วันอาทิตย์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

รีวิวหนัง Vikingulven (2022) หมาป่าไวกิ้ง

 


           Vikingulven (2022) หมาป่าไวกิ้ง เป็นภาพยนตร์ระทึกขวัญสยองขวัญจากนอร์เวย์ที่กำกับโดย Stig Svendsen เขียนโดย Espen Aukan และ Stig Svendsen นำแสดงโดย Liv Mjönes, Elli Rhiannon Müller Osborne และ Arthur Hakalahti

               เหล่าไวกิ้งที่ได้ปล้นนอร์มังดี แต่กลับไม่พบสิ่งใด ๆ จนได้นำพาสุนัขร้ายแห่งนรกออกมา

               เรื่องราวของ ทาเล ที่ได้เห็นเหตุการณ์ โยนาส เพื่อนของเธอที่ชวนเธอมาเที่ยวงานเทศกาลนีโบในช่วงค่ำคืนที่หาดเดอะบีชในอ่าวเดอะเบย์ถูกทำร้ายและได้พา เอเลน แกรน ไปด้วย แต่เธอเห็นไม่ชัดว่าคือตัวอะไร ซึ่งหลังจากเกิดเหตุเธอก็เริ่มมีอาการแปลก ๆ ลิฟ เบิร์ก แม่ของเธอผู้เป็นตำรวจจึงได้ค้นหาข้อมูลถึงกรงเล็บที่เก็บในที่เกิดเหตุได้ และค้นพบว่ามันเป็นกรงเล็บของหมาป่า แต่แล้วไม่นานก็ได้พบศพของเอเลนห่างจากจุดเกิดเหตุสองกิโลเมตรครึ่ง ซึ่งมีรอยกรงเล็บและรอยกัดขนาดใหญ่ที่คอ แขนขวาจากข้อศอกลงไปฉีกขาด สูญเสียเนื้อเยื่อไปจำนวนมาก ที่ด้านขวามีชิ้นส่วนขนาดใหญ่หายไป รอยไหม้ขนาดใหญ่ที่หลังน่องและขา เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจึงได้แนะนำเธอให้ไปหา วิลเลียม ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการล่าเบอร์ต้น ๆ ของนอร์เวย์ที่คณะสัตว์แพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยนอร์เวย์ให้พิสูจน์ว่าเป็นหมาป่าจริงไหม

               เปิดเรื่องด้วยการเกริ่นนำเรื่องราวคร่าว ๆ เกี่ยวกับตำนานผู้นำชาวไวกิ้งกุดบรันด์เดอะกริมที่ได้ออกเดินทางพร้อมเรือยี่สิบลำ เพื่อปล้นนอร์มังดีและได้ค้นพบห้องลับในโบสถ์แห่งหนึ่ง แต่เหล่านักบวชได้อ้อนวอนไม่ให้กุดบรันด์เข้าไป แต่พวกเขาไม่ยอมได้เข้าไปข้างใน แต่ก็ไม่พบทองหรือเครื่องเงินใด ๆ และไม่รู้ว่าได้ปลดปล่อยสุนัขร้ายแห่งนรกออกมาแล้ว ขณะล่องเรือกลับบ้านพวกเขาได้พามันร่วมทางมาด้วย แต่ก่อนที่เรือจะถึงนอร์เวย์ชาวไวกิ้งได้ตายหมดแล้ว โดยสุนัขได้กระโจนขึ้นฝั่งและได้หลบหนีหายเข้าไปในป่าลึกแถบนอร์ดิก จากนั้นก็ตัดเข้าเรื่องในช่วงเกือบหนึ่งพันปีต่อมาในเทศกาลนีโบ โดยฉายถึงวิวทิวทัศน์ก่อนที่จะฉายถึงตัวละครหลัก ซึ่งวิวทิวทัศน์ดูสวยดี จากนั้นก็ค่อย ๆ ฉายถึงหมาป่า แต่ยังไม่ได้ฉายให้เห็นชัดเจน ซึ่งเมื่อเกิดเหตุคนหายก็ได้ทำการสอบสวนตัวละคร ค้นหาข้อมูลจากหลักฐานที่เจอ หลักฐานบนตัวศพ รวมทั้งฉายถึงตัวละครที่เริ่มเห็นภาพหลอน ซึ่งการดำเนินเรื่องค่อนข้างน่าเบื่อไปหน่อยไม่ค่อยน่าสนใจ ดูจะเน้นไปที่การสืบสวน จนเมื่อเริ่มเข้าสู่ช่วงกลางเรื่องจึงฉายถึงการตามล่าหมาป่าและตัวละครที่เห็นภาพหลอนมีอาการแปลก ๆ แต่ก็เดาเรื่องได้ตั้งแต่แรก โดยช่วงที่ออกตามล่าหมาป่าก็ได้เริ่มฉายถึงหมาป่าอีกครั้ง ซึ่งช่วงนี้จะถ่ายให้เห็นชัดเจนขึ้น โดยมีพูดถึงเกี่ยวกับไวกิ้งตามชื่อเรื่องในช่วงท้ายเรื่องอีกครั้งและมีดราม่าบ้าง

คะแนนส่วนตัว 4.5/10

ตัวอย่าง


ขอบคุณภาพจาก REinvent Studios รูปหน้าปก

ไม่มีความคิดเห็น:

ป้ายกำกับ