วันอาทิตย์ที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2566

รีวิวหนัง Gangnam Zombie (2023) คังนัมซอมบี้

 


           Gangnam Zombie (2023) คังนัมซอมบี้ เป็นภาพยนตร์สยองขวัญของเกาหลีใต้ที่กำกับโดย Soo Sung Lee นำแสดงโดย Ji Il-joo และ Park Ji-yeon ซึ่งเป็นภาพยนตร์สารคดีเรื่องแรกของ Ji Il-joo และเรื่องแรกของ Park ในรอบ 7 ปี เข้าฉายในวันที่ 5 มกราคม 2023

               นักยูทูปเบอร์ที่ต้องการให้ช่องโด่งดังโกยเงินมหาศาลด้วยการทำคอนเทนต์ซอมบี้ จนดันได้เจอกับซอมบี้ตัวจริงเข้า

               เรื่องราวของ ฮยอนซอก นักยูทูปเบอร์หนุ่ม ตัวสำรองนักเทควันโดแห่งชาติ ที่ต้องพา มินจอง ผู้ร่วมงานที่เขาแอบชื่นชอบเอาชีวิตรอดจากเหล่าซอมบี้ในอพาร์ทเม้นท์คังนัมในขณะที่เขากำลังทำงานกับเจ้านายและเพื่อนร่วมงานอยู่ โดยอพาร์ทเม้นท์คังนัมได้ถูกเจ้าของสั่งให้ยามปิดตาย เพื่อไม่ให้คนร้ายออกไปและไม่ให้ใครก็ตามโทรแจ้งตำรวจ เนื่องจากไม่ต้องการให้อพาร์ทเม้นท์ของเธอเสียชื่อเสียง 

               เปิดเรื่องด้วยการฉายถึงจุดเด่นของหนังที่ตัวละครหลักกำลังสู้หนีตายซอมบี้ก่อนที่จะตัดมาที่ช่วงยี่สิบสี่ชั่วโมงต่อมา ซึ่งเป็นช่วงก่อนที่จะเกิดเหตุซอมบี้โดยมีที่มาจากแมวตัวหนึ่งที่หนังไม่ได้พูดถึงสาเหตุ จากนั้นก็ตัดเข้าเรื่องซึ่งช่วงก่อนเข้าเรื่องได้ฉายถึงข่าวเกี่ยวกับโควิดหนึ่งเก้า ซึ่งเป็นสาเหตุของซอมบี้ โดยเป็นการเอาโควิดในปัจจุบันมาทำเป็นหนังซอมบี้ จากนั้นก็ได้ฉายถึงตัวละครหลักที่เดินทางไปอพาร์ทเม้นท์คังนัมและได้ฉายถึงการทำงานของตัวละคร พร้อมกับฉายถึงตัวละครที่โดนแมวกัดไปด้วย แต่กว่าจะเกิดเรื่องค่อนข้างนานไปหน่อย ช่วงนี้หนังค่อนข้างยืดเยื้อน่าเบื่อ โดยหนังก็ได้พยายามใส่จุดตลก แต่กลับดูแล้วไม่ตลกสักนิดและมีใส่ดราม่ามาบ้างในช่วงท้ายเรื่อง ซึ่งพอเกิดเหตุซอมบี้หนังก็ได้ใส่ฉากแอคชั่นเข้ามาด้วย เนื่องจากตัวละครเป็นนักเทควันโด โดยจะเน้นเอาชีวิตรอดในอพาร์ทเม้นท์ทั้งเรื่อง แต่ฉากลุ้นระทึกน้อยไปหน่อย ดันไปเน้นที่ช่วงการทำงานนานเกินไปแทนที่จะไปเน้นซอมบี้และบางจุดดูแล้วขัดใจตัวละคร ซึ่งหนังก็จบเร็วเกินน่าจะจบนานกว่านี้หน่อยและได้ทิ้งท้ายเหมือนมีต่อ ส่วนซอมบี้ดูแล้วกลับตลก ๆ มากกว่า

คะแนนส่วนตัว 3.5/10

ตัวอย่าง


ขอบคุณภาพจาก IMDb เครดิต Lee Film รูปหน้าปกที่ 1รูปหน้าปกที่ 2รูปหน้าปกที่ 3

ไม่มีความคิดเห็น:

ป้ายกำกับ