วันเสาร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

รีวิวหนัง Legions (2022)

 


               Legions (2022) เป็นภาพยนตร์สยองขวัญจากอาร์เจนตินาที่กำกับและเขียนโดย Fabián Forte นำแสดงโดย Fernando Alcaraz, Mauro Altschuler และ Mariana Anghileri

               คูอารายาที่ต้องการเลือดอันศักดิ์สิทธิ์ เพื่อเป็นเครื่องบูชา จะฆ่าคูอารายาได้มีเพียงศรัทธา

               เรื่องราวของ อันโตนิโอ ปอยจู (โทนี่) หรือที่บางคนเรียกว่า หมอผี แต่เขาชอบเรียกตัวเองว่าเป็นคนกลางระหว่างโลกมากกว่า โดยเขาอยู่ในสายเลือดของชายฉกรรจ์ เลือดของเขาศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งเขาต้องหนีออกจากโรงพยาบาล เพื่อไปหา เอเลน่า ปอยจู ลูกสาวของเขา ที่เกิดจาก อแมนดา ภรรยา ผู้เป็นสมาชิกของชุมชนมดาในเปอร์โต อิกัวซู ภายใต้พระจันทร์สีเลือด ตามคำแนะนำของ คลาร่า ที่ถูก อิซารีน่า คุณยายของเธอ ส่งมา เธอเห็นเขาและเอเลน่าในความฝัน ซึ่งเอเลน่ากำลังตกอยู่ในอันตราย เลือดอันศักดิ์สิทธิ์กำลังตกอยู่ในอันตราย คูอารายา ต้องการเสียสละเอเลน่าในคืนพระจันทร์แดง เลือดของเธอจะเป็นเครื่องบูชามารร้าย ต้องฆ่าคูอารายา โดยต้องให้เอเลน่ามีศรัทธา

              เปิดเรื่องด้วยการเกริ่นนำเรื่องราวของตัวละครหลักเกี่ยวกับโลกที่เต็มไปด้วยสิ่งที่น่ากลัวและเราเป็นสิ่งมีชีวิตที่ป้องกันตัวเองไม่ได้ ล้อมรอบด้วยกองกำลังที่อธิบายไม่ได้และไม่ยืดหยุ่นก่อนตัดเข้าเรื่องด้วยการแนะนำตัวของตัวละครหลักและพูดถึงป่ามิชชันนารีอันร่มรื่นที่เขาได้เผชิญหน้ากับปีศาจที่อันตรายมากจากระดับต่ำสุด จากนั้นก็ตัดมาฉายถึงตัวละครหลักที่กำลังทำพิธีไล่ปีศาจออกจากร่างมนุษย์ ซึ่งเป็นเรื่องราวในอดีต จากนั้นก็ตัดมาฉายถึงตัวละครหลักในปัจจุบันที่กำลังเล่าประสบการณ์ชีวิตของตัวเอง ซึ่งช่วงที่เล่าประสบการณ์จะฉายถึงเรื่องราวในอดีต ดังนั้นจึงดำเนินเรื่องสลับไปมาระหว่างอดีตกับปัจจุบัน แต่การดำเนินเรื่องค่อนข้างน่าเบื่อยืดเยื้อ ดำเนินเรื่องมาเลยครึ่งเรื่องแล้วยังไม่มีอะไรน่าสนใจเลย ซึ่งควรที่จะไปเน้นจุดเด่นของเรื่องจะดีกว่า การใช้นักแสดงบางคนยังดูไม่ค่อยผ่าน ช่วงท้ายเรื่องจะมีฉากโหดบ้าง

คะแนนส่วนตัว 3.5/10

ตัวอย่าง


ขอบคุณภาพจาก IMDb เครดิต Coruya Cine รูปหน้าปก

ไม่มีความคิดเห็น:

ป้ายกำกับ