วันจันทร์ที่ 28 ธันวาคม พ.ศ. 2563

รีวิวหนัง THE RUINS (2008) แดนร้างกระชากวิญญาณ วิหารร้างนี้ไม่ใช่สถานที่ท่องเที่ยว แต่เป็นสถานที่สำหรับบูชายันต์

  

              THE RUINS (2008) แดนร้างกระชากวิญญาณ เป็นภาพยนตร์สยองขวัญเหนือธรรมชาติที่กำกับโดย Carter Smith และร่วมผลิตระหว่างประเทศสหรัฐอเมริกากับออสเตรเลีย ซึ่งสร้างจากนิยายในชื่อเดียวกันโดย Scott Smith

             เรื่องราวของวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งที่กำลังสังสรรค์ช่วงวันหยุดในเม็กซิโก จนเมื่อมีนักท่องเที่ยวคนหนึ่งชวนพวกเขาไปเที่ยววิหาร ซึ่งเป็นแหล่งขุดค้นทางโบราณคดีกลางป่าลึก พวกเขาก็สนใจจึงได้ตอบตกลงไป หลังจากนั้นพวกเขาก็จ้างคนขับรถพาไปยังที่นั่น และเมื่อเขาส่งถึงจุดหมายแล้วก็ได้ทิ้งพวกเขาไว้ พร้อมกับทิ้งเบอร์ไว้ให้เมื่อต้องการเรียกรถกลับ แต่เมื่อพวกเขาเดินทางต่อไปจนเจอวิหารก็มีคนกลุ่มหนึ่งปรากฎตัวขึ้นพร้อมกับอาวุธครบมือและได้ทำร้ายพวกเขา ทำให้พวกเขาต้องหลบหนีขึ้นไปยังที่นั่น ที่ซึ่งพวกเขาคิดว่าจะปลอดภัยกว่า แต่พวกเขาคิดผิดซะแล้ว

             เปิดเรื่องด้วยการฉายถึงเหยื่อที่ร้องขอความช่วยเหลือ ด้วยการทิ้งปริศนาให้ชวนติดตาม จากนั้นก็ตัดเข้าเรื่องฉายถึงตัวละครหลักแต่ละคนที่กำลังพักผ่อนอาบแดดและสังสรรค์กัน ก่อนที่จะเดินทางไปยังวิหาร ซึ่งอาจจะดำเนินเรื่องช้าไปหน่อย แต่พอมาถึงสถานที่แล้วดูน่าสนใจ โดยหลังจากที่มาถึงก็จะเน้นฉายจุด ๆ เดียว ซึ่งสถานที่ บรรยากาศ ตัวละครดูน่าสงสัย ชวนติดตามดี แทบไม่มีช่วงน่าเบื่อเลย ลุ้นเอาใจช่วยตัวละครตลอดทั้งเรื่องว่าจะเอาชีวิตรอดออกไปได้ยังไง ด้วยสถานการณ์ที่ถูกปิดกั้นพร้อมกับสิ่งมีชีวิตบางอย่างที่พร้อมจะกินพวกเขาเป็นอาหาร อีกทั้งยังเริ่มขาดน้ำ ขาดอาหาร ทำให้ดูแล้วอึดอัด สงสารตัวละคร มีฉากโหดบ้าง มีดราม่าบ้างซึ่งก็ทำได้ดีและจบทิ้งท้ายเหมือนมีต่อ

คะแนนส่วนตัว 8/10

ตัวอย่าง


 
ขอบคุณภาพจาก DreamWorks Pictures , Spyglass Entertainment และ Red Hour รูปหน้าปกที่ 1

ไม่มีความคิดเห็น:

ป้ายกำกับ