วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

รีวิวหนัง Evill Eye (2022) ตาปีศาจ

 


           Evill Eye (2022) ตาปีศาจ เป็นภาพยนตร์สยองขวัญจากเม็กซิโกที่กำกับโดย Isaac Ezban เขียนโดย Junior Rosario, Edgar San Juan และ Isaac Ezban นำแสดงโดย Ofelia Medina, Paola Miguel และ Samantha Castillo

               ตำนานสามแฝด ขณะที่พวกเธอนอนหลับในตอนกลางคืน ความชั่วร้ายเริ่มมาเยือนพวกเธอ มันคือแม่มดที่ต้องการดูดเลือดเด็ก เพื่อขโมยความเยาว์วัย จะได้เป็นหนุ่มสาวตลอดไป

               เรื่องราวของ นาลา ที่ต้องเดินทางไปเยี่ยมครอบครัวที่ชนบทพร้อมกับ ฮูสตัน และ รีเบคก้า พ่อแม่ของเธอ โดยมีจุดประสงค์เพื่อพา ลูน่า น้องสาว ที่ป่วย โดยอวัยวะเริ่มล้มเหลวและเริ่มดื้อต่อการรักษา ซึ่งในอาคารที่พวกเขาอยู่ก็ล้วนมีโรคระบาด โดยหมอได้แนะนำให้นำเธอไปรักษาในโรงพยาบาล พวกเขาจึงออกเดินทางในวันพรุ่งนี้ แต่ไม่ได้ไปโรงพยาบาล กลับเป็นการเดินทางไปเยี่ยมครอบครัวแทน เพราะเชื่อว่าที่นั่นสามารถช่วยเธอได้ ซึ่งเมื่อพวกเขามาถึงก็ได้พบกับคุณยายโจเซฟาและอบิเกล รวมทั้ง เปโดร คนทำความสะอาดที่นี่ ซึ่งไม่ได้เจอยายมาหลายปีแล้ว แต่แล้วพ่อแม่ของเธอก็ต้องจากไปเธอไป โดยทิ้งให้เธออยู่กับน้องสาว เนื่องจากพวกเขากำลังหาทางเลือกอื่นในการรักษา แต่เมื่อเธอได้อยู่กับยายก็เริ่มรู้สึกเหมือนว่าตำนานแม่มดนั้นเป็นจริง เหมือนว่ายายอาจเป็นแม่มด เธอจึงรีบพาน้องสาวหนีก่อนที่ยายจะรู้ตัว

               เปิดเรื่องด้วยการพูดเกริ่นนำเรื่องราวเกี่ยวกับดินแดนอันไกลโพ้นและลึกลับ มีพี่สาวสามคนอาศัยอยู่ ซึ่งเป็นแฝดสาม โดยได้เจอกับหญิงชราน่ากลัวลึกลับก่อนตัดมาฉายถึงตัวละครหลักก่อนออกเดินทางและตัดเข้าเรื่องฉายถึงตัวละครที่กำลังเดินทาง ซึ่งระหว่างเดินทางก็ฉายถึงตัวละครที่ดูท่าทางแปลก ๆ งานศพเด็ก หลุมฝังศพมากมาย และเมื่อมาถึงสถานที่ก็ดูใหญ่โต แต่น่ากลัว รวมทั้งคำพูดที่แอบแฝงความลับบางอย่าง คุณยายที่ดูลึกลับน่ากลัว โดยมีพูดถึงตำนานในช่วงเปิดเรื่องและค่อย ๆ เปิดเผยเรื่องราวไปทีละน้อย ซึ่งได้มีการขยายเรื่องราวเพิ่มขึ้นโดยมีการสอนทำบาคา สิ่งมีชีวิตในตำนานที่มาจากมุมมืดที่สุดของทะเลแคริบเบียน ซึ่งสามารถช่วยแฝดสามที่ป่วยได้ แต่กลับนำสิ่งชั่วร้ายมาสู่ผู้ขอเป็นการแลกเปลี่ยน พวกเธอจะขอความร่ำรวยและมอบความร่ำรวยให้แม่มด เพื่อสร้างบาคาต้องฝังไข่นกกระจอกเทศด้วยเลือดแพะของงูและเด็ก ฝังทุกสิ่งภายใต้พระจันทร์เต็มดวง หลังจากหกคืนของคาถา มีบางอย่างเกิดจากไข่ เมื่อทำบาคาสามารถรับสุนัขหรือแมว หนู ไก่ หรือแม้แต่ทารก จนเมื่อพ่อแม่ไม่อยู่ จะเริ่มฉายถึงยายที่เริ่มดุร้ายขึ้นและมีท่าทางแปลก ๆ ค่อย ๆ ฉายถึงบางอย่างในบ้านและบริเวณรอบนอก ซึ่งทำได้ชวนลุ้นเอาใจช่วยตัวละครและชวนติดตามดี โดยจะเน้นบรรยากาศมืด ๆ มีหักมุมในช่วงท้ายเรื่อง แต่ไม่ถึงกับแปลกใจอะไรมาก โดยได้สรุปเรื่องราวก่อนจบ

คะแนนส่วนตัว 6/10

ตัวอย่าง


ขอบคุณภาพจาก IMDb เครดิต Film Tank รูปหน้าปกที่ 1รูปหน้าปกที่ 2รูปหน้าปกที่ 3รูปหน้าปกที่ 4


ไม่มีความคิดเห็น:

ป้ายกำกับ