วันจันทร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2566

รีวิวหนัง Sick (2022)

 


              Sick (2022) เป็นภาพยนตร์อเมริกันเชือดเฉือนที่กำกับโดย John Hyams และเขียนบทโดย Kevin Williamson และ Katelyn Crabb นำแสดงโดย Gideon Adlon, Beth Million และ Dylan Sprayberry ฉายรอบปฐมทัศน์ที่เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตรอนโตเมื่อวันที่ 11 กันยายน 2022 และออกฉายในวันที่ 13 มกราคม 2023 โดย Peacock

               การกักตัวในที่ห่างไกลผู้คนกลับไม่ได้ปลอดภัย เมื่อมีคนป่วยเสียสติบุกเข้ามาทำร้าย เรื่องราวของ ปาร์คเกอร์ เมสัน พา มิริ วูดโลว์ เพื่อนของเธอไปที่บ้านริมทะเลสาบอันห่างไกลของครอบครัวเธอ เพื่อกักตัว แต่เมื่อพวกเธอมาถึง ปาร์คเกอร์ เมสัน ก็ได้รับข้อความลับจากคนแปลกหน้า จากนั้นก็มีรถคันหนึ่งมาจอดหน้าบ้านพวกเธอ ซึ่งก็เป็น ดีเจ ที่มาหาปาร์คเกอร์ เมสัน และจะออกไปในตอนเช้า แต่ยังไม่ทันไรพวกเขาก็รู้สึกเหมือนมีคนอยู่ในบ้าน โดยมีจุดมุ่งหมายที่จะทำร้ายพวกเขา

              เปิดเรื่องฉายถึงตัวละครที่ต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาและต้องเว้นระยะห่างในสถานการณ์โควิดที่เข้ากับสถานการณ์ปัจจุบัน โดยต้องคอยหวาดระแวงไปกับตัวละครเหมือนมีคนแอบติดตามและมีคนแปลกหน้าส่งข้อความมาหาก่อนที่จะฉายถึงฆาตกร ซึ่งก็ทำได้น่าสนใจ ใช้บรรยากาศหลอน ๆ ชวนลุ้นดี จากนั้นก็ตัดเข้าเรื่องฉายถึงตัวละครหลักที่กำลังเดินทางมายังบ้านหลังหนึ่ง จากนั้นก็เริ่มเข้าสู่เรื่องราวในช่วงเปิดเรื่องคือจะมีคนแปลกหน้าส่งข้อความมาหาก่อนและฉายเหมือนมีคนแอบดูอยู่ รวมทั้งให้บรรยากาศเหมือนช่วงเปิดเรื่องเลย ซึ่งก็ยังคงทำได้ชวนลุ้นหวาดระแวงดี แต่เมื่อมีตัวละครมาเพิ่ม ช่วงนี้ค่อนข้างน่าเบื่อไปหน่อย จากนั้นก็เริ่มฉายถึงใครบางคนที่แอบย่องเข้ามาเงียบ ๆ ซึ่งช่วงนี้จะเน้นถ่ายแบบค่อย ๆ เลื่อนผ่านจากจุดหนึ่งไปอีกจุดหนึ่ง จนเริ่มชวนลุ้นเอาใจช่วยตัวละครขึ้นเรื่อย ๆ แต่กว่าจะถึงช่วงนี้ก็เลยครึ่งเรื่องไปแล้วและมีบางจุดที่ดูขัดใจตัวละครไปบ้าง

คะแนนส่วนตัว 5.5/10

ตัวอย่าง


ขอบคุณภาพจาก IMDb เครดิต Miramax รูปหน้าปกที่ 1รูปหน้าปกที่ 2รูปหน้าปกที่ 3


ไม่มีความคิดเห็น:

ป้ายกำกับ