และ เรื่องที่ 6 ซ้ำในปัจจุบันได้รับการประกาศในเดือนกุมภาพันธ์ 2022 Cox และทีมนักแสดงจากภาพยนตร์ปี 2022 ได้รับการยืนยันว่าจะกลับมาในเดือนพฤษภาคมพร้อมภาคเสริมใหม่ที่จะเข้าร่วมในฤดูร้อนปีนั้น การถ่ายทำเกิดขึ้นที่มอนทรีออล ประเทศแคนาดา ตั้งแต่เดือนมิถุนายนถึงสิงหาคม โดยมีการถ่ายทำเพิ่มเติมที่นิวยอร์กซิตี้ โดยออกฉายรอบปฐมทัศน์ที่ AMC Lincoln Square Theatre ในแมนฮัตตันเมื่อวันที่ 6 มีนาคม 2023 และมีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในสหรัฐอเมริกาในวันที่ 10 มีนาคม 2023 โดย Paramount Pictures

"เกมทายฆาตกรของ 2 พี่น้องเลือดใหม่"

              เรื่องราวของ แซม และ ทาร่า สองพี่น้องที่ต้องการลืมอดีตจากเหตุการณ์เลวร้ายของการสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักจากฆาตกร ghostface จึงย้ายที่อยู่ไปในเมืองใหม่ แต่ว่า ghostface ยังตามมาหลอกหลอนพวกเธอ เมื่อมีเหตุการณ์ฆาตกรรมเกิดขึ้นกับคนรอบข้างเธออีกครั้ง และการกลับมาของ ghostface ครั้งนี้มีความโหดและเถื่อนมากกว่าเดิมอีก สองพี่น้องจะเอาชีวิตรอดในครั้งนี้และหาตัวจริงของ ghostface ได้หรือไม่

             หนังแฟรนไชส์แนวฆาตกรรมภาคที่ 6 ที่สร้างชื่อเสียงอันโด่งดังมาตั้งแต่ภาค 1 ซึ่งพล็อตก็ยังคงคอนเซ็ปเดิมคือการหนีจากฆาตกรหน้ากากผีและสืบหาว่าใครคือฆาตกร โดยที่ให้คนดูได้ร่วมคาดเดาไปด้วย และมาเฉลยในตอนไคลแมกซ์ ซึ่งระหว่างทางเราจะได้เห็นฉากฆาตกรรมโหด ๆ การตายของตัวละครไปทีละตัว รวมถึงการกระทำที่ดูโง่ ๆ ของบางตัวละครที่ไม่น่าจะทำแต่ก็ทำเพื่อดึงตัวเองไปเป็นเหยื่อของฆาตกร ถ้าจะดูแบบไม่คิดอะไรมากก็ถือว่าเป็นหนังที่ขายความบันเทิง แนวตื่นเต้น ลุ้นระทึก ที่ก็ถือว่าทำออกมาดูสนุกใช้ได้ แต่ก็คงไม่ได้ถึงกับ wow มากนักในความรู้สึกส่วนตัว การแสดงของสองพี่น้องตัวเอกถือว่าเป็นตัวแบกหนังไว้ทั้งคู่ คนพี่มีความ Sexy จนรู้สึกอยากเอาใจช่วย ส่วนคนน้องนี่ก็มีความน่ารัก และทั้งคู่ก็รับส่งบทให้กันและเป็นตัวขับเคลื่อนหนังไปจนจบซึ่งก็ถือว่าทำได้ดี ตัวหนังถือว่าทำออกมาตอบโจทย์ความบันเทิงแบบลุ้นระทึกได้ดี และแฟนคลับ Scream คงไม่พลาดกันอยู่แล้ว รวมถึงคอหนังสยองก็สามารถเข้าไปชมภาคนี้ได้เลยแบบไม่ต้องสนภาคก่อนหน้านี้เพราะพอที่จะดูรู้เรื่อง และสนุกไปกับการเล่าเรื่องได้อยู่ เพียงแต่อาจจะไม่อินกับความสัมพันธ์ของตัวละครสักเท่าไรนัก

คะแนนส่วนตัว 3.5/5

ตัวอย่าง


รีวิวโดย A.L. Lucky


ขอบคุณภาพจาก Radio Silence Productions รูปหน้าปกที่ 1

ขอบคุณภาพจาก Project X Entertainment รูปหน้าปกที่ 2


ไม่มีความคิดเห็น:

ป้ายกำกับ