วันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

รีวิวหนัง Kumanthong 2- Jackpot Island (2022) กุมารทอง 2 เกาะอาถรรพ์

 


          Kumanthong 2- Jackpot Island (2022) กุมารทอง 2 เกาะอาถรรพ์ เป็นภาพยนตร์ระทึกขวัญสยองขวัญจากเวียดนามที่นำแสดงโดย Phuong Lan, Tran Nghia และ Tran Tieu Vy

               เกาะไร้ชื่ออันสวยงามที่หารู้ไม่ว่ามันเป็นเกาะอาถรรพ์ที่หลอกล่อเหยื่อมาเพื่อทำพิธีปลุกเสกกุมารทอง

              เรื่องราวของ วัยรุ่นกลุ่มหนึ่งได้แก่ ลิญ หญิงสาวขาหักที่กลัวน้ำและชอบฝันร้ายถึงฮวย คนรักของคิมเป็นประจำ, คิม น้องสาวของลิญ, ตัม ผู้สนับสนุนหลักการของการไปเที่ยว แฟนของลิญ, ลอง นักมายากลและช่างทั่วไป, เกิง ประธานบริษัทท่องเที่ยว และ ฮา ไปตั้งแคมป์บนเกาะ เนื่องจากไม่ได้ไปทะเลนานมากแล้ว ซึ่งเกาะที่พวกเขาไปนั้นยังไม่มีชื่อ โดยเมื่อพวกเขามาถึงก็เที่ยวพร้อมไลฟ์สดกันอย่างสนุกสนาน แต่ในขณะที่พวกเขากำลังเล่นน้ำทะเลกัน ฮาและเกิงได้แยกตัวไปเดินไลฟ์สดต่างหาก จนได้เจอกับศาลเจ้าร้างน่ากลัว ที่นั่นมีข้อความบอกว่า " หมอผีทำกุมารทอง ถูกเลี้ยงดู ถูกฆ่าเพื่อทำผีรับใช้ " พร้อมทั้งมีห้องใต้ดิน แต่แล้วไม่นานพวกเขาเกิดทะเลาะกันจนได้เกิดเรื่องใหญ่เผลอฆ่าเพื่อนในกลุ่มไปและเริ่มรู้สึกว่าเกาะนี้ถูกสาป

             เปิดเรื่องด้วยการเกริ่นนำเรื่องราวในปี 1992 ชาวประมงได้ลากของบางอย่างที่หนักอึ้งขึ้นจากน้ำ ซึ่งก็คือ นางเงือกที่ตั้งท้องที่ถูกข่มขืนอย่างทารุณจนตาย ตั้งแต่นั้นมาชาวบ้านส่วนใหญ่จึงถูกสาปและล้มตาย คนที่เหลือได้สร้างวัดและฝังร่างนางเงือกไว้ที่นั่น เรื่องทั้งหมดเกิดขึ้นที่นอกชายฝั่งเกาะเมียว จากนั้นก็ตัดมาฉายถึงตัวละครหลักในภาคแรก พร้อมกับฉายถึงเรื่องราวของตัวละครในภาคแรกคร่าว ๆ ซึ่งดำเนินเรื่องต่อเนื่องกันเลย จากนั้นก็ฉายถึงตัวละครที่ทำบางอย่างก่อนกลายเป็นปีศาจและตัดเข้าเรื่องในช่วงยี่สิบปีต่อมาฉายถึงตัวละครหลักในภาคสองที่ฝันร้ายถึงเหตุการณ์ในอดีตที่เป็นปมด้อยของตัวละคร จากนั้นก็เป็นการแนะนำตัวละครแต่ละคนในภาคสองก่อนออกเดินทาง ซึ่งตัวละครก็มาแนวเดิม ๆ จะมีพวกตัวตลกของกลุ่มสอดแทรก จากนั้นก็ฉายถึงตัวละครที่เที่ยวไปเรื่อย จนค่อย ๆ ฉายถึงสถานที่น่ากลัว พร้อมกับสิ่งต่าง ๆ บริเวณนั้นและบางสิ่งที่เคลื่อนไหวเองได้ แต่ช่วงกลางเรื่องกลับมาเน้นฉายถึงความสัมพันธ์ตัวละคร ซึ่งค่อนข้างน่าเบื่อและไม่จำเป็นเลย หลังจากนั้นก็ได้ฉายถึงตัวละครที่เหมือนถูกเล่นของ ใครบางคนที่ไม่ได้ถ่ายให้เห็นหน้า ซึ่งจะถ่ายให้เห็นในช่วงท้ายเรื่อง พร้อมกับค่อย ๆ เปิดเผยเรื่องราวทีละน้อย โดยช่วงท้ายจะเน้นตัวละครที่ไล่ฆ่ากัน ซึ่งบางฉากดูแล้วกลับออกตลกมากกว่า ฉากหลอกหลอนพอเดาเรื่องได้บ้าง โดยก่อนจบได้ฉายถึงในช่วงหกเดือนต่อมา

คะแนนส่วนตัว 3.5/10

ตัวอย่าง


อ่านรีวิว KUMANTHONG (THAT SON TAM LINH) (2019) กุมารทอง ราคะ-เฮี้ยน


ขอบคุณภาพจาก IMDb รูปหน้าปกที่ 1 / รูปหน้าปกที่ 2

ไม่มีความคิดเห็น:

ป้ายกำกับ