วันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566

รีวิวหนัง Knock at the Cabin (2023) เสียงเคาะที่กระท่อม

 


               Knock at the Cabin (2023) เสียงเคาะที่กระท่อม เป็นภาพยนตร์สยองขวัญแนวจิตวิทยาอเมริกาที่เขียนบทและกำกับโดย M. Night Shyamalan ผู้เขียนบทภาพยนตร์จากร่างเริ่มต้นโดย Steve Desmond และ Michael Sherman สร้างจากนวนิยายปี 2018 เรื่อง The Cabin at the End of the World โดย Paul G. Tremblay ซึ่งเป็นการดัดแปลงครั้งแรกจากหนึ่งในผลงานของเขา นำแสดงโดย Dave Bautista, Jonathan Groff, Ben Aldridge, Nikki Amuka-Bird, Kristen Cui, Abby Quinn และ Rupert Grint ฉายรอบปฐมทัศน์ในนิวยอร์กซิตี้ที่ Rose Hall เมื่อวันที่ 30 มกราคม 2023 และเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2023 โดย Universal Pictures

"คนแปลกหน้า 4 คน ที่มาพร้อมกับความตายและวันสิ้นโลก"

               เรื่องราวของเมื่อ เอริค (โจนาธาน กรอฟฟ์)​ และ แอนดรูว์ (เบน อัลดริดจ์)​ คู่เกย์ที่พา เหวิน (คริสเตน คุย)​ ลูกสาวที่รับมาเลี้ยง ไปเที่ยวกันในป่าที่มีกระท่อมส่วนตัว แต่ใครจะไปรู้ว่าการพักร้อนครั้งนี้พวกเขาจะได้พบเจอกับคนแปลกหน้า 4 คน ประกอบไปด้วย ลีโอนาร์ด (เดฟ บอทิสตา), ซาบริน่า (นิกกี้ อามูก้า-เบิร์ด), เอเดียน (แอ็บบี้ ควินน์) และ เรดมอนด์ (รูเพิร์ท กรินท์)​ ที่บุกเข้ามาในกระท่อมของพวกเขาและบอกว่า ถ้าพวกเขาทั้ง 3 ไม่ฆ่าคนใดคนหนึ่งให้ตาย จะเกิดเหตุวันสิ้นโลก ซึ่งนี่จะนำไปสู่การตัดสินใจของพวกเขาทั้ง 3 ว่าเลือกจะเชื่อหรือไม่?

                เอาจริง ๆ เป็นพล็อตหนังที่ดูน่าสนใจ และเมื่อได้ดูตัวอย่างแล้วทำให้อยากรู้บทสรุปเลย แต่เอาเข้าจริงตัวหนังแม้จะมีให้ลุ้นระทึกบ้าง แต่ก็ไม่ได้รู้สึกว่ามันจะสนุกตามที่คาดหวังกับพล็อตเรื่องที่น่าจะตื่นเต้นมากกว่านี้ เพราะหนังเน้นขายความเชื่อเกี่ยวกับคำทำนายเป็นหลัก หนังไม่มีฉากไล่ล่าหรือแอ็คชั่นสักเท่าไร แต่เน้นการกดดันในเชิงจิตวิทยามากกว่า หนังมีจังหวะเนือยอยู่บ้างเป็นระยะ และดำเนินเรื่องเป็นเส้นตรงที่พอจะคาดเดาตอนจบได้ ในตอนจบแอบผิดหวังที่ไม่มีอะไรหักมุม ซึ่งก็ถือว่าผิดวิสัย  M. Night ไปหน่อย

คะแนนส่วนตัว 3/5

ตัวอย่าง


รีวิวโดย A.L. Lucky


ขอบคุณภาพจาก Universal Pictures รูปหน้าปกที่ 1

ขอบคุณภาพจาก Facebook Knock At The Cabin รูปหน้าปกที่ 2รูปหน้าปกที่ 3

ไม่มีความคิดเห็น:

ป้ายกำกับ