วันเสาร์ที่ 7 มกราคม พ.ศ. 2566

รีวิวหนัง Shady Grove (2022)

 


              Shady Grove (2022) เป็นภาพยนตร์ระทึกขวัญจากอเมริกาที่กำกับโดย Dale Resteghini เขียนโดย Nathan Dalton และ Niki McElroy นำแสดงโดย Victoria Baldesarra, Sydney Morgan และ Todd Anthony

              เรื่องราวของ มาร์ค, เชน่า และ อีไล ที่ได้ชวนกันไปพักผ่อนยังกระท่อมแห่งหนึ่งบนถนนสิบสองเทอร์เทิลเลคในเชดดี้โกรฟที่ได้จองไว้สองร้อยดอลล่าห์หนึ่งคืนก่อนกลับเข้าเมืองตามที่ได้วางแผนไว้ ซึ่งมาร์คและเชน่าต้องการพักผ่อนแบบเงียบ ๆ ส่วนอีไลได้ชวน โคลอี้ สาวจากร้านขายของที่มาพร้อมกับ เทย์เลอร์ เพื่อนของเธอ ซึ่งเป็นคนแถวนั้นมาปาร์ตี้ด้วย แต่แล้วได้มีคนหายตัวไป รวมทั้งรู้สึกเหมือนมีคนแอบดูอยู่ 

              เปิดเรื่องด้วยการทิ้งปริศนาก่อนตัดเข้าเรื่อง ซึ่งช่วงแรกฉายถึงตัวละครหลักก่อนที่จะไปกระท่อม แต่พอได้เห็นตัวละครกลับรู้สึกไม่ค่อยเหมาะสมกับอายุ ดูแล้วขัดใจไปหน่อย โดยเฉพาะผู้หญิง ซึ่งเมื่อได้ไปกระท่อมระหว่างทางได้ฉายถึงป้าย Shady Grove ซึ่งก็คือชื่อหนัง จากนั้นก็ฉายถึงตัวละครอื่น ๆ แถวนั้นที่ดูลึกลับน่าสงสัย รวมทั้งเริ่มฉายถึงตัวละครที่สวมหน้ากากในช่วงเปิดเรื่องที่ได้เล่นงานเหยื่อ แต่บางฉากทำได้ไม่ค่อยสมจริงและไม่เนียนเท่าไหร่ ซึ่งช่วงแรกยังไม่ค่อยมีอะไรมาก ฉายถึงตัวละครที่พักผ่อนพูดคุยกันไปเรื่อย ดำเนินเรื่องค่อนข้างยืดเยื้อน่าเบื่อไปหน่อย จากนั้นจึงเริ่มฉายถึงคนสวมหน้ากากที่ลงมือฆ่าคนอีกครั้ง แต่ก็ช่วงกลางเรื่องแล้ว แถมก็ไม่ค่อยได้เน้นเท่าไหร่มาเน้นเอาช่วงท้ายเรื่อง โดยได้เปิดเผยตัวฆาตกรบางคนในช่วงท้ายเรื่อง แต่ก็ไม่ได้แปลกใจอะไรมากและบางฉากก็เดาเรื่องได้ แต่ยังดีที่มีช่วงให้ลุ้นบ้างและมีหักมุมแบบคิดไม่ถึงก่อนจบด้วยสิบเดือนต่อมา

คะแนนส่วนตัว 4/10

ตัวอย่าง


ขอบคุณภาพจาก Shady Grove Film รูปหน้าปก

ไม่มีความคิดเห็น:

ป้ายกำกับ