วันพฤหัสบดีที่ 5 มกราคม พ.ศ. 2566

รีวิวหนัง TOXIN (2014) ฝ่าวิกฤติไวรัสมฤตยู

 


           TOXIN (2014) ฝ่าวิกฤติไวรัสมฤตยู เป็นภาพยนตร์จากอเมริกาที่กำกับและเขียนโดย Jason Dudek นำแสดงโดย Taylor Handley, Danny Glover และ Vinnie Jones

               เมื่อไวรัสได้แพร่ระบาด มีเพียงวัคซีนแอนไทเซรั่มที่สร้างแอนติบอดี้ในกระแสเลือด เพื่อฆ่าเชื้อไวรัสได้เท่านั้น

                เรื่องราวของ ดีน ที่ต้องไปคุมฟาร์มของ ซาร่า เพียส ย่าของเขาในเมนทรีวิลหลังจากไม่ได้พบกันนาน โดยได้พาเพื่อน ๆ อย่าง ทราวิส, อิสซาเบล, แมนดี้, รอลด้า และ ริคกี้ ไปด้วย แต่แล้วรอลด้าเกิดป่วยกระทันหัน รวมทั้งคนอื่น ๆ ก็เริ่มทยอยป่วยด้วย โดยผู้ป่วยจะมีเลือดกำเดาไหลก่อนที่จะเกิดอาการคลุ้มคลั่ง เขากับเพื่อนจึงต้องรีบพาเธอไปโรงพยาบาล และได้พบกับ เรนเนอร์ ที่ถูกสั่งมาให้จับตาดูพวกเขา เนื่องจากบริษัทผลิตยาต้องการดีเอ็นเอย่าของดีนที่มีภูมิคุ้มกันไปทำวัคซีนแอนไทเซรั่มไวรัสที่แพร่เชื้อด้วยสปอร์ โดยมี ด็อกเตอร์ล็อค เป็นผู้ผลิต พวกเขาจะพาคนป่วยไปเอาวัคซีนจากที่ฟาร์มในสามไมล์ได้หรือไม่

                เปิดเรื่องฉายถึงตัวละครที่มีอาการแปลก ๆ ในห้องทดลองเมืองดาลาส รัฐเท็กซัส สามสิบไมล์ ก่อนตัดเข้าเรื่อง ซึ่งดำเนินเรื่องต่อเนื่องกันโดยฉายถึงตัวละครหลักที่เป็นนักวิทยาศาสตร์ ซึ่งมีพูดถึงการทดลองในช่วงเปิดเรื่อง และตัดมาฉายถึงตัวละครหลักเพิ่มเติม ซึ่งเกี่ยวข้องกัน พร้อมกับการปูเรื่องราวของตัวละคร แต่ค่อนข้างนานยืดเยื้อไปหน่อย บางฉากไม่จำเป็นก็ใส่เข้ามา ซึ่งจะดำเนินเรื่องตัดสลับตัวละครหลักกันไปมาในช่วงแรก ซึ่งฝั่งหนึ่งเกี่ยวกับการทดลอง อีกฝั่งเกี่ยวกับฟาร์ม โดยมีฉายถึงเรื่องราวในอดีตของตัวละครบ้าง จากนั้นก็เริ่มฉายถึงตัวละครที่มีอาการแปลกประหลาด บางจุดดูแล้วค่อนข้างขัดใจตัวละคร สีเลือดก็ไม่ค่อยสมจริง โดยค่อย ๆ เปิดเผยเรื่องราวทีละน้อย แต่ดำเนินเรื่องจะจบเรื่องแล้วกลับทำได้ไม่ค่อยน่าสนใจเลย

คะแนนส่วนตัว 3/10

ตัวอย่าง


ขอบคุณภาพจาก IMDb เครดิต StudioLine Entertainment รูปหน้าปก

ไม่มีความคิดเห็น:

ป้ายกำกับ