วันจันทร์ที่ 2 มกราคม พ.ศ. 2566

รีวิวหนัง Raven’s Hollow (2022)

 


               Raven’s Hollow (2022) เป็นภาพยนตร์ระทึกขวัญสยองขวัญที่กำกับโดย Christopher Hatton เขียนโดย Christopher Hatton และ Chuck Reeves นำแสดงโดย Melanie Zanetti, William Moseley และ Kate Dickie

               มันไม่ใช่กา มันเป็นปีศาจที่พาคุณไป เรื่องราวของ เอ็ดการ์ อัลลัน โพ นักเรียนนายร้อยโรงเรียนทหารสหรัฐที่ได้รับการฝึกภาคสนาม พร้อมกับ ลอว์เรนซ์ บิชอป, วิล เทย์เลอร์, โทมัส คริก และ ลัทซ์เบ็คเกอร์ ได้เจอหุ่นไล่กาที่เป็นมนุษย์ ซึ่งได้พูดถึงกาก่อนที่จะเสียชีวิต จึงได้พามาพบผู้นำของ Raven’s Hollow เพื่อเตือนพวกเขาถึงการฆาตกรรมอันน่าสยดสยองและได้ตัดสินใจเข้าพักที่นี่ตามคำเชิญของชาร์ล็อตต์ อินแกรม แต่แล้วก็มีคนมาเตือนให้พวกเขารีบออกจากที่นี่ และไม่นานได้มีคนหนึ่งในกลุ่มพวกเขาหายตัวไปและถูกพบเป็นศพด้วยฝีมือบางอย่าง

               เปิดเรื่องฉายถึงศพที่มีฝูงกาออกจากร่างก่อนเข้าเรื่อง โดยฉายถึงตัวละครหลักที่เจอหุ่นไล่กาที่เป็นมนุษย์โดยมีพูดถึงกาที่เป็นตัวการ ซึ่งก็ชวนติดตามว่ากามีส่วนเกี่ยวข้องยังไงกับการฆาตกรรมและคืออะไรกันแน่ จากนั้นก็ได้ฉายถึง Raven’s Hollow ซึ่งเป็นชื่อเรื่อง โดยจะเป็นชื่อของสถานที่ ซึ่งคนที่นั่นดูลึกลับ จนค่อย ๆ เปิดเผยเรื่องราวทีละน้อย พร้อมกับฉายถึงบางอย่างก่อนเล่นงานตัวละคร จากนั้นก็เป็นการตามหาคนหาย ตามหาตัวฆาตกรและหาวิธีกำจัด ซึ่งบางจุดไม่ได้ถ่ายให้เห็นและไม่ได้เน้นที่กาเท่าไหร่ แต่กลับไปเน้นที่จุดอื่นมากกว่า กว่าจะถ่ายให้เห็นและเปิดเผยตัวก็ช่วงท้ายเรื่อง จึงดูแล้วไม่ค่อยชวนลุ้นระทึกและค่อนข้างน่าเบื่อไปหน่อย

คะแนนส่วนตัว 5/10

ตัวอย่าง


ขอบคุณภาพจาก IMDB เครดิต 828 Media Capital รูปหน้าปกที่ 1รูปหน้าปกที่ 2รูปหน้าปกที่ 3


ไม่มีความคิดเห็น:

ป้ายกำกับ